Khám phá đặc tính phòng chống ung thư của mận

author 10:19 30/03/2015

(VietQ.vn) - Phòng chống ung thư là một trong những tác dụng quan trọng của quả mận vì loại quả này chứa nhiều chất chống oxi hóa. Không những thế, mận còn chứa hàm lượng calo ít song lại chứ nguồn chất sắt dồi dào.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Mận là loại trái cây chứa hàm lượng calo ít song lại có nguồn chất sắt dồi dào, hơn nữa còn rất tốt cho sức khỏe, giúp phòng chống ung thư, tốt cho tim mạch, giúp thanh lọc máu, làm sáng mắt, hỗ trợ giảm cân,.. Hãy cùng tìm hiểu những công dụng của quả mận.

Quả mận có đặc tính chống ung thư

Theo báo Health Plus, quả mận tuy không có tác dụng điều trị ung thư nhưng nó có tác dụng ngăn ngừa, phòng chống ung thư rất hiệu quả. Trong quả mận có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa. Một vài nghiên cứu gần đây tại phương Tây đã cho thấy rằng mận có khả năng chống lại ung thư bởi có chứa hàm lượng chất chống ô xi hóa rất cao.

Phòng chống ung thư nhờ chất chống oxi hóa trong mận

Phòng chống ung thư nhờ chất chống oxi hóa trong mận

Mận đặc biệt có tác dụng tích cực tới những bệnh nhân mắc ung thư hoặc bệnh tim bởi các chất chống ô xi hóa trong mận có tác dụng chống lại và tiêu diệt các gốc tự do gây hại. Vì vậy, mận sẽ giúp cho cơ thể ngăn ngừa được ung thư và giúp cho các tế bào luôn được khỏe mạnh. Từ đó mỗi người có thể thêm mận vào khẩu phần ăn hằng ngày cho cả gia đình để giúp cả gia đình luôn có được một sức khỏe tốt cũng như một cơ thể khỏe mạnh.

Mận giúp trái tim khỏe mạnh 

Chất xơ trong mận không những có khả năng thanh lọc máu mà còn giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Chất xơ trong mận là chất xơ hòa tan, có khả năng kết lại với cholesterol và thúc đẩy quá trình đào thải cholesterol đó ra khỏi cơ thể. Loại chất xơ này còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu bằng cách làm chậm quá tình hấp thụ glucôdơ. Một trong những cách tốt nhất để tận dụng mọi chất dinh dưỡng có trong mận là cắt nhỏ 2 quả mận và trộn cùng một bát cháo yến mạch.

Làm sáng mắt, tóc khỏe da đẹp

Mận mang lại một đôi mắt sáng nhờ hàm lượng cao vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và chống lại các vi khuẩn gây hại. Ăn mận đều đặn đã được chứng minh có tác động tích cực lên sức khỏe của đôi mắt.

Ngoài ra, với thời tiết mùa hè nắng mưa thất thường, phụ nữ thường rất quan tâm tới việc chăm sóc làn da sạm đi vì nắng và mái tóc khô cứng thiếu sức sống. Với hai vấn đề về da và tóc thì mận có thể xử lý cả hai với những chất dinh dưỡng tuyệt vời mà nó có. Chỉ cần 2 quả mỗi ngày để có một làn da và mái tóc đẹp hơn.

Hàm lượng dinh dưỡng cao

Mận chứa rất nhiều kali, vitamin A, sắt, vitamin B2, các vitamin nhóm B và ma giê. Loại quả này còn rất giàu chất sơ giúp tăng cường chức năng tiêu hóa. Một quả mận chín chuẩn có 26% vitamin C, 13% vitamin K và 11% vitamin A.

Quả mận không chỉ phòng chống ung thư mà còn giàu dinh dưỡng

Quả mận không chỉ phòng chống ung thư mà còn giàu dinh dưỡng

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khả năng cung cấp chất xơ dồi dào của mận giúp ngăn ngừa vón cục tiểu cầu, một trong những nguyên nhân gây các bệnh rối loạn máu như xơ cứng động mạch và cao huyết áp. Mận còn giúp thanh lọc máu bằng cách cung cấp thêm ô xi, bởi vậy được các bác sĩ khuyên dùng cho những người có nguy cơ đột quỵ hay bệnh tim liên quan tới động mạch vành. Mận còn tăng cường chức năng gan và dạ dày và ngăn ngừa táo bón.

Củng cố khả năng miễn dịch

Vitamin C có trong mận đỏ là một tác nhân hỗ trợ cho hoạt động của hệ miễn dịch. Nếu ăn loại trái cây này thường xuyên, hệ miễn dịch sẽ có thêm sức mạnh để bảo vệ cơ thể khỏi những căn bệnh viêm nhiễm thông thường như cảm, cúm, viêm họng, viêm phế quản…

Hỗ trợ tiêu hóa

Dù có hình dáng khá bé nhỏ nhưng mật đỏ lại chứa rất nhiều chất xơ. Do đó, nên ăn loại trái cây này thường xuyên để đảm bảo cho hệ tiêu hóa luôn hoạt động trơn tru, ngăn ngừa chứng táo bón và giúp ruột loại bỏ chất thải hiệu quả hơn. Ngoài ra, giấm làm từ quả mận hoặc nước ép từ quả mận là một phương thuốc truyền thống điều trị các vấn đề tiêu hóa và giảm các rắc rối về kinh nguyệt ở phụ nữ, theo VTV.

Ngọc Lưu (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang