So sánh bộ tứ smartphone mới nhất của Samsung

author 17:07 26/01/2015

(VietQ.vn) – 4 sản phẩm smartphone của Samsung: Galaxy S5, Galaxy Note 4, Galaxy Note Edge và Galaxy Alpha đang 'làm mưa làm gió' trên thị trường đầu năm 2015 nhờ sở hữu chất lượng cao và thiết kế đẹp mắt.

Sự kiện: Smartphone giá rẻ

Tổng quan về top Smartphone mới nhất của Samsung

Các dòng sản phẩm smartphone mới nhất của Samsung Galaxy luôn là các đối tượng được so sánh nhiều nhất và là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các thiết bị của Apple. Nhiều sản phẩm Galaxy được dùng khá phổ biến nhờ sở hữu chất lượng cao và được cải tiến công nghệ liên tục.

Các dòng smartphone của Samsung qua thời gian

Các dòng smartphone của Samsung qua thời gian 

Tuy nhiên, bốn sản phẩm dưới đây được coi là smartphone bán chạy nhất của Samsung: Galaxy S5, Galaxy Note 4, Galaxy Note Edge và Galaxy Alpha.Các mẫu smartphone này đều được ra mắt vào năm 2014. Đầu tiên là sản phẩm Galaxy S5 được tung ra vào tháng hai, tiếp theo là Alpha vào sáu tháng sau đó. Các sản phẩm Note 4 và Note Edge cũng lần lượt được bán ra trong tháng Chín. Samsung Galaxy S5 và Alpha có thông số kỹ thuật và nhiều tính năng gần giống nhau nhưng theo đánh giá chung, S5 được cho là vượt trội hơn cả.

Smartphone Samsung Galaxy S5

Galaxy S5 sở hữu RAM 2GB, sử dụng hệ điều hành Android KitKat và chip Qualcomm Snapdragon 801. Camera chính có độ phân giải lên tới 16MP trong khi camera phía trước có độ phân giải chỉ 2MP. Với kích thước 142x 72,5mm và độ dày 8.1mm, sản phẩm này lớn hơn Alpha và nhỏ gọn hơn so với Note 4 và Note Edge.

Galaxy S5 là mẫu điện thoại hiện đại nhất của Samsung

Galaxy S5 là mẫu điện thoại hiện đại nhất của Samsung 

Pin 2800mAh cung cấp thời gian đàm thoại có thể kéo dài đến 21 giờ, số thời gian này được đánh giá là dài nhất so với 3 sản phẩm còn lại. Các thông số khác của S5 bao gồm màn hình hiển thị 5.1-inch FHD với độ phân giải 1920 x 1080, Bluetooth v4.0, trọng lượng 145g, tốc độ xử lý của CPU đạt 2.5GHz. Smartphone này cũng hỗ trợ các thiết bị khác như: Gear 2, Gear Fit, Gear 2 Neo, Galaxy Gear và Gear Circle.

Các màu của dòng sản phẩm smartphone mới nhất - Galaxy S5

Các màu của dòng sản phẩm smartphone mới nhất, Galaxy S5

Galaxy S5 được giới chuyên môn đánh giá là một smartphone cao cấp. Một phần chức năng của điện thoại này được cải tiến từ Galaxy S4, nhưng quan trọng nhất là sản phẩm này mang đến cho người dùng trải nghiệm cực mượt mà.

Sản phẩm Galaxy Alpha

Galaxy Alpha có bộ nhớ RAM 2GB, chạy hệ điều hành Android KitKat và sử dụng chip Exynos 5 Octa 5430. Camera chính có độ phân giải 12MP, hỗ trợ camera sau nhỉnh hơn so với của S5 - 2.1MP. Smartphone này có kích thước 132,4 x65,5 và  độ dày chỉ 6.7mm.

Thiết bị được thiết kế đẹp tới từng chi tiết

Thiết bị được thiết kế đẹp tới từng chi tiết

Các thông số và tính năng khác của sản phẩm bao gồm: màn hình 4,7-inch hiển thị HD với độ phân giải 1280 x 720, Bluetooth v4.0, trọng lượng 115g, tốc độ xử lý của CPU có thể đạt tốc độ tối đa 1.8GHz và pin có dung lượng 1860mAh phục vụ 11 giờ đàm thoại liên tục. So với ba sản phẩm Galaxy cùng loại, điểm trừ của Galaxy Alpha là không hỗ trợ khe cắm MicroSD.

Galaxy Alpha thừa hưởng được công nghệ vượt trội từ thế hệ Samsung galaxy trước đó

Galaxy Alpha thừa hưởng được công nghệ vượt trội từ các thế hệ Samsung trước đó

Smartphone Galaxy Alpha được đánh giá là 1 trong những sản phẩm smartphone công nghệ đỉnh cao mà Samsung đã tung ra thị trường. Thiết bị này thừa kế được nhiều ưu điểm của Galaxy S5 và được kết hợp tuyệt vời với vỏ bọc kim loại, xứng tầm là đối thủ cạnh tranh của HTC và Apple.

2 Smartphone mới nhất, Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge

Bộ đôi Galaxy này đều chứa: bộ nhớ RAM 3GB, chạy hệ điều hành Android KitKat, chip Qualcomm Snapdragon 805, hỗ trợ bút cảm ứng S, camera chính 16MP, camera trước có độ phân giải lên tới 3.7MP và tốc độ xử lý của CPU là 2.7GHz.

2 smartphone mới nhất của Samsung có nhiều điểm tương đồng

2 smartphone mới nhất của Samsung có nhiều điểm tương đồng

Trong khi màn hình hiển thị của Note 4 là 5,7 inch thì Note Edge chỉ sở hữu màn hình 5,6 inch. 2 sản phẩm này cùng có màn hình Quad HD với độ phân giải 2560 x 1440. Trong khi dung lượng pin của  của Note 4 lên tới 3220mAh và thời gian sử dụng là 20 giờ thì Note Edge chỉ có dung lượng pin đạt 3000mAh, sử dụng trong 18 giờ liên tục. Kích thướccủa 2 smartphone mới nhất này cũng không khác xa nhau, Note 4 sở hữu kích thước nhỉnh hơn (153,5 x 78,6 x 8,5 mm) còn Note Edge là 151,3 x 82,4 x 8,3 mm. Cả hai thiết bị cùng được trang bị Bluetooth v4.1.Galaxy Note 4 nặng hơn Note Edge không nhiều với trọng lượng là 176g.

Galaxy note 4 là điện thoại có kích cỡ lớn nhất hiện nay

Galaxy Note 4 là smartphone có kích cỡ lớn nhất hiện nay

Galaxy Note 4 là điện thoại lớn nhất trên thị trường smartphone hiện nay. Đây là sản phẩm mang lại niềm tự hào cho người dùng khi bước ra nơi công cộng. Smartphone mới nhất và khủng nhất này nổi bật nhờ được thiết kế kiểu dáng thanh lịch, sở hữu kết cấu mạnh mẽ, màn hình đẹp, tuổi thọ pin ấn tượng và camera chất lượng cao.

Note Edge là smartphone mới nhất của Samsung có thiết kế đột phá

Note Edge là smartphone mới nhất của Samsung có thiết kế đột phá

Note Edge là một ý tưởng mới lạ của dòng sản phẩm Samsung Galaxy, thiết bị này gây được sự chú ý cả về ngoại hình lẫn chất lượng. Điểm nhấn đặc biệt nhất của sản phẩm này là phần cứng được nâng cấp bo tròn 1 cạnh mà vẫn không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Số lượng các phần mềm trong máy tuy chưa được tăng lên nhưng chạy với tốc độ nhanh hơn.

Vy Vy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang