'Sai một ly đi vạn dặm' khi sử dụng hạt tiêu đen không đúng cách

author 09:42 01/10/2015

(VietQ.vn) - Hạt tiêu là gia vị quen thuộc trong mỗi gia đình và cũng rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng tiềm ẩn mối nguy hại cho cơ thể nếu sử dụng sai cách.

Sự kiện: Mẹo vặt gia đình

Hạt tiêu đen là gia vị rất quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình. Bên cạnh việc tạo nên hương vị thơm ngon cho mỗi món ăn, hạt tiêu còn được sử dụng để điều trị một số bệnh như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân… Tuy nhiên, hạt tiêu đen chỉ an toàn khi sử dụng hợp lý, với lượng vừa phải. Nếu ăn hạt tiêu đen quá mức cho phép, có thể dẫn đến một số tác dụng phụ, gây nguy hại cho sức khỏe. Sau đây là một số sai lầm ăn uống vẫn còn nhiều người chưa biết đến khi sử dụng hạt tiêu đen.

Dùng cho trẻ em

Các bậc phụ huynh cần hạn chế cho trẻ tiếp xúc với hạt tiêu đen hoặc cho bé sử dụng những món ăn có chứa loại gia vị này. Bởi một lượng lớn hạt tiêu vào cơ thể qua đường uống có thể lẫn vào bên trong phổi. Tai nạn này có thể gây ra cái chết, đặc biệt ở trẻ nhỏ.

Nhiều người vẫn thường mắc sai lầm ăn uống khi sử dụng hạt tiêu đen

Nhiều người vẫn thường mắc sai lầm ăn uống khi sử dụng hạt tiêu đen

Sử dụng quá nhiều

Khi tiêu thụ với số lượng bình thường, hạt tiêu rất tốt cho quá trình tiêu hóa nhưng nếu tiêu thụ với lượng lớn có thể dẫn đến đau bụng hoặc các hiệu ứng đường tiêu hóa khác. Bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa càng nên hạn chế tiêu thụ hạt tiêu.

Dùng với các loại thảo mộc

Hạt tiêu có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và tác dụng làm giảm đau trên cơ thể. Vì vậy, người dùng nên thận trọng khi sử dụng các loại thuốc có tác dụng tương tự. Bên cạnh đó, hạt tiêu có thể làm thay đổi thời gian hấp thụ các loại thảo mộc và thuốc bổ sung trong cơ thể, giảm tác dụng của những loại thảo mộc và thuốc này.

Không nên ăn hạt tiêu đen cùng các loại thảo mộc và thuốc bổ sung

Không nên ăn hạt tiêu đen cùng các loại thảo mộc và thuốc bổ sung

Cho hạt tiêu đen vào món ăn trước khi nấu

Khi cho hạt tiêu đen vào món ăn trước khi nấu, hạt tiêu dễ biến thành chất độc có nguy cơ gây ung thư. Chính vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, cách tốt nhất là rắc hạt tiêu đen sau khi thức ăn đã được nấu chín.

Hà Phương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang