Tác dụng không ngờ của quả vải đối với sức khỏe

author 11:14 28/03/2015

(VietQ.vn) - Quả vải không chỉ là một loại quả ngọt, dễ ăn mà còn chứa nhiều chất flavonoid có tác dụng phòng chống ung thư, tốt cho tim mạch, giúp tuần hoàn máu dễ dàng và giàu chất dinh dưỡng.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Vải là loại trái cây giàu dinh dưỡng, hơn nữa còn rất tốt cho sức khỏe, giúp phòng chống ung thư, tốt cho tim mạch, giúp giảm đau, tuần hoàn máu tốt... Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích tuyệt vời này của quả vải.

Quả vải có đặc tính chống ung thư

Theo báo Thanh niên, quả vải tuy không có tác dụng điều trị ung thư nhưng nó có tác dụng ngăn ngừa phòng chống ung thư rất hiệu quả. Trong quả vải thiều chứa chất flavonoid có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Ngoài flavonoid, trong quả vải còn chứa các loại vitamin C, đây là nguồn dưỡng chất mà cơ thể không thể sản xuất được, có tác dụng giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh ung thư.

Phòng chống ung thư nhờ chất flavonoid trong quả vải 

Phòng chống ung thư nhờ chất flavonoid trong quả vải

Vải sẽ giúp cho cơ thể ngăn ngừa được ung thư và giúp cho các tế bào luôn được khỏe mạnh. Từ đó mỗi người có thể thêm dứa vào khẩu phần ăn hằng ngày cho cả gia đình để giúp cả gia đình luôn có được một sức khỏe tốt cũng như một cơ thể khỏe mạnh.

Giảm đau nhờ vải

Để giảm đau, dùng hạt quả vải to, bổ đôi, đồ qua nước sôi rồi phơi khô, có tác dụng giảm đau, sưng tinh hoàn, hệ thống thần kinh, dạ dầy, thoát vị bẹn, giảm sưng các tuyến trong cơ thể. Ngoài ra, vải còn có tác dụng chữa đau răng, mụn nhọt. Người bệnh chỉ cần dùng múi vải giã nát đắp lên vùng đau,bổ sung hồ nếp cán thành cao dán lên mụn nhọt sẽ thấy công hiệu tức thì.

Giàu chất dinh dưỡng

Vải còn gọi là lệ chi, có thể ăn tươi hay sấy khô. Hạt vải (lệ chi hạch) thái mỏng phơi hay sấy khô được dùng làm thuốc. Trong hạt vải có tanin, độ tro, chất béo. Theo Đông y, hạt vải vị ngọt chát, tính ôn, có tác dụng tán hàn, chữa tiêu chảy ở trẻ em.

Quả vải không chỉ phòng chống ung thư mà còn giàu dinh dưỡng

Quả vải không chỉ phòng chống ung thư mà còn giàu dinh dưỡng

Phần áo hạt vải thường gọi là múi vải, thành phần chủ yếu là đường, ngoài ra có vitamin A, B, C. Vitamin A và vitamin B chỉ có trong múi vải tươi. Múi vải cũng là một vị thuốc trong Đông y, vị ngọt chua, tính bình, có tác dụng dưỡng huyết,giảm cơn khát, chữa những bệnh mụn nhọt.

Chỉ cần ăn từ 200-300gr vải thiều/ngày là có thể hấp thụ 100% nhu cầu vitamin mỗi ngày. Ngoài ra, người ta còn dùng hoa vải, vỏ thân và rễ cây vải sắc lấy nước dùng súc miệng có thể chữa viêm miệng và đau răng.

Tuần hoán máu tốt nhờ quả vải

Cùi quả vải có chứa nhiều hợp chất hữu ích giúp máu tuần hoàn. Nếu ăn vải thường xuyên sẽ giúp máu tuần hoàn tốt, tốt cho người bị suy nhược. Cùi vải khô là thuốc bổ nguyên khí có lợi cho sức khỏe phụ nữ và nhóm người cao niên. Theo nghiên cứu thì vải có tác dụng hạn chế tắc nghẽn mạch máu, phá hủy tế bào và giảm nguy cơ đột quỵ hơn 50%.

Ngoài ra, vải là loại quả chứa nhiều chất xơ nên có tác dụng rất tốt cho hệ thống tiêu hóa, hạn chế nguy cơ mắc bệnh táo bón, tiêu chảy. Không những thế, nó còn tốt cho xương, da và các mô cơ thể giúp ngăn ngừa các chứng bệnh như cảm lạnh, sốt, viêm họng, theo Alo Bacsi.

 Ngọc Lưu (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang