Câu chuyện "tình người" có thật tái hiện sinh động trong phim Tết "Trúng số"

author 13:26 04/02/2015

(VietQ.vn) - Câu chuyện về cô Lành bán vé số “chê” 6,6 tỷ đồng từng khiến báo chí và dư luận xôn xao được Dustin Nguyễn dựng thành bộ phim hài Tết “ Trúng Số” , câu chuyện miêu tả ở đời thực nhưng kì diệu đến khó tin sẽ ra mắt khán giả vào dịp đầu năm mới.

Sự kiện:

Dustin Nguyễn chia sẻ: “Cảm hứng của tôi về dự án phim hài Tết này có thể nói chính là câu chuyện về cô Lành- một người bán vé số thật thà đã trả lại 6 tờ vé số trúng 6,6 tỷ đồng cho anh Tuấn- chạy xe ôm. Câu chuyện có thật này khiến tôi rất mong muốn được làm một bộ phim về những điều kỳ diệu trong xã hội và phản ứng của mọi người trước những sự việc này. Hy vọng khán giả sau khi xem xong sẽ thấy yêu đời, vì cuộc đời còn rất nhiều niềm vui bất ngờ giản dị xung quanh chúng ta”.Vai cô Lành vé số được giao cho diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc và lấy tên nhân vật là Thơm. Điều Dustin ấn tượng và hài lòng với Lan Ngọc là trong quá trình quay phim là Lan Ngọc không hề sợ xấu, sợ khổ, hoàn toàn sống trong vai diễn. Vai của Lan Ngọc là một cô gái đẹp về tính cách, hiền lành, chân thực.

Dự án phim hài Tết của Dustin Nguyễn được xây dựng từ câu chuyện có thật ngoài đời thực

Dự án phim hài Tết của Dustin Nguyễn được xây dựng từ câu chuyện có thật ngoài đời thực 

Nội dung phim xoay quanh nhân vật Thơm ( Lan Ngọc ) và Tư Nghĩa ( Dustin Nguyễn) trong phim được xây dựng trên cảm hứng về hai con người của đời thật là chị Lành và anh Tuấn. Thơm là cô gái nghèo bán vé số, còn Tư Nghĩa và vợ ngày ngày vất vả với xe ba gác chở thuê. Nhưng bên trong sự lam lũ khốn khó của cả hai là tấm lòng đầy trắc ẩn, nhân ái và tình yêu thương. Thơm túng quẫn nhưng không bỏ lỡ cơ hội nào để ra tay cứu giúp người khác, từ người mới ra tù, đứa bé giả dạng què quặt để ăn xin lòng thương hại... Tư Nghĩa dù nghèo vẫn lạc quan, yêu đời, sẵn sàng giúp đỡ người đang gặp chuyện không may với tính cách phóng khoáng, hồn nhiên, vô tư nhất. Hai con người tốt bụng này được đặt vào những tình huống mà lòng tốt của họ có thể bị cho là khờ khạo.

Lan Ngọc vào vai Thơm trong phim hài Tết

Lan Ngọc vào vai Thơm trong phim hài Tết "Trúng Số"

Bên cạnh câu chuyện lòng tốt, nhà biên kịch của phim “ Trúng số” và nhiều kịch bản nổi tiếng Nguyễn Mạnh Tuấn còn đan cài ý nhị những thói hư tật xấu và lòng tham của con người vào từng lớp phim mang tính trào phúng. Chỉ cần vài chi tiết khắc họa, người xem thấy trên màn ảnh một ông Tư "nổ" khi thì huênh hoang lúc rụt rè, khúm núm, một anh trưởng công an xã a dua, nịnh hót, một gã quan đương chức đương quyền ham tiền và mê gái, thói mê tín dị đoạn hay nạn tham nhũng cũng được nhắc đến nhẹ nhàng mà thấm thía... 

Bên cạnh việc ca ngợi lòng tốt bộ phim hài Tết này còn lên án nhiều thói hư tật xấu và lòng tham của con người

Bên cạnh việc ca ngợi lòng tốt bộ phim hài Tết này còn lên án nhiều thói hư tật xấu và lòng tham của con người

Tuy phim làm theo thể loại trào phúng nhưng "Trúng số" gây bất ngờ lớn cho khán giả vì không chạy theo thể loại hài dễ dãi. Ngược lại, phim sâu sắc, hóm hỉnh và duyên dáng. Hai trong số các yếu tố chính giúp phim của Dustin Nguyễn ghi điểm là kịch bản hay và dàn diễn viên tốt. "Trúng số" cùng với dàn diễn viên Lan Ngọc, Chí Tài, Thu Trang và Dustin Nguyễn sẽ mang đến cho khán giả những giây phút lắng đọng, suy xét về từng câu chuyện, tình huống cười, khóc cùng với các nhân vật.  Phim dự kiến được khởi chiếu từ ngày 12/.

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang