Sốt quà Tết được đại gia săn đón

author 11:07 31/12/2014

( VietQ.vn) - Vịt uyên ương, cá rồng, cam canh bưởi diễn là các món quàTết sốt sình sịch đại gia mới đủ sức chơi, thậm chí có các mặt hàng Tếtcó tiền cũng khó mà mua được.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Vịt uyên ương được săn đón ngày Tết

Trong số các mặt hàng Tết, vịt uyên ương là món đồ chơi Tết cảnh giàu ý nghĩa được đại gia ưa chuộng

Trong số thức quà Tết chơi Tết ẤT Mùi, vịt uyên ương là món đồ chơi Tết cảnh giàu ý nghĩa được đại gia ưa chuộng. Ảnh minh họa

Được cho là biểu tượng của hạnh phúc nên vịt uyên ương được nhiều người săn đón. Mỗi cặp vịt uyên ương có giá bán trên thị trường từ 11 đến 12 triệu đồng. Vịt uyên ương không phải dòng phổ biến ở Việt Nam, mà thuộc dòng di cư, gốc xứ lạnh như Nga, Trung Quốc và từng có thời gian sống ở Thái Lan, Hà Lan và Ấn Độ. Con trống, thường gọi là uyên, lông nhiều màu sắc, mắt và mỏ màu đỏ. Con mái hay gọi là ương, màu lông không đẹp bằng con trống nhưng rất nhanh.

Đặc tính của vịt uyên ương tự nhiên là biết bay, sinh sản trong các khu vực nhiều cây cối gần các ao, hồ nước nông, đầm lầy. Do đó, người chơi không nuôi trong lồng treo mà chỉ phù hợp với bể tiểu cảnh hoặc biệt thự, nhà vườn. Đây là một món quà Tết không phải ai cũng có thể chơi.

Cá rồng, một trong các mặt hàng tết dành cho đại gia

Những năm gần đây, cá rồng đang trở thành thú chơi thịnh hành trong giới người chơi cá nói chung và đặc biệt là giới doanh nhân nói riêng. Loài cá rồng có thân hình thuôn dài, vẩy tựa vẩy rồng, dáng bơi khoan thai, tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc, tài lộc, diệt trừ tà ma, giúp gia chủ khỏe mạnh, làm ăn phát đạt. Giới chơi cá cảnh các nước châu Á như: Trung Quốc, Singapore, Indonesia, Malaysia, Việt Nam… đều xem cá rồng là vua của các loài cá cảnh.

Cá rồng biểu tượng của thịnh vượng cũng được xếp vào các mặt hàng Tết được đại gia ưa chuộng

Cá rồng biểu tượng của thịnh vượng cũng được xếp vào các mòn quà Tết được đại gia ưa chuộng. Ảnh minh họa

Mang ý nghĩa tâm linh, quý hiếm cá rồng luôn được đại gia săn đón chơi Tết mặc dù giá mỗi con lên đến hàng nghìn USD. Đó là chưa kể phí mua bể nuôi phù hợp cũng tốn kém không ít. Ngoài những yếu tố về mang lại may mắn, tài lộc, cá rồng được xếp vào một trong những động vật cực kì quý hiếm trên thế giới, bởi vậy giá của nó rất cao. Trung bình cá rồng có giá khoảng 1 triệu đồng /1 con, còn đắt có thể lên tới hàng chục thậm chí hàng trăm triệu. Vậy nên cá rồng trở thành một trong những mặt hàng chơi Tết dành cho đại gia.

Cam canh, bưởi diễn có tiền cũng khó mua

Cam Canh có vị ngọt mát, thơm là một trong những đặc sản Tết hút hàng tìm mỗi dịp Tết đến xuân về.Quá trình đô thị hoa khiến những cây cam ngày càng vắng bóng. Chính những người dân đất Canh cũng không được thưởng thức cam Canh chính hiệu. Theo người bán ở chợ Vân Canh, hiện nay Cam Canh xịn còn rất ít, phần lớn đều đã được đặt trước khi ra hoa.

Cam canh, bưởi diễn là các mặt hàng Tết Ất Mùi có tiền cũng khó mua

Cam canh, bưởi diễn là thức quà Tết Ất Mùi có tiền cũng khó mua. Ảnh minh họa

Cây cam được trồng trên mảnh đất Canh mới cho quả ngọt, thơm lừng, khác với những quả cam Canh được trồng ở nơi khác. Vì là giống cây quý, lại được trồng trên đất Canh, không phun thuốc nên cam Canh tại đây có giá từ 120.000- 150.000 đồng/kg. So với năm ngoái mức giá không tăng mặc dù năm nay vườn cam bị mất mùa.Tuy nhiên, đại gia có tiền cũng khó mua được cam canh, vì hiện tại số lượng cam Canh trong các vườn đã đước đặt mua hết từ lâu. 

Ngoài cam canh, bưởi diễn năm nay cũng cháy hàng, khiến người có tiền cũng khó mua. Bưởi Diễn năm nay kém mã do thời tiết xấu, bưởi bị rám nhiều, quả nhỏ và ít hàng đẹp “tròn, vàng đậm, bóng”  nhưng vấn cháy hàng.

Giá loại quả đặc sản này trước Tết Ất Mùi hai tháng, mua tại vườn, đã lên đến 50.000-60.000 đồng/quả.Hiện không nhà vườn nào tại khu vực Diễn còn bưởi để bán.  Tại các khu vực ngoại thành rìa trung tâm bưởi Diễn như khu vực đại lộ Thăng Long, các làng huyện Hoài Đức... giá bưởi Diễn rẻ hơn nhiều, giá trung bình chỉ 35.000 đồng/quả. Tại đây, nhiều vườn cắt quả muộn, chỉ trước Tết 1 tháng. Tuy không ngon bằng nhưng bưởi giống Diễn trồng khu vực lân cận đảm bảo chất lượng nên vẫn hút khách.

Phương Khanh ( tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang