Quan chức Trung Quốc bị điều tra vì ăn thịt Kỳ Nhông quý hiếm

author 13:57 28/01/2015

(VieQ.vn) - Một số quan chức Trung Quốc đang bị điều tra về việc có liên quan đến cáo buộc ăn thịt một con kỳ nhông khổng lồ - loài động vật quý hiếm đang bị đe dọa, trong một bữa tiệc xa hoa vào tuần trước đã tấn công ba nhà báo điều tra vụ việc trên.

Báo ENCS dẫn lời 3 nhà báo của tờ Nandu Daily (Trung Quốc) cho biết tối 21/1, họ đã bị một sốquan chức Trung Quốc và nhân viên an ninh hành hung và tịch thu máy ảnh tại một nhà hàng tại quận Louhu, Thâm Quyến.Vào tối 21/1, 28 quan chức và nhân viên cảnh sát mặc đồng phục, trong đó có ông Wang Yuanping trưởng đồn cảnh sát Dongshen, đang tham gia một bữa tiệc tối, trong đó có món kỳ nhông khổng lồ, một loại động vật quý hiếm cần bảo tồn ở Trung Quốc.

Ông Wang Yuanping, Trưởng đồn cảnh sát Dongshen, một trong những quan chức Trung Quốc tham gia hành hung nhà báo. Ảnh ECNS

Ông Wang Yuanping, Trưởng đồn cảnh sát Dongshen, một trong những quan chức Trung Quốc tham gia hành hung nhà báo. Ảnh ECNS

Bên cạnh đó, trên bàn tiệc còn có cá từ hồ nước tự nhiên ở Donghu, nguồn nước uống chính cho thành phố Thâm Quyến, nơi bị cấm đánh bắt cá. Hóa đơn của các quan chức lên tới 6.352 NDT (1.020 USD), chưa bao gồm rượu vang và bị nghi là được trả bằng ngân sách của chính phủ. Ba phóng viên của tờ Nandu Daily đã cải trang để tác nghiệp nhằm vạch trần các hành vi tham nhũng của các quan chức. Khi phát hiện các phóng viên đang chụp ảnh, các cảnh sát và quan chức đã nổi giận, hành hung, cướp điện thoại của 3 phóng viên và đập vỡ một máy ảnh của họ.Ba ngày sau vụ việc, Giám đốc sở cảnh sát Thâm Quyến Liu Qingsheng hôm 24/1 đã tới tòa soạn báo Nandu Daily. Ông Liu khẳng định bữa tối hôm 21/1 được chi trả bởi một quan chức đã nghỉ hưu, nhưng không nói thêm gì về nguồn gốc của con kỳ nhông.

Vụ ăn thịt Kỳ Nhông quý hiếm khiến nhiều quan chức Trung Quốc bị điều tra. Ảnh China Daily

Vụ ăn thịt Kỳ Nhông quý hiếm khiến nhiều quan chức Trung Quốc bị điều tra. Ảnh China Daily

Tại Trung Quốc, kỳ nhông khổng lồ được cho là món ăn chống lão hóa, kéo dài tuổi thọ. Tình trạng săn bắt ráo riết đang khiến loài động vật này đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng chủ trương trấn áp hoạt động mua bán các loài động vật quý hiếm và bỏ tù người vi phạm.6.Cảnh sát Thâm Quyến hôm 26/1 cho biết đã bắt đầu xác minh về vụ việc. 14 cảnh sát, trong đó có ông Wang Yuanping, đang bị điều tra.

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang