Bí quyết dùng dầu dừa trị mụn hiệu quả

author 14:10 19/01/2015

(VietQ.vn) - Dầu dừa được biết đến với rất nhiều công dụng trong làm đẹp. Trong số đó, không thể không nhắc tới tác dụng trị mụn tuyệt vời nó. Dưới đây là bí quyết trị mụn đơn giản và hiệu quả với dầu dừa

Sự kiện:

Tác dụng của dầu dừa trong trị mụn

Dầu dừa chứa 2 axit béo quan trọng là axit lauric và axit capric đều có đặc tính kháng khuẩn cao. Hai axit này khi thẩm thấu vào da sẽ chuyển thành monolaurin và monocaprin – các chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn có hại và bảo vệ da khỏi mụn bọc cũng như các nhiễm trùng khác.

Một thành phần rất quan trọng khác của dầu dừa là vitamin E. Vitamin E có thể điều chỉnh việc sản xuất bã nhờn, làm màng lỗ chân lông thông thoáng hơn, giúp ngăn ngừa mụn bọc trên mặt. Bên cạnh đó,  tác dụng của dầu dừa trong trị các vết sẹo, vết thâm do mụn để lại cũng rất hiệu quả.

Tac dung cua dau dua

Tác dụng của dầu dừa sẽ giúp trị sạch mụn và cả những vết thâm do mụn để lại. Ảnh minh họa

Cách trị mụn bằng dầu dừa

Trước hết phải làm sạch đều làn da với một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để lỗ chân lông trên da được mở ra giúp dầu dừa nguyên chất có thể dễ dàng thâm nhập vào da và nuôi dưỡng nó. Hãy thoa một lớp mỏng dầu dừa lên mặt và sau đó massage nhẹ nhàng. Giữ dầu dừa trên da khoảng 15 đến 20 phút để nó có thể được hấp thụ bởi làn da. 

Sau đó, rửa mặt một lần nữa với sữa rửa mặt để loại bỏ dầu thừa trên da. Sử dụng dầu dừa theo cách này, có thể giúp da mặt thông thoáng, làm sạch lỗ chân lông và loại bỏ các chất thải từ da. Dầu dừa nguyên chất có thể giúp kiểm soát mụn trứng cá, làm giảm các vết sẹo và dấu vết còn lưu lại bởi mụn trứng cá và mụn nhọt gây ra. Hãy rửa lại bằng sữa rửa mặt lần nữa nếu da mặt còn nhờn dính.

Duy trì phương pháp này trong khoảng 3 tuần, với tần suất mỗi ngày 1 lần, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt trên da mặt của mình.  Hoặc có thể uống thêm 2 muỗng canh dầu dừa nguyên chất trước bữa ăn sáng và một muỗng canh dầu dừa trước bữa trưa để tăng hiệu quả điều trị. 

Ngoài việc trị bệnh và ngăn ngừa mụn trứng cá, người ta cũng có thể sử dụng dầu dừa cho các vết sẹo mụn trứng cá và điểm đen, điểm nám xấu trên da mặt. Những cách sử dụng dầu dừa trên vừa có thể giúp kiểm soát mụn trứng cá vừa làm giảm các vết sẹo và vết còn lưu lại bởi mụn trứng cá và mụn nhọt gây ra. Đối với những làn da sạch mụn, chỉ cần thêm vài giọt dầu dừa trộn vào sữa rửa mặt mỗi khi rửa, cách này sẽ giúp da thêm mềm mại trong thời tiết oi bức thế này.

Trần Lệ (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang