Thỏi sô cô la đắt nhất thế giới trị giá 6 triệu đồng

author 06:41 25/02/2015

(VietQ.vn) - Theo Carl Schweizer, đồng sáng lập To'ak cho biết, đây là thanh sô cô la đắt nhất thế giới mà không có thêm cần bất cứ nguyên liệu giá trị như lá vàng hay kim cương trong đó để làm tăng thêm giá trị của nó

Thanh sô cô la đắt nhất thế giới đang được bán với giá gần 6 triệu đồng. Nó được 14 người nông dân sống tại bờ biển Ecuador chế biến từ những loại cacao hảo hạng và phải trải qua 35 công đoạn để có thể cho ra đời thỏi sô cô la To’ak 40gam.

Người đồng sản xuất Jerry Toth cho biết: “ Quá trình làm sô cô la của chúng tôi cực kỳ tỉ mỉ và chính xác. Chúng có thành phần từ những loại rượu ngon và rượu Whisky hảo hạng. To’ak sô cô la còn có nghĩa khác là “trái đất và cây” trong tiếng Ecuador cổ.

To'ak là thanh sô cô la đắt nhất thế giới với giá 6 triệu đồng. Ảnh Mirror

To'ak là thanh sô cô la đắt nhất thế giới với giá 6 triệu đồng. Ảnh Mirror

Loại sô cô la này phải dùng kẹp gỗ để thưởng thức thì với cảm nhận được hương thơm của sô cô la một cách rõ ràng. Một lý do nữa khiến thanh sô cô la có giá “trên trời” như vậy là do nó được làm từ hạt cacao nguyên chất, các nguyên liệu hảo hạng và đặc biệt phải trải qua khâu chế biến phức tạp với 36 công đoạn. Những hạt cacao quý hiếm đầu tiên sẽ được thu hoạch từ bờ biển Ecuador trước khi chúng được lên men và chế biến thành sô cô la lỏng.  Toàn bộ lượng sô cô la lỏng sau này sẽ chỉ được đúc thành 1 thanh sô cô la duy nhất và được đóng gói cẩn thận hoàn toàn bằng tay.

Carl Schweizer, đồng sáng lập To'ak, cho biết: "Đây là thanh sô cô la đen nguyên chất đắt tiền nhất trên thế giới mà không  có thêm cần bất cứ nguyên liệu giá trị như lá vàng hay kim cương trong đó để làm tăng thêm giá trị của thanh sô cô la".

Hoàng Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang