Apple 'tuyên chiến' với Samsung Galaxy S6 bằng iPhone 7

author 05:54 30/01/2015

(VietQ.vn) – Thương hiệu smartphone hàng đầu của Hàn Quốc - Samsung có nguy cơ bị soán ngôi khi gặp phải đối thủ cạnh tranh đỉnh cao Apple, ngoài ra smartphone tầm trung Huawei và Xiaomi của Trung Quốc cũng đang dần chiếm thị phần.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Theo nghiên cứu mới nhất từ Strategy Analytics, sau ba năm lãnh đạo, Samsung đang thực sự phải đối mặt với Apple để giành vị trí nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Thống kê cho thấy, vào quý IV năm 2014, cả Apple và Samsung đều sở hữu doanh số bán ra như nhau: 74,5 triệu sản phẩm smartphone. Những con số trên đã nói lên nhiều vấn đề hệ trọng. Doanh số bán hàng của Samsung từ 86 triệu sản phẩm bán ra trong quý IV của năm 2013 đã giảm xuống 13,4% trong năm 2014. Trong khi đó, smartphone mới nhất - iPhone 6 của Apple đã giúp thương hiệu này ‘bước’ từ con số 51 triệu sản phẩm (2013) tăng lên 46% so với cùng kỳ năm trước.

Smartphone mới nhất, Iphone 6 đã kéo cán cân giữa Apple và Samsung trở nên cân bằng

Smartphone mới nhất iPhone 6 đã kéo cán cân giữa Apple và Samsung trở nên cân bằng

Cả hai đối thủ này đều sẽ không chấp nhận “dẫm chân tại chỗ”. Sắp tới, Galaxy S6 của Samsung và iPhone 7 của Apple sẽ được tung ra thị trường. 2 sản phẩm này là nhân tố then chốt quyết định thương hiệu danh giá nào sẽ được nắm vị trí dẫn đầu thị trường smartphone vào năm 2015.

Iphone 7 và Galaxy S6 là 2 dòng smartphone mới nhất sắp được ra mắt

Iphone 7 và Galaxy S6 là 2 dòng smartphone mới nhất sắp được ra mắt

Hiện nay, Samsung vẫn giữ ‘vương miện’ Nhà cung cấp điện thoại di động lớn nhất thế giới nhờ việc bán ra 20.5 triệu sản phẩm dumbphones (điện thoại thông thường) trong quý cuối cùng của năm 2014. Strategy Analytics cũng cho biết, nhờ vào các thị trường mới nổi như: Trung Quốc, Ấn Độ và châu Phi, số các lô hàng điện thoại thông minh trên toàn cầu đã tăng lên 31%, từ 290,2 triệu đơn vị sản phẩm trong quý IV năm 2013 lên tới con số kỷ lục - 380 triệu đơn vị sản phẩm trong quý IV năm 2014. Theo thống kê cho thấy, khoảng 1,3 tỷ điện thoại thông minh đã được bán ra trên toàn thế giới vào năm 2014.

Smartphone là sản phẩm thịnh hành và bán chạy nhất trên thế giới

Smartphone là sản phẩm thịnh hành và bán chạy nhất trên thế giới

IPhone 6 của Apple là sản phẩm smartphone bán chạy nhất trong năm, giúp Cupertino (trụ sở của Apple) giành được thị phần lên mức kỷ lục – 20% trong quý IV năm 2014, trong khi năm trước chỉ đạt 18%. Sản phẩm Iphone 6 và Iphone 6 Plus của Apple được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc, Mỹ và châu Âu, thậm chí ở Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE).

Iphone 6 là mẫu smartphone mới nhất và bán chạy nhất của Apple

iPhone 6 là mẫu smartphone mới nhất và bán chạy nhất của Apple hiện nay

Năm 2014, Samsung đã xuất xưởng 74,5 triệu điện thoại thông minh trên toàn thế giới và chiếm chỉ 20% thị phần trong quý 4 năm 2014, trong khi trước đó thương hiệu này chiếm đến 30 % trong quý 4 năm 2013. Samsung sẽ phải tiếp tục cạnh tranh khốc liệt với Apple trong thị trường điện thoại thông minh ở phân khúc cao hơn, sau đó là Huawei, tiếp đến là Xiaomi và nhiều thương hiệu khác. Tương tự như Blackberry, Samsung cần phải dè chừng với các đối thủ để tăng trưởng trở lại trong năm nay.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang