Thái Bình: 19/23 cơ sở được kiểm tra sai phạm về ghi nhãn hàng hóa

author 11:49 03/10/2017

(VietQ.vn) - Qua công tác kiểm tra, Chi cục TCĐLCL Thái Bình đã phát hiện 19/23 cơ sở sai phạm ghi nhãn hàng hóa.

Trong tháng 9 vừa qua, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) Thái Bình đã đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, đánh giá chất lượng, trọng tài, giám định sản phẩm, hàng hóa.

Cụ thể, Chi cục đã tổ chức đoàn kiểm tra về đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa đối với hàng đóng gói sẵn như thực phẩm, bánh kẹo, bia, rượu nước giải khát, nước uống đóng chai, gas, dầu nhớt...Tổng số tổ chức, cá nhân đã kiểm tra là 23 cơ sở. Kết quả, 19/23 cơ sở được kiểm tra sai phạm về ghi nhãn hàng hóa.

Tổ chức Đoàn kiểm tra chuyên ngành về tiêu chuẩn, chất lượng và nhãn hàng hóa. Kết quả đã kiểm tra được 14 doanh nghiệp với 24 loại sản phẩm, hàng hóa khác nhau, gồm các lĩnh vực về điện - điện tử, cơ - kim khí.

Tiến hành lấy mẫu và thử nghiệm 10 mẫu đồ chơi trẻ em trên địa bàn tỉnh. Kết quả có 04 mẫu đồ chơi trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc không có tem hợp quy và nhãn phụ bằng tiếng Việt. Các chỉ tiêu về kim loại nặng của các mẫu được kiểm tra đều đạt trong giới hạn cho phép theo TCVN 6238-3:2011 An toàn đồ chơi trẻ em.

Hiện nay, Chi cục đang tiến hành khảo sát, lấy mẫu đối với một số hàng hóa như rượu, thực phẩm đóng gói sẵn, điện - điện tử, … đang lưu thông trên thị trường và tiến hành thử nghiệm, kiểm tra về đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa để cung cấp kịp thời các thông tin cho các ngành chức năng hữu quan trong công tác thanh tra, kiểm tra.

Tổ chức Đoàn kiểm tra chuyên ngành về đo lường đối với các đơn vị sử dụng các phương tiện đo nhóm 2 (cụ thể là công tơ điện, Tu, Ti các loại) của 10 chi nhánh điện lực các huyện, Thành phố trực thuộc công ty Điện lực Thái Bình.

Ảnh minh họa: Thời báo Tài chính 

Kiểm tra, giám định 02 lô hàng hóa là thuốc lá nhập lậu (một lô 5.000 bao, một lô 3500 bao) do Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh trưng cầu. Kiểm tra, giám định lô hàng hóa là 947 hộp nhựa ốp trần, dán tường do Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Thái Bình trưng cầu.

Riêng về hoạt động sự nghiệp tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, Chi cục đã tiến hành kiểm định, hiệu chuẩn được trên 2.000 lượt phương tiện đo các loại: Công tơ điện; cân khối lượng; cột đo xăng dầu; bình đong, ca đong; đồng hồ nước lạnh; Thử nghiệm được trên 700 mẫu hàng hóa các loại thuộc các lĩnh vực: Hóa; điện, điện tử; Vật liệu xây dựng ...

Ngoài ra, Chi cục TCĐLCL Thái Bình cũng tiến hành đánh giá công nhận lại HTQLCL Phòng thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2005. Thực hiện việc hiệu chuẩn, kiểm định các thiết bị, phương tiện đo, chuẩn đo lường các loại.

Trong thời gian tới, Chi cục TCĐLCL Thái Bình sẽ tiếp tục thực hiện công tác kiểm tra về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng của các đoàn Chi cục theo kế hoạch. Đồng thời, tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng theo kế hoạch đối với các tổ chức, cá nhân liên quan trong tỉnh.

Tiếp tục triển khai việc hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện các quy định của nhà nước về Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Các hoạt động sự nghiệp tiếp tục đẩy mạnh để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cho công tác quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng ở địa phương và các nhu cầu của tổ chức, cá nhân sản xuất trên địa bàn tỉnh và ngoài tỉnh.

 Phong Lâm

Đẩy mạnh hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong y tế(VietQ.vn) - Chiều ngày 20/9, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), Bộ Khoa học và Công nghệ đã có buổi làm việc với Bộ Y tế.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang