Uống nhiều cà phê có thể bị loãng xương

author 05:58 27/02/2015

(VietQ.vn) - Uống nhiều cà phê có thể bị loãng xương, nghiện, vô sinh... là kết luận của nhiều chuyên gia có tiếng về hệ lụy đáng sợ khi mắc sai lầm ăn uống cà phê.

Cafein là chất có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương, làm cho tỉnh táo, kích thích khả năng làm việc, đặc biệt làm việc bằng trí óc, tăng cường hoạt động cơ. Tuy nhiên một số người có quan niệm sai lầm trong ăn uống khi uống quá nhiều cafe dẫn đến nhiều hệ lụy. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, mọi người không nên uống cà phê quá nhiều, bởi uống nhiều cà phê sẽ gây ra một số ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Cà phê có thể gây nghiện

Nếu uống nhiều cà phê trong thời gian dài, mọi người bắt đầu cảm thấy phụ thuộc vào nó. Họ sẽ cảm thấy khó chịu và không thể làm việc nếu thiếu cà phê. Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Johns Hopkins, cà phê chỉ cung cấp một sự tăng năng lượng nhanh chóng trong não bộ.

Sai lầm trong ăn uống khi sử dụng quá nhiều cafe có thể gây nghiện

Sai lầm trong ăn uống khi sử dụng quá nhiều cafe có thể gây nghiện

Uống cà phê nhiều trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Caffeine trong cà phê tác dụng đến hệ thần kinh trung ương và tim mạch khiến tim đập nhanh, gây đau đầu, cảm thấy hồi hộp, bất an.

Ợ nóng, đau dạ dày

Caffeine có thể khiến nhiều người đau bụng, gây khó chịu ở dạ dày. Bởi vậy, nếu bị đau dạ dày thì hãy ngừng ngay sử dụng loại đồ uống này. Theo Cơ quan thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA), caffein có thể làm tăng tiết axit dạ dày, dẫn đến chứng ợ nóng và bệnh trào ngược dạ dày thực quản.           .

Loãng xương

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, mỗi ngày phụ nữ uống 2 cốc cà phê trở lên sẽ khiến cho mật độ xương của xương hông và xương cột sống đều giảm thấp. Mật độ loãng xương giảm liên quan đến số lượng cà phê uống mỗi ngày. Caffeine có thể kết hợp với các free calcium bên trong cơ thể, đồng thời được đào thải ra ngoài qua đường bài tiết. Free calcium giảm chắc chắn sẽ gây ra sự phân giải của Calcium, từ đó gây loãng xương.

Uống cafe nhiều là sai lầm trong ăn uống dẫn đến nguy cơ loãng xương

Uống cafe nhiều là sai lầm trong ăn uống dẫn đến nguy cơ loãng xương

Gây vô sinh

Các chuyên gia nghiên cứu phát hiện ra rằng, những phụ nữ uống nhiều cà phê mỗi ngày dễ mắc chứng vô sinh hơn những phụ nữ không uống hoặc uống ít cà phê mỗi ngày. Theo kết quả điều tra, trong 100 phụ nữ có thói quen uống nhiều cà phê hàng ngày thì có tới 50 phụ nữ khó thụ thai. 

Gây cao huyết áp ở phụ nữ mang thai

Biểu hiện ở người bệnh là phụ thũng, cao huyết áp, nước tiểu vàng đục. Nếu không điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của phụ nữ mang thai. Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo, khi mang thai phụ nữ không nên uống cà phê.

Cao huyết áp là một trong những hệ lụy do quan niệm sai lâm trong ăn uống gây ra

Cao huyết áp là một trong những hệ lụy do quan niệm sai lâm trong ăn uống gây ra

Tiểu đường

Theo các nhà nghiên cứu, chất caffeine trong cà phê có thể thẩm thấu vào tuyến tụy, đọng lại trong thai nhi, đặc biệt là phần gan và não của thai nhi, khiến cho thai nhi có thể bị mắc tiểu đường sau khi chào đời.

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân thì nên sử dụng café hợp lý. Không nên uống quá nhiều và uống trong 1 thời gian dài để tránh những hệ quả xấu xảy ra.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang