Hóa chất chống ung thư tiền liệt tuyến trong su hào

author 17:07 14/04/2015

(VietQ.vn) - Su hào được đánh giá cao không chỉ vì sự đa dạng trong các ứng dụng nấu ăn, mà còn vì nó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp phòng chống ung thư, giảm béo bụng hiệu quả...

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Su hào được đánh giá cao không chỉ vì sự đa dạng trong các ứng dụng nấu ăn, mà còn vì nó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp phòng chống ung thư, giảm béo bụng hiệu quả, tốt cho tiêu hóa, tim mạch,... 

Ngăn ngừa ung thư

Su hào chứa nhiều hóa chất thực vật như sulforaphane, indole-3-carbinol và asisothiocyanates giúp phòng chống ung thư. Đây là những chất kháng oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa các gốc tự do, bảo vệ cơ thể chống bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ruột kết, theo báo Phụ nữ và Đời sống.

Phòng chống ung thư hiệu quả nhờ su hào

Phòng chống ung thư hiệu quả nhờ su hào

Su hào là một trong những loại rau có nồng độ phytochemical cao. Đặc biệt glucosinolates, được coi là một trong những hợp chất chống oxy hóa quan trọng nhất để ngăn chặn bệnh ung thư. Chính vì vậy, mỗi người nên thêm su hào vào khẩu phần ăn của gia đình để nâng cao sức khỏe.

Giàu giá trị dinh dưỡng

Su hào được đánh giá cao không chỉ vì sự đa dạng trong các ứng dụng nấu ăn, mà còn vì nó cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất như đồng, kali, mangan, sắt, và canxi, cũng như các vitamin, chẳng hạn như vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin A, và vitamin K. Su hào cũng có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa như phytochemical và carotenes…

Sức khỏe tiêu hóa

Cũng giống như hầu hết các loại rau họ cải, su hào là nguồn tuyệt vời của chất xơ, giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Chất xơ giúp loại trừ táo bón, giảm chuột rút và đầy hơi, và cũng tối đa hóa hiệu quả hấp thu dinh dưỡng.

Tốt cho tim mạch

Kali còn có chức năng như một chất giãn mạch, làm giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch bằng cách giảm bớt sự căng thẳng của các mạch máu và động mạch. Điều này giúp tăng lưu thông khắp cơ thể, đưa oxy vào các vùng trọng điểm, và giảm nguy cơ biến cố tim mạch như đột quỵ hoặc đau tim.

Bổ sung chất sắt, tốt cho xương

Sắt giúp tăng lượng hồng cầu trong cơ thể - điều cần thiết để ngăn ngừa bệnh thiếu máu (do thiếu sắt). Ngoài ra canxi có trong su hào cũng cải thiện sự hấp thu sắt của cơ thể.

Phòng chống ung thư, bổ sung chất sắt tốt nhờ su hào

Phòng chống ung thư, bổ sung chất sắt tốt nhờ su hào

Khi tuổi càng cao, xương sẽ suy yếu, nhưng có một cách tốt nhất để tránh hoặc làm chậm quá trình này là sử dụng thực phẩm. Su hào là một trong số đó, với lượng mangan cao, sắt, canxi. Phòng ngừa bệnh loãng xương là điều nên làm khi còn trẻ.

Tăng cường sức đề kháng

Su hào rất giàu vitamin C, một chén su hào có thể cung cấp đủ lượng vitamin C cơ thể cần trong một ngày. Khi thời tiết giao mùa, thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, phòng ngừa các bệnh cảm cúm, ho, mệt mỏi... Ngoài ra, vitamin C còn giúp ngăn ngừa lão hóa, mang đến làn da tươi trẻ.

Tốt cho hệ thần kinh của thai nhi

Mẹ bầu ăn su hào có thể giúp thai nhi phát triển tốt hơn vì trong su hào có chứa các vitamin và khoáng chất như selen, axit folic, kali, magiê… giúp bổ sung dưỡng chất cho quá trình mang thai của bạn tốt hơn, hoạt động não bộ, hệ thần kinh của trẻ khoẻ hơn.

Tốt cho mắt

Su hào là một nguồn phong phú của carotenes, có tác dụng như một hợp chất chống oxy hóa trong cơ thể, đặc biệt là ở các khu vực mắt. Nó có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và làm chậm lại hoặc loại bỏ sự xuất hiện của đục thủy tinh thể, theo báo Người Đưa Tin.

Ngọc Lưu (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang