Những thực phẩm nên ăn trong bữa trưa

author 06:58 11/03/2015

(VietQ.vn) - Sai lầm trong ăn uống rất nguy hiểm, đặc biệt là thói quen ăn trưa. Nhiều người không biết những thực phẩm không nên ăn trong thời điểm đó. Nếu ăn không khoa học sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bữa trưa là bữa quan trọng trong ngày, nó cung cấp năng lượng để cơ thể có thể hoạt động. Tuy nhiên nhiều người không biết, mắc những sai lầm trong ăn uống khi sử dụng thực phẩm không phù hợp cho thời điểm đó.

Uống nhiều trà, cà phê

Nghe qua có vẻ gây bất ngờ, nhưng chuyên gia Napoli khẳng định những loại thức uống giàu caffeine như cà phê và trà có thể khiến con người mệt mỏi. Chúng cho phép tỉnh táo trong nháy mắt, và kéo dài từ 1 giờ hoặc 1 giờ rưỡi, nhưng sau đó cơ thể sẽ khó có thể tiếp cục chống cự qua ngưỡng 2 giờ trưa. Nếu cần thiết phải uống một tách cà phê, nên uống từng ngụm nhỏ trong một thời gian dài để duy trì khả năng tỉnh táo.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh là thực phẩm chứa lượng dinh dưỡng tương đối và cung cấp lượng calo lớn cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều đồ ăn nhanh sẽ không tốt cho cơ thể. Ăn đồ ăn nhanh ăn vào buổi trưa gây khó tiêu hóa và gây hại cho dạ dày. Bên cạnh đó có thể đối diện với nguy cơ nhồi máu cơ tim, một số bệnh béo phì trong thời gian ngắn.

Sai lầm trong ăn uống thường gặp là sử dụng đồ ăn nhanh vào bữa trưa

Sai lầm trong ăn uống thường gặp là sử dụng đồ ăn nhanh vào bữa trưa

Đồ đóng gói

Đồ ăn đóng gói hay đồ đựng trong hộp nhựa thực sự không tốt cho sức khỏe. Đồ ăn đóng gói hay đồ nhựa chỉ cho thấy sự hút mắt, gọn gàng và thuận tiện để kết thúc nhanh bữa trưa. Các thực phẩm đóng gói có chứa các đồ ăn như nhựa, chất bảo quản nên nếu ăn nhiều sẽ gây hại cho cơ thể. Về lâu dài có thể sẽ ảnh hưởng đến phổi và làm tăng cân nặng quá mức, tăng lượng mỡ trong cơ thể.

Chuối

Những thực phẩm giàu ma giê như chuối, hạt bí đỏ và cá bơn có thể khiến con người có cảm giác mệt mỏi. Chuyên gia Napoli giải thích rằng khoáng chất này trên thực tế là chất làm thả lỏng cơ, thích hợp khi ăn trước khi ngủ nhưng lại có thể ảnh hưởng đến năng lượng trong ngày .

Bánh mỳ trắng

Bánh mỳ trắng chứa hàm lượng tinh bột cao. Nếu ăn nhiều bánh mỳ trắng sẽ khiến đường trong máu tăng lên và tăng nhanh cơn đói với mỗi chiều. Chất bột đường trong bánh mỳ trắng cung cấp nhiều chát xơ nên có thể ảnh hưởng đến người bị cao huyết áp, nhanh đói.

Thịt đỏ

Sử dụng thịt đỏ trong bữa trưa là một sai lầm lầm trong ăn uống ảnh hưởng tới sức khỏe

Sử dụng thịt đỏ trong bữa trưa là một sai lầm lầm trong ăn uống ảnh hưởng tới sức khỏe

Những dạng thực phẩm thịt đỏ chứa chất béo cao như thịt bò và món hamburger có thể khiến cơ thể trở nên uể oải, đờ đẫn. Cơ thể mất nhiều năng lượng để phân giải chúng, nên toàn bộ năng lượng đều tập trung vào công việc này. Thay vào đó nên ăn cá hồi nếu cần bổ sung thịt đỏ.

Quả anh đào

Nghiên cứu cho thấy quả anh đào và nước ép loại này là thực phẩm hoàn hảo để có giấc ngủ ngon vì chứa nhiều melatonin. “Quả anh đào thực sự hỗ trợ điều tiết giấc ngủ, nên là sự lựa chọn hoàn hảo vào bữa tối nhưng không nên ăn vào giữa ngày”, theo Napoli.

Đồ ngọt

Ăn nhiều đồ ngọt sau bữa trưakhông hề thích hợp. Đường vào cơ thể sẽ kích hoạt insulin, giải phóng quá nhiều amino a xít tryptophan trong não, từ đó khiến con người buồn ngủ. Nếu thật sự thích ăn tráng miệng ngọt, nên đợi đến bữa chiều, khi không phải bận rộn việc làm.

Lê Liên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang