QCVN mới nhất giới hạn formaldehyt trong sản phẩm dệt may

author 07:13 25/10/2017

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương đã ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN) về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may.

Theo đó, tại Thông tư số 21/2017/TT-BCT là Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may trước khi đưa ra thị trường Việt Nam. Thông tư bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1/5/2018.

Bộ Công Thương ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may. Ảnh: báo Đầu Tư

Các sản phẩm không chịu sự điều chỉnh của Quy chuẩn này gồm hành lý của người nhập cảnh, tài sản di chuyển của tổ chức, cá nhân trong định mức miễn thuế; hàng mẫu để quảng cáo không có giá trị sử dụng để nghiên cứu khoa học, phục vụ sản xuất; hàng hóa nhập khẩu để trưng bày, giới thiệu tại hội chợ triển lãm, thương mại; hàng hóa tạm nhập tái xuất; hàng hóa quá cảnh, chuyển khẩu, trung chuyển, hàng đưa vào kho ngoại quan (không áp dụng đối với hàng hóa từ kho ngoại quan đưa vào nội địa để tiêu thụ).

Bên cạnh đó là sản phẩm quà biếu tặng trong định mức miễn thuế, hàng hóa trao đổi của cư dân biên giới trong định mức miễn thuế và các sản phẩm dệt may chưa được tẩy trắng hoặc chưa nhuộm màu cũng không nằm trong sự điều chỉnh của Quy chuẩn này.

Vụ xăng A92 giả: Gian lận xăng dầu cần phải được xử nghiêm(VietQ.vn) - Kết quả kiểm nghiệm xăng A92 do Sở KH&CN tỉnh Nghệ An công bố đã làm “chấn động” người tiêu dùng cả nước. Theo các chuyên gia, việc gian lận chất lượng xăng dầu cần phải được xử nghiêm.

Tại thông tư cũng có quy định rõ hàm lượng formaldehyt trong sản phẩm dệt may cho trẻ dưới 36 tháng tuổi không được vượt quá 30mg/kg, sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với da không được vượt quá 75mg/kg và sản phẩm dệt may không tiếp xúc trực tiếp với da không đucợ vượt quá 300mg/kg. Còn đối với mức giới hạn về hàm lượng các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo không được vượt quá 30mg/kg.

Các sản phẩm hàng hóa trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường Việt Nam phải được công bố hợp quy phù hợp với quy định của Quy chuẩn này, gắn dấu hợp quy (dấu CR) theo quy định tại thông tư 28/2012/TT-BKHCN và Thông tư 02/2017/TT-BKHCN.

Minh Châu

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang