Sai lầm thường gặp khi ăn bữa sáng

author 21:39 18/02/2015

(VietQ.vn) - Sai lầm trong ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe mà nhiều người không biết đặc biệt là thói quen ăn sáng. Họ không biết bữa sáng rất quan trọng vì vậy mà thường ăn qua loa cho xong. Điều này rất nguy hiểm cần phải loại bỏ.

Có những quan niệm sai lầm trong ăn uống ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe bản thân đặc biệt là thói quen ăn sáng. Buổi tối khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi thì não vẫn hoạt động nên buổi sáng cơ thể cần nạp năng lượng. Để có bữa sáng tốt nhất, cần tránh những sai lầm dưới đây:

Bỏ qua bữa ăn sángBỏ qua bữa sáng là một sai lầm trong ăn uống

Sai lầm trong ăn uống là bỏ bữa sáng một thói quen ảnh hưởng xấu đến sức khỏe

Trong xã hội hiện đại ngày nay, nhiều người bận rộn không có nhiều thời gian. Họ bỏ qua bữa sáng nhưng họ không biết bỏ qua bữa ăn sáng là sai lầm. Cơ thể cần năng lượng thông qua bữa ăn sáng. Nếu không có nhiều thời gian vào buổi sáng, hãy chuẩn bị sẵn bữa sáng vào đêm hôm trước.

Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều là sai lầm trong ăn uống ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Ăn quá nhiều là sai lầm trong ăn uống ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Bỏ qua bữa ăn sáng là sai, nhưng ăn uống quá nhiều vào bữa sáng cũng không tốt. Ăn những thực phẩm lành mạnh quan trọng hơn là ăn nhiều. Ăn quá nhiều vào bữa sáng sẽ làm cho cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Hãy ăn các món sao cho cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Thực đơn bữa sáng

Ăn các món giống nhau là sai lầm trong ăn uống khiến cơ thể bị thiếu chất

Ăn các món giống nhau là sai lầm trong ăn uống khiến cơ thể bị thiếu chất

Ăn các thực phẩm tương tự hàng ngày rất dễ dàng và thuận tiện cho việc chế biến nhưng không nên ăn thức ăn giống nhau mỗi buổi sáng. Điều này sẽ làm cơ thể thiếu chất dinh dưỡng hay biếng ăn. Hãy thử biến thể với thực đơn ăn sáng và chắc chắn rằng  mình đang tiêu thụ các loại thực phẩm bổ dưỡng.

Ăn sáng vội vàng

Sai lầm trong ăn uống thường gặp là ăn sáng vội vàng, vừa ăn vừa uống

Sai lầm trong ăn uống thường gặp là ăn sáng vội vàng, vừa ăn vừa uống

Vội vã khi ăn sáng sẽ làm bị nghẹn. Ngoài ra, ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Đừng vội vàng vào bữa sáng mà hãy thưởng thức và nhai thức ăn từ từ.

Ăn trên đường

Vừa đi vừa ăn là sai lầm trong ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người

Vừa đi vừa ăn là sai lầm trong ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người

Nhiều người dậy muộn và cuối cùng phải giải quyết bữa sáng trên đường đi làm. Điều này không những không tốt mà còn rất nguy hiểm. Họ có thể đánh lạc hướng lái nếu ăn trong khi lái xe hay làm mất năng lượng khi vừa ăn vừa đi bộ hoặc làm các hoạt động khác. Hãy dậy sớm  ngồi ăn một bữa sáng đầy đủ , điều đó rất tốt cho sức khỏe bản thân.

Bữa sáng là một bữa rất quan trọng. Hãy xây dựng một thực đơn bữa sáng hợp lý và có chế độ ăn khoa học để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như những người thân xung quanh. Cần loại bỏ những thói quen ăn sáng sai lầm.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang