Tác dụng kỳ diệu của trái bơ đối với sức khỏe

author 11:15 13/03/2015

(VietQ.vn) - Trái bơ là một loại hoa quả luôn được mọi người yêu thích, bên cạnh tác dụng làm đẹp hiệu quả, trái bơ còn đem lại công dụng trị bệnh tốt, đảm bảo sức khỏe gia đình.

Trái bơ có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ, trái bơ nổi tiếng vì hương vị ngon lành và vô số những lợi ích đối với sức khỏe gia đình. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích trái bơ đối với sức khỏe.

Trái bơ làm giảm cholesterol

Theo tin tức báo Dân Trí, có hai loại cholesterol: cholesterol ‘tốt’ và cholesterol ‘xấu’. Loại sau có thể hủy hoại động mạch và các cơ quan sống còn của cơ thể, nếu  không làm gì đó để ngăn chặn. Thức ăn nhiều mỡ và đường là những thủ phạm chính khiến lượng cholesterol xấu tăng cao, nhưng rất may là có thể dễ dàng giữ chất này trong tầm kiểm soát chỉ đơn giản bằng cách thường xuyên ăn trái bơ.

Sức khỏe gia đình tốt nhờ trái bơ

Sức khỏe gia đình tốt nhờ trái bơ

Nhờ đó, sẽ giảm được cholesterol một cách nhanh chóng, hiệu quả, tự nhiên và không có tác dụng phụ - chủ yếu là nhờ lượng a xít oleic cao có trong loại trái cây ngon miệng này. Bằng cách giảm lượng LDL cholesterol nhờ hàm lượng folat cao, trái bơ cũng sẽ giảm nguy cơ  bị bệnh tim.

Trái bơ giúp giảm huyết áp

Cao huyết áp là bệnh ảnh hưởng đến hàng triệu người trên khắp thế giới và không may là nó thường bị bỏ qua do căn bệnh này thường không có dấu hiệu đáng chú ý nào. Tuy nhiên, nhiều người không hề biết là mình bị cao huyết quát cho đến khi quá muộn và bệnh đã gây tổn thương nghiêm trọng cho tim, động mạch và tĩnh mạch.

Trái bơ giúp giảm huyết áp một cách tự nhiên và hiệu quả do chứa nhiều kali và magiê - hai hợp chất thiết yếu để điều trị cao huyết áp. Trên thực tế, trái bơ giàu hai dưỡng chất này hơn phần lớn các loại quả khác, kể cả chuối hoặc trái kiwi.

Trái bơ cải thiện lưu lượng máu, giúp não khỏe mạnh

Hai khía cạnh này luôn song hành cùng nhau, vì não chỉ có thể khỏe mạnh nếu máu lưu thông tốt trong khắp cơ thể. Tuy nhiên, suy giảm tuần hoàn máu là rất hay gặp trong thời buổi hiện nay, và trái bơ có thể giúp cải thiện lưu lượng máu, cho dù nó được coi là thực phẩm ‘béo’ và giàu calo. Đó là lý do tại sao trái bơ rất được khuyến nghị cho cả người lớn và người già, vì nó có thể ngăn ngừa hoặc ít nhất là kìm hãm sự suy giảm khả năng nhận thức.

Trái bơ có thể giảm nguy cơ ung thư vú

Tỷ lệ mắc ung thư vú đã tăng nhiều trong vài năm trở lại đây, và đây là một trong những loại ung thư guy hiểm nhất. Rất may là một chế độ ăn cân bằng bao gồm ít nhất nửa trái bơ mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú, nhờ hàm lượng cao axít oleic -  một axít béo không no chuỗi đơn, vitamin E và lutein.

Tác dụng kỳ diệu của trái bơ đối với sức khỏe gia đình

Tác dụng kỳ diệu của trái bơ đối với sức khỏe gia đình

Trái bơ không chỉ giàu carotenoid, mà nó còn giúp cơ thể hấp thu carotenoid từ các loại trái cây và rau khác. ‘Siêu thực phẩm’ này cũng rất tốt cho phòng ngừa ung thư tuyến tiền liệt, và người ta tin rằng thậm chí  có thể bổ sung trái cây này vào phác đồ điều trị bệnh do hàm lượng tocopherol trong trái bơ ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt phụ thuộc androgen, theo một nghiên cứu trên tạp chí Dinh Dưỡng. Vitamin E cũng tắt đi những tín hiệu kích thích việc sản sinh các tế bào ung thư, nhờ đó làm chậm tiến triển của căn bệnh chết người này.

Công dụng khác của trái bơ

Do có nhiều lợi ích về dinh dưỡng bao gồm cả vitamin C, kẽm, đồng... trái bơ được Hiệp hội Bệnh Tiểu đường tại Mỹ liệt kê vào danh sách như những thực phẩm  đứng đầu về dinh dưỡng. Loại trái cây này còn chứa lượng lớn vitamin E, một chất chống ôxy hóa được biết đến như một ‘liều thuốc’ có thể làm trẻ hóa tuổi tác, theo VTV.

Ngọc Lưu (T/h)

 

 

 

 

 

 

a

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang