Những bộ phim tình cảm hay nhất không thể bỏ qua mùa Valentine 2015

author 17:58 14/02/2015

(VietQ.vn) - "One day”, "Amour", "Sweet November",.... là những bộ phim tình cảm nổi tiếng từng lay động trái tim của hàng triệu người yêu điện ảnh. Chắc hẳn nhiều cặp đôi không thể bỏ qua những bộ phim valentine hay nhất này trong dịp lễ tình nhân ngọt ngào và lãng mạn năm nay.

Sự kiện:

50 Sắc thái

50 Sắc thái luôn được chờ đợi nhưu một bộ phim Valentine hay nhất mùa Valentine 2015, bộ phim hứa hẹn tạo nên cơn sốt mạnh mẽ do hiệu ứng thu được từ tiểu thuyết. Kể từ khi nữ tác giả E. L. James đăng tải tập truyện đầu tiên lên Internet cách đây 5 năm, 50 Sắc thái đã trở thành một trong những bộ tiểu thuyết bán chạy nhất mọi thời đại, được dịch ra 51 thứ tiếng với số lượng phát hành lên tới hơn 100 triệu bản trên toàn thế giới.Câu chuyện của 50 Sắc thái xoay quanh tình yêu giữa chàng tỷ phú trẻ ưa bạo dâm Christian Grey cùng nữ sinh viên ngây thơ Anastasia Steele với những trường đoạn mô tả cảnh sex rất trần trụi, bạo liệt. Phiên bản điện ảnh được đánh giá là thiên về sự lãng mạn hơn là yếu tố tình dục.

50 sắc thái luôn được chờ đợi như một bộ phim valentine hay nhất

50 sắc thái luôn được chờ đợi như một bộ phim valentine hay nhất 

If I Stay

Trong bộ phim tình cảm pha lẫn giả tưởng cũng được chuyển thể từ tiểu thuyết, ngôi sao trẻ Chloe Moretz vào vai Mia Hall - cô gái trẻ đang đứng trước hai lựa chọn khó khăn nhất trong đời, theo đuổi giấc mơ âm nhạc tại dàn nhạc danh tiếng Juilliard hay đi theo một con đường khác để có thể ở gần người cô yêu, Adam (Jamie Blackley).Một tai nạn giao thông trong chuyến đi cùng gia đình đã thay đổi mọi thứ trong tích tắc. Thể xác của Mia rơi vào trạng thái hôn mê sâu, còn linh hồn của cô lại lang thang trong cõi thực. Đứng giữa lằn ranh mỏng manh gữa sống và chết, Mia giờ đây chỉ còn lại đúng một lựa chọn duy nhất…

Một trong số những bộ phim valentine hay nhất không thể bỏ qua If I stay Một trong số những bộ phim valentine hay nhất không thể bỏ qua If I stay 

The Best of Me

The best of me được chuyển thể từ tiểu thuyết tình yêu thành một bộ phim valentine hay nhất cho các cặp đôi

The best of me được chuyển thể từ tiểu thuyết tình yêu thành một bộ phim valentine hay nhất cho các cặp đôi 

Được chuyển thể từ tiểu thuyết lãng mạn của nhà văn Nicholas Sparks - tác giả của những The Notebook, A Walk to Remember, Dear John…, The Best of Me kể câu chuyện giữa Dawson và Amanda, hai người một thời là tình nhân lúc còn học trung học, gặp lại nhau sau 20 năm xa cách lúc cả hai trở về thành phố quê nhà để dự đám tang của một người bạn thân.Sự tái hợp buồn vui lẫn lộn này nhóm lại ngọn lửa của cuộc tình mà họ không bao giờ quên được. Nhưng cả hai sớm phát hiện ra các áp lực đã khiến họ chia tay 20 năm trước vẫn còn đó, thậm chí gây thêm nhiều mối đe dọa nghiêm trọng hơn vào lúc này.

Love, Rosie

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào trong Love, Rosie cuốn hút khán giả

Câu chuyện tình yêu ngọt ngào trong Love, Rosie cuốn hút khán giả 

Love, Rosie được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết tình cảm ăn khách, Where Rainbows End, xuất bản năm 2004 của nữ nhà văn Cecelia Ahern. Hai nhân vật chính của phim là Rosie (Lily Collins) và Alex (Sam Claflin) - đôi bạn thân "thanh mai trúc mã". Cả hai cùng nhau lớn lên trên một khu phố, học cùng trường trung học, tin tưởng nhau tuyệt đối kể cả những chuyện thầm kín nhất về giới tính.Năm 18, sau khi tốt nghiệp trung học, cả hai quyết định sẽ rời Anh tới Mỹ du học. Tuy nhiên, buổi lễ tốt nghiệp và chuyện tình một đêm chóng vánh với một anh chàng nóng bỏng đã khiến Rosie dính bầu. Alex một mình tới nước Mỹ học tập ở ngôi trường danh tiếng - Harvard, trong khi Rosie ở lại quê hương, trở thành bà mẹ đơn thân. Cả hai vẫn nuôi hy vọng một ngày nào đó được sống gần nhau như trước…

Sweet November

Nelson (Keanu Reeves) là một người đàn ông của công việc và chưa bao giờ thực sự yêu. Một ngày nọ, anh gặp gỡ cô gái xinh đẹp có tên Sara (Charlize Theron). Không chỉ có bề ngoài quyến rũ, Sara còn rất khác với những cô gái từng đi qua đời Nelson. Sau một thời gian quen nhau, họ chuyển tới sống chung và Nelson trải qua tháng 11 ngọt ngào mà anh sẽ chẳng thể nào quên...Keanu Reeves và Charlize Theron tạo nên một cặp ăn ý và lãng mạn trên màn ảnh, khiến nhiều người ao ước được trải qua những khoảnh khắc thăng hoa trong tình yêu như hai nhân vật chính. Ca khúc chính trong phim là Only Time do Enya trình bày như nói lên câu chuyện tình dang dở này: bay bổng nhưng man mác buồn.

Ca khúc chính trong phim là Only Time do Enya trình bày như nói lên câu chuyện tình dang dở này: bay bổng nhưng man mác buồn.Ca khúc chính trong phim là Only Time do Enya trình bày như nói lên câu chuyện tình dang dở này: bay bổng nhưng man mác buồn.

Amour

Câu chuyện của phim chỉ diễn ra trong nhà với nhân vật chính là một cặp vợ chồng cũng đủ giúp Amour nằm trong top những  bộ phim valentine hay nhất

Câu chuyện của phim chỉ diễn ra trong nhà với nhân vật chính là một cặp vợ chồng cũng đủ giúp Amour nằm trong top những  bộ phim valentine hay nhất 

Không sử dụng nhạc nền, gần như trọn vẹn câu chuyện phim chỉ diễn ra trong nhà với nhân vật chính là một đôi vợ chồng già nhưng Amour vẫn có sức hút đến lạ kỳ. Bộ phim đoạt giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm 2012 không khai thác tình yêu tuổi trẻ như những tác phẩm trên, khi sự đam mê vẫn chảy trong huyết quản mà kể về đôi vợ chồng cao tuổi đã sống gần như trọn đời bên nhau.Khi mà tưởng như Georges (Jean-Louis Trintignant) và Anne (Emmanuelle Riva) đã trải qua đủ biến cố trong cuộc sống thì Anne bất ngờ bị đột quỵ. Kể từ đây, bà bị liệt nửa thân mình và đặt tình yêu của họ trước một phép thử mới... Amour chạm vào đáy lòng khán giả có lẽ bởi ngôn ngữ điện ảnh bình dị, bởi những nhân vật chính là những hình mẫu mà ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu. Trên hết, phim đề cao tình yêu, thứ tuyệt vời nhất khi được cảm nhận bằng cả trái tim.

One Day 

Đây là một bộ phim mà trong đó, nhiều người có thể nhận ra chính hình bóng mình và những cơ hội đã bỏ lỡ trong tình yêu.

Đây là một bộ phim mà trong đó, nhiều người có thể nhận ra chính hình bóng mình và những cơ hội đã bỏ lỡ trong tình yêu.

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của David Nicholls, One Day kể về hành trình “rượt bắt tình yêu” kéo dài suốt 20 năm giữa Dexter (Jim Sturgess) và Emma (Anne Hathaway). Mọi chuyện bắt đầu vào cái đêm định mệnh năm 1988, khi hai người vừa tốt nghiệp Đại học Edinburgh. Trở về căn hộ của Emma, thay vì có một cuộc “tình một đêm” và trở thành hai kẻ xa lạ sáng hôm sau, họ lại nằm trên giường và trò chuyện như hai người bạn.Sau đó, họ rẽ theo hai ngả đường khác nhau và trải qua đủ thăng trầm trong sự nghiệp, tình cảm. Những xúc cảm đầu đời, những giấc mơ tuổi trẻ, những khoảnh khắc lãng mạn thoáng qua rồi vụt mất được diễn tả trong One Day khiến tác phẩm ít nhiều tạo cảm giác tiếc nuối trong lòng khán giả. Tiếc nuối bởi Dexter và Emma như sinh ra để dành cho nhau, nhưng chẳng thể ở bên nhau và chỉ đến lúc bước chân đã mỏi, họ mới nhận ra điều đó... Đây là một bộ phim mà trong đó, nhiều người có thể nhận ra chính hình bóng mình và những cơ hội đã bỏ lỡ trong tình yêu.

Hoàng Anh

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang