Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất

author 07:09 17/01/2015

(VietQ.vn) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm dầu dừa, nhưng rất nhiều trong số đó không còn tinh khiết mà đã pha rất nhiều tạp chất. Một số cách dưới dây sẽ giúp phân biệt chúng một cách hiệu quả

Dầu dừa nguyên chất từ lâu đã được dân gian xem là loại 'thần dược' trong việc làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tác dụng của dầu dừa trong làm đẹp có thể kể đến công dụng làm đẹp tóc: giúp tóc bóng mượt, chắc khoẻ, giảm chẻ ngọn, giảm gàu và công dụng làm đẹp da: giúp da mềm mịn, làm trắng da, trị da, móng nứt nẻ. 

Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều nhà cung cấp dầu dừa nguyên chất với giá thành rất khác nhau. Có thể bắt gặp và mua chúng ở một cửa hàng bên đường, một cửa hàng online trên internet...Quả không khó để tìm mua một chai dầu dừa để làm đẹp, cái khó lúc này là trong vô số cửa hàng đó, cửa hàng nào đem lại một sản phẩm nguyên chất, chất lượng nhất.

tac dung cua dau dua

Tác dụng của dầu dừa trong làm đẹp được nhiều người tin tưởng và sử dụng. Ảnh minh họa

Nhận biết qua màu sắc

Dầu dừa nguyên chất là loại dầu béo có màu vàng nhạt hoặc vàng đậm một chút. Với phương pháp nấu dầu dừa thủ công, màu sắc khác nhau của dầu dừa phụ thuộc vào nhiệt độ nấu và loại dừa được chọn.  Nếu thấy dầu dừa có màu trắng thì nên kiểm tra lại kỹ xem có chất tẩy không, vì dầu dừa nguyên chất nấu lên sẽ không có màu trắng tinh. 

Nhận biết qua mùi vị

Dầu dừa nguyên chất có mùi dừa thơm nhẹ, giống mùi kẹo dừa. Nếu có mùi thơm khác thì chắc chắn là hương liệu đã được pha trộn và chắc chắn sẽ có thêm chất bảo quản. Dầu dừa có nhiệt độ nóng chảy rất thấp là 24-26 độ C, trung bình là 25 độ C. Do vậy, ở nhiệt khoảng 26-32 độ C, dầu dừa sẽ ở dạng lỏng, ở nhiệt độ dưới 25 độ C (nhiệt độ ngăn mát của tủ lạnh) dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại.

tac dung cua dau dua

Sử dụng dầu dừa nguyên chất mới có thể cảm nhận hết được tác dụng của dầu dừa trong làm đẹp. Ảnh minh họa

Nhận biết bằng nhiệt độ

Cho dầu dừa vào ngăn mát của tủ lạnh từ 30 phút đến 1h (tùy theo dung tích của dầu dừa nhỏ hay lớn), ở mức dưới 25 độ C thì dầu dừa sẽ bắt đầu đông đặc lại hoàn toàn. Ngược lại nếu chúng không đông đặc, hoặc đông đặc một phần, phần còn lại dù để bao lâu trong ngăn mát vẫn không đông lại thì có cơ sở để nghi ngờ độ tinh khiết của chúng rồi đấy.

Trần Lệ (tổng hợp)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang