Sau khủng bố ở Paris, Pháp liên tục bị dọa đánh bom máy bay

authorHòa Lê 14:34 18/11/2015

(VietQ.vn) - Tối ngày 17.11.2015 (theo giờ địa phương), hai máy bay của hãng hàng không Air France cất cánh từ Mỹ buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp vì bị dọa đánh bom.

Tối ngày 17.11.2015 (theo giờ địa phương), hai máy bay của hãng hàng không Air France cất cánh từ Mỹ buộc phải chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp vì bị dọa đánh bom vào cùng một thời điểm. 

Theo báo Dân Trí đưa tin, Chuyến bay mang số hiệu AF55 của Air France cất cánh từ Washington, DC đi Paris đã bị chuyển hướng tới sân bay quốc tế Halifax (Canada) do một mối đe dọa về an ninh. Một phát ngôn viên sân bay Halifax nói hiện tại chuyến bay đã hạ cánh an toàn và đang được sơ tán. Toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn đang được hướng dẫn ra khỏi máy bay.

Đường bay của 2 máy bay Pháp bị dọa đánh bomĐường bay của 2 máy bay Pháp bị dọa đánh bom

Vào cùng thời điểm, chuyến bay mang số hiệu AF65 từ Los Angeles đi Paris cũng bị chuyển hướng và hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Salt Lake, bang Utah, vì bị dọa đánh bom. Hơn 400 hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay tại Salt Lake và được đưa tới khu vực hải quan. Giới chức sân bay Salt Lake xác nhận rằng ngay sau khi máy bay rời Los Angeles, đã nhận được lời cảnh báo đe dọa đánh bom đối với chuyến bay AF65.

Theo báo Vnexpress đưa tin, giới chức địa phương đang kiểm tra toàn diện máy bay, hành khách và hành lý. Giới chức cũng dẫn đầu cuộc điều tra tìm ra ai là người gọi điện thoại nặc danh đe dọa, hãng cho biết.Hiện chưa rõ nhóm hay cá nhân nào đứng sau các đe đọa đánh bom.

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra tại hiện trường. Các thông tin chưa được chứng thực cho biết chuyến bay AF65 bị chuyển hướng sau khi một hành khách cố gắng đột nhập vào buồng lái, theo báo Dân Trí dẫn lời MSNBC.

Vụ việc trên diễn ra sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại Paris hôm 13.11.2015 và vụ rơi máy bay Nga tại Ai Cập ngày 31.10.2015 Pháp cùng nhiều nước châu Âu khác và Mỹ đã tăng cường an ninh sau các vụ tấn công khủng bố Paris, đặc biệt tại các sân bay và các địa điểm thu hút đông du khách.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang