Tác dụng chống ung thư của nước bưởi ép

author 10:58 10/04/2015

(VietQ.vn) - Quả bưởi luôn là một loại trái cây được khuyến khích tiêu thụ nhờ hàm lượng phong phú vitamin C tăng sức đề kháng và chất lycopen có khả năng chống ôxy hóa và làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Phòng chống ung thư là một trong những công dụng tuyệt vời của quả bưởi. Bưởi là loại quả chứa hàm lượng vitamin C cao, giúp tăng cường sức đề kháng cũng như chứa nhiều chất lycopen lành mạnh có khả năng chống ôxy hóa và làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, theo báo Tiền Phong.

Phòng chống ung thư hiệu quả nhờ đặc tính quả bưởi

Phòng chống ung thư hiệu quả nhờ đặc tính quả bưởi

Ngoài ra, quả bưởi vẫn luôn là một loại trái cây được khuyến khích tiêu thụ nhờ hàm lượng phong phú các vitamin A tăng cường miễn dịch. Trong một nghiên cứu khác, các nhà dinh dưỡng học tại Trung tâm nghiên cứu ung thư tại Đại học Hawaii đã phát hiện ra rằng nước bưởi ép làm giảm hoạt động của một loại enzyme có tác dụng khiến cho khói thuốc lá dễ sinh ung thư ở người.

Kristine Cuthrell và cộng sự đã chọn ra 49 người. Một số người dùng nước bưởi ép, số còn lại dùng thực phẩm khác như hành. Sau đó họ phân tích nước tiểu của những người này để đánh giá hoạt động của một loại enzyme ở gan có tên CYPIA2 - enzyme được cho là kích thích hoạt động của các hóa chất gây ung thư trong khói thuốc. Kết quả cho thấy ở những người uống 270 ml nước bưởi ép mỗi ngày, hoạt động của enzyme CYPIA2 giảm đáng kể.

Nước ép bưởi có tác dụng bất ngờ trong việc ngừa ung thư

Nước ép bưởi có tác dụng bất ngờ trong việc ngừa ung thư

Nhiều nghiên cứu khác cũng cho thấy những thực phẩm giàu flavonoid như bưởi có tác dụng ngăn chặn hoạt động của chất gây ung thư. Flavonoid có tác dụng như một chất chống oxy hoá tự nhiên, bảo vệ cơ thể chống lại những tổn hại mà oxy gây ra.

Theo Julie Upton, phát ngôn viên Hiệp hội ăn kiêng Mỹ, thì tác dụng chống ung thư của bưởi không có gì đáng ngạc nhiên, vì rất nhiều nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ giữa việc thực hiện khẩu phần ăn giàu rau quả với khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, theo báo VnExpress.

Ngọc Lưu (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang