Nozza Grande hay Primareva chạy đua để 'cưa đổ' khách hàng nữ

authorDũng Anh 14:00 29/01/2016

(VietQ.vn) - Những chiếc xe tay ga nữ tính, sang trọng với phong cách thiết kế hoàn toàn mới đang là sự lựa chọn hàng đầu cho phái đẹp.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hai sản phẩm mới nhất mà Yamaha và Piaggio dành cho nữ giới là Vespa Primavera và Yamaha Grande, chúng đều là những sản phẩm mới nhất, đầu bảng của thương hiệu với phong cách thiết kế hoàn toàn mới, cả hai đều có điểm mạnh riêng khi so sánh xe máy.

Xe nào tiện dụng hơn?

Với Grande, hãng Yamaha đã chọn hướng thiết kế một sản phẩm ‘tất cả trong một’, đặt cao sự tiện dụng của Grande lên hàng đầu. Điều đó dẫn đến việc chiếc xe có chiều cao yên xe thấp phù hợp vóc dáng phái đẹp, phần cốp rất rộng có thể chứa cả túi xách, hai mũ bảo hiểm và thậm chí cả một chiếc cặp đeo chéo ở bên trong. Nếu chưa hài lòng với khu vực cốp này, phần treo đồ phía trước và sàn xe rộng rãi bằng phẳng còn có thể sử dụng làm sàn chứa nhiều đồ đạc khác.

Nozza Grande và Primavera là hai sự lựa chọn không hề đơn giản

Thiết kế là điểm mạnh của Vespa Primavera khi so sánh xe máy

Trong khi đó, Vespa Primavera có cốp chứa đồ dưới yên nhỏ hơn lòng cốp sâu nhưng chiều dài không thể lớn như Grande. Sàn để chân phía trước bị hạn chế vì thiết kế khung chịu lực tạo đường gân ở giữa sàn. Móc treo đồ ở phía trước chưa thật sự tiện dụng. Bù lại, chiếc xe đến từ nước Ý có phần cốp ở yếm tiện dụng cho các tư trang nhỏ để kính hoặc ví…

Một đặc điểm nữa, Grande có phần yên xe lớn hơn, sàn để chân rộng hơn và cần để chân cho người ngồi sau thông minh nên tạo được sự thoải mái cho cả hai người ngồi. Trong khi đó, chiếc Primavera gặp hạn chế ở phần yên nhỏ, diện tích để chân eo hẹp, chiều cao yên xe cũng lớn hơn nên người phụ nữ nhỏ người sẽ khó khăn khi sử dụng chiếc xe này.

Mặt khác, trọng lượng của chiếc Vespa với thân xe bằng kim loại liền khối cũng khiến cho việc lái dắt khó khăn hơn Grande – sử dụng khung ống giống dòng xe underbone và vỏ bằng nhựa. Điều này có thể nhận thấy rõ ràng khi thử dắt hay rê đuôi xe – rõ ràng chiếc xe của Vespa Primavera nặng hơn Grande của Yamaha. Khoảng sáng gầm xe Grande lớn khiến cho việc dắt lên dốc hay vỉa hè cũng thoải mái hơn so với Primvera.

Ngang tài ngang sức về động cơ

Một trong những yếu tố quan trọng để đặt Yamaha Grande và Vespa Primavera lên bàn cân đó là sự xuất hiện của hai động cơ hoàn toàn mới ở Việt Nam. Vespa tự hào với động cơ ba van phun xăng điện tử 3V i.e còn Yamaha đang tạo được lòng tin với khách hàng qua động cơ Blue Core hoàn toàn mới. Đây quả thực là hai mẫu động cơ rất hấp dẫn vào thời điểm hiện tại, xét trên hai yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và vận hành.

Nozza Grande và Primavera là hai sự lựa chọn không hề đơn giản

Động cơ Blue Core mang đến lợi thế cho Grande khi so sánh xe máy

Động cơ 3V i.e có công suất 7,2 kW/7.750rpm, mô-men xoắn cực đại 9,5Nm/6.000 rpm. Động cơ Blue Core có công suất 6 Kw/6.500rpm và mô men xoắn cực đại đạt 9,7Nm/5.000rpm. Nhìn trên số liệu này, về lí thuyết động cơ 3V i.e có công suất cực đại mạnh hơn nhưng lại ở vòng tua máy cao hơn. Trong khi đó, Blue Core có sức kéo nhỉnh hơn 3V i.e một chút nhưng ở vòng tua máy thấp hơn.

Về cơ bản, Blue Core khoẻ hơn 3V i.e một chút. Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hai nhà sản xuất đều đưa ra thông số tương đồng nhau, động cơ 3V i.e của Vespa tiêu thụ khoảng 1,82L/100km trên vận tốc 50 km/h còn động cơ Blue Core chỉ tiêu thụ 1,6L/100km. Trong thử nghiệm thực tế của Autonet, động cơ 3V i.e 125 tiêu thụ khoảng 2,2L/100km trong thành phố còn động cơ Blue Core chỉ tiêu thụ 2L/100km.

Ai chọn Primavera, ai lựa Grande?

Primavera cho thấy Vespa cực kì thành công trong việc sản xuất xe thời trang. Họ có phong cách không thể trộn lẫn, ở đẳng cấp đã được khẳng định trên toàn thế giới, không chạy theo số đông và theo xu hướng hiện đại, Vespa đang cố gắng cải tiến những nhược điểm của mình như độ ồn, độ rung… Kiểu dáng con ong kinh điển của Vespa ngày càng mượt mà và đẹp mắt hơn bao giờ hết. Không ít thương hiệu xe đã nhái kiểu dáng và ý tưởng thiết kế của Vespa/Piaggio để đưa vào sản phẩm của họ.

Còn Yamaha đang thể hiện sự gắn kết với khách hàng địa phương, nghiên cứu thị trường và thiết kế sắc sảo qua những sản phẩm đặc trưng cho từng thị trường đặc trưng. Bởi vậy, không riêng gì Nozza Grande mà Nozza cũng đi theo xu hướng xe scooter châu Âu thời thượng nhưng phải trang bị đầy đủ tính năng cho thị trường Việt.

Nếu là một phụ nữ đặt nặng yếu tố thời trang lên đầu, Vespa Primavera là lựa chọn tuyệt vời. Nếu họ cần một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu và sử dụng trong mọi hoàn cảnh, Yamaha Grande thật khó có đối thủ.

Anh Dũng (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang