Công dụng tuyệt vời của trà xanh đối với sức khỏe bà bầu

author 06:51 11/10/2015

(VietQ.vn) - Trà xanh là một loại thức uống tăng cường sức khỏe vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại, ngoài chức năng giải nhiệt, trà xanh còn là một bài thuốc chữa bệnh rất hữu ích. Bởi thế mà trà xanh được cho là thức uống rất tốt cho sức khỏe bà bầu.

Sự kiện:

Tác dụng của trà xanh

Trong thành phần lá trà xanh có chứa nhiều chất rất có lợi cho cơ thể con người, như chất phenol có tác dụng giải độc, làm chậm quá trình lão hóa; chất Flourid có chức năng bảo vệ răng, đặc biệt trong lá trà xanh còn có hàm lượng kẽm rất cao, đây là chất rất quan trọng đối với sức khỏe bà bầu trong giai đoạn mang thai, ngoài ra, trong thành phần của lá trà xanh còn có rất nhiều vitamin và các vi chất năng lượng khác có tác dụng lợi tiểu, giúp máu lưu thông trong cơ thể được tốt hơn, từ đó ngăn chặn các nguy cơ xơ vữa động mạch và các bệnh về tim mạch…

Với những dưỡng chất cần thiết, trà xanh là thức uống có lợi cho sức khỏe mẹ bầu

Với những dưỡng chất cần thiết, trà xanh là thức uống có lợi cho sức khỏe mẹ bầu

Lợi tiểu, giảm huyết áp

Uống trà xanh giúp lợi tiểu và giảm sung, ức chế sự hấp thu của tiểu quản thận, kích thích trung khu vận động của huyết quản, gia tăng độ lọc của thận, từ đó có tác dụng lợi tiểu. Ngoài ra, hóa chất hỗn hợp trong trà còn có tác dụng tốt trong việc giảm huyết áp, những bệnh nhân cao huyết áp rất thích hợp uống trà đậm vừa phải.

Đào thải độc tố, bảo vệ sức khỏe mẹ bầu

Trà xanh cũng giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Trà xanh cũng là một thuốc lợi tiểu và giúp làm giảm khả năng tích nước. Tác dụng lợi tiểu của trà xanh đã được sử dụng nhiều thế kỷ giúp thải chất lỏng dư thừa ra ngoài cơ thể. Duy trì uống trà xanh hằng ngày giúp ngăn chặn sự tích nước trong cơ thể.

Giảm stress

Các thiamine trong trà xanh đã được chứng minh để tạo ra một tác dụng làm dịu bớt căng thẳng. Nếu bạn cảm thấy quá căng thẳng bạn có thể uống thử một tách trà và cảm nhận sự khác biệt. Trà xanh khử chất caffein và bạn có thể uống trà xanh thay thế cafe.

Không chỉ tốt cho sức khỏe mẹ bầu, trà xanh còn giúp giảm stress, căng thẳng

Không chỉ tốt cho sức khỏe mẹ bầu, trà xanh còn giúp giảm stress, căng thẳng

 Chống lão hóa

Rất nhiều nghiên cứu khoa học chứng mình trà xanh có tác dụng chống lão hóa nhờ các chất vitamin và amino acids khác nhau. Do vậy, uống trà xanh thường xuyên có thể phòng ngừa tình trạng thiếu vitamin A, C và B… Uống trà một thời gian dài có ích cho việc phòng chống bệnh và kéo dài tuổi thọ ở người cao tuổi. Tại Nhật Bản, những người thích trà đạo thường sống thọ và sắc mặt hồng hào.

 Giảm cân sau sinh

Trà xanh có công dụng giúp tiêu hóa tốt và làm tan mỡ, có thể giúp ích trong việc giảm cân. Đó là vì chất caffeine trong trà giúp làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa. Các vitamin trong trà giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên hiệu quả của nó thì mỗi người mỗi khác, mỗi người có sự thích ứng của riêng mình.

Mỗi ngày thai phụ nên uống 2 – 3 tách trà được pha từ 3 – 5g lá chè xanh

Mỗi ngày thai phụ nên uống 2 – 3 tách trà được pha từ 3 – 5g lá chè xanh

Uống bao nhiêu là hợp lí?

Nghiên cứu khoa học cho thấy, việc bà bầu uống 2-3 tách trà được pha từ 3-5g lá trà xanh mỗi ngày là phù hợp và thỏa mãn đầy đủ hàm lượng kẽm cho cơ thể. Tuy nhiên,  không nên uống quá nhiều và quá đặc, uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc hấp thu sắt của cơ thể, ngoài ra trong thành hần của lá trà xanh còn có chất kích thích, uống quá đặc sẽ dễ dẫn đến mất ngủ, nhịp tim đập nhanh…và qua đó, gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Thêm một lời khuyên nữa trong việc uống trà xanh là không nên uống trà xanh vào lúc đói, ngay sau bữa ăn, trước khi đi ngủ hay để trà xanh qua đêm, và đặc biệt lưu ý không nên dùng trà để uống thuốc vì như vậy sẽ rất có hai có sức khỏe.

Trong thời tiết hanh khô như thế này, việc nhấm nháp một tách trà xanh sẽ vô cùng dễ chịu và tuyệt vời, vì thế hãy tự thưởng cho mình và bé yêu những dưỡng chất quý giá mà trà xanh mang lại.

Phương Trâm (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang