Dưỡng môi hiệu quả với dầu dừa

author 13:59 15/01/2015

(VietQ.vn) - Vào mùa đông, môi thường hay bị khô nứt gây khó chịu và mất thẩm mỹ. Với tác dụng rất tốt từ dầu dừa, đôi môi sẽ trở nên mềm mại vì được cung cấp độ ẩm và dưỡng chất đầy đủ

Sự kiện:

Tại sao môi hay khô nứt vào mùa đông?

Ai cũng muốn mình có một đôi môi thật gợi cảm và quyến rũ nhưng khi vào mùa đông môi thường trở nên khô, nứt nẻ nhưng lại rất khó trị. Đôi môi bỗng dưng trở nên nứt nẻ không chỉ gây cảm giác khó chịu, đau đớn mà còn gây mất thẩm mỹ.

Môi nứt là một tình trạng bệnh mà 2 môi trở nên khô. Hiện tượng này xảy ra khi lớp da ở môi mất khả năng giữ ẩm. Không như những phần khác của da, môi thiếu tuyến dầu sản xuất ra melanin, vì thế rất dễ bị nứt khi tiếp xúc với ánh nắng quá gắt hoặc gió lạnh... Khi ấy, môi càng bị mất khả năng giữ độ ẩm khiến nó càng trở nên khô, nứt và gây đau.

tac dung cua dau dua

Tác dụng của dầu dừa giúp dưỡng môi mềm mại được nhiều chị em tin dùng. Ảnh minh họa

Ngoài ra, môi nứt nẻ còn do nhiều nguyên nhân khác như thói quen liếm môi, dị ứng với những hóa chất có trong son môi hoặc những loại mỹ phẩm xoa môi, cơ thể bị mất nước, khói thuốc... Chế độ dinh dưỡng không thích hợp, chẳng hạn bữa ăn thiếu các loại axít béo, thiếu các vitamin nhóm B cũng rất dễ khiến môi bị nứt nẻ.

Một nguyên nhân khác gây nứt môi mà ít ai để ý là do khi ngủ thở bằng miệng thay vì bằng mũi. Không khí liên tục thổi qua đôi môi sẽ khiến nó mất nước, làm môi bị khô nứt. Nguyên nhân khiến thở qua miệng có thể do bị nghẹt mũi hay kê gối ngủ ở vị trí không thích hợp...

Tác dụng của dầu dừa giúp dưỡng môi mềm mại

Dầu dừa là một loại son dưỡng tự nhiên vô cùng tốt. Các axit béo trong dầu dừa giúp giữ ẩm và làm mềm môi, còn vitamin E giúp trẻ hóa làn môi.  Tác dụng của dầu dừa mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cho môi, trị môi khô nẻ, giúp môi luôn bóng mọng và gợi cảm. Đặc biệt vào mùa đông ở miền bắc,  sẽ thấy công dụng của dầu dừa đối với đôi môi của mình.

Để dưỡng môi với dầu dừa, chỉ cần làm sạch da chết trên môi bằng một bàn chải nhỏ lông mềm. Sau đó, lau khô và bôi một lớp dày dầu dừa lên 2 bờ môi và để qua đêm. Các hoạt chất trong dầu dừa giúp thẩm thấu và nuôi dưỡng để môi căng mọng, mềm mại và hồng hào, tình trạng thâm môi cũng bớt hẳn.

Ngoài dầu dừa, cũng có thể sử dụn dầu ô-liu, dầu hạnh nhân, mật ong, bột nghệ hay cánh hoa hồng cũng mang lại hiệu quả rất tốt trong việc giúp dưỡng ẩm và làm mềm môi. 

Trần Lệ (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang