Hit của Sơn Tùng M-TP được truyền thông Trung Quốc phong danh hiệu 'Thần Khúc'

author 14:23 05/03/2015

(VietQ.vn) - Một số trang báo uy tín tại Đài Loan đã bất ngờ đăng tải thông tin về "hiện tượng mang tên Sơn Tùng" tại Việt Nam. Thậm chí, truyền thông nước này còn phong tặng danh hiệu 'Việt Nam thần khúc' cho bản hit "Em của ngày hôm qua" của Sơn Tùng M-TP.

Sự kiện:

Ngày 2.3, một số trang báo uy tín của Đài Loan như ETToday, Đông Phương Nhật Báo (tên tiếng Anh là Oriental Daily News),... đã bất ngờ đăng tải thông tin về hiện tượng mang tên Sơn Tùng M-TP tại Việt Nam. Truyền thông Đài Loan tỏ ra bất ngờ với con số 48 triệu lượt xem của MV Em của ngày hôm qua và không giấu được sự kinh ngạc trước sức hút cực "khủng" của chàng trai sinh năm 1994.

Oriental Daily (phiên bản tiếng Hoa) nhận định, mới đây một “thần khúc Việt Nam” (tạm hiểu là ca khúc thần thánh) ra đời khiến giới trẻ phát cuồng. Ca khúc có phong cách âm nhạc, biểu diễn giống K-pop.

Sơn Tùng M-TP thu hút truyền thông hoa ngữ nhờ hit Em của ngày hôm qua

Sơn Tùng M-TP thu hút truyền thông hoa ngữ nhờ hit Em của ngày hôm qua 

Oriental Daily còn giới thiệu Sơn Tùng M-TP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng, sinh năm 1994, hiện fanpage mạng xã hội lên tới hơn 6 triệu fan. Tuy nhiên có một vài chi tiết bị viết sai, như  Sơn Tùng M-TP tốt nghiệp Nhạc viện TP HCM năm 2012 (trong khi anh đậu thủ khoa), từng xếp thứ 9 tại cuộc thi Thần tượng Việt Nam 2012 (thực tế là được mời tham gia biểu diễn trong đêm công bố top 9)…

Trang Đông Phương Nhật Báo của Đài Loan thậm chí còn ví ca khúc Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP là Việt Nam thần khúcTrang Đông Phương Nhật Báo của Đài Loan thậm chí còn ví ca khúc Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP là Việt Nam thần khúc

Ngoài âm nhạc, hình thức giống Hàn Quốc, có người còn phát hiện tên của chàng ca sĩ quê Thái Bình khi đọc bằng tiếng Hoa cũng na ná tên một thương hiệu điện tử nổi tiếng bên xứ cao ly vì Sơn Tùng (山松 - Shān sōng) gần với... Samsung.

Sau những phiên bản "bắt chước" tạo hình Hoàn Châu cách cách trong MV ca nhạc cũ của Đan Trường, Cẩm Ly, đây dường như là lần đầu tiên một ca sỹ Việt Nam gây ấn tượng và nhận được nhiều cảm tình từ khán giả và truyền thông Hoa ngữ.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang