Thêm hai quan chức Trung Quốc bị cách chức vì tội danh tham nhũng

author 15:19 04/02/2015

(VietQ.vn) - Tối qua, hai cựu quan chức cấp cao ở tỉnh Sơn Tây, miền Bắc Trung Quốc đã bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) vì tội danh tham nhũng.

Vietnamplus dẫn nguồn Tân Hoa Xã cho biết, nguyên Trưởng ban Mặt trận Thống nhất tỉnh Sơn Tây Bạch Vân và nguyên Bí thư tỉnh ủy tỉnh này Nhiếp Xuân Ngọc bị phát hiện lợi dụng chức vụ để trục lợi cho người khác, tham nhũng và nhận hối lộ. Theo báo điện tử Dân Trí,Ủy ban giám sát kiểm tra kỷ luật Trung Quốc (CCDI) quyết định “song khai” đối với hai quan chức này. “Song khai” là cụm từ ám chỉ khai trừ đảng và cách chức đối với những quan chức Trung Quốc tham nhũng, vi phạm kỷ luật.

Bà Bạch Vân nguyên trưởng ban mặt trận thống nhất tỉnh Sơn Tây bị khai trừ khỏi Đảng vì tội danh tham nhũng, nhận hối lộ. Ảnh China News

Bà Bạch Vân nguyên trưởng ban mặt trận thống nhất tỉnh Sơn Tây bị khai trừ khỏi Đảng vì tội danh tham nhũng, nhận hối lộ. Ảnh China News

China News đưa tin , kết quả điều tra cho thấy ông Nhiếp Xuân Ngọc (60 tuổi), nguyên Bí thư tỉnh Sơn Tây, đã lợi dụng chức vụ để trục lợi cho người khác, nhận hối lộ với số tiền lớn. Ông này cũng nhận quà biếu và lễ vật bất hợp pháp, đồng thời thông dâm với người khác. Trong khi đó, bà Bạch Vân (55 tuổi), nguyên Trưởng ban Mặt trận thống nhất tỉnh Sơn Tây, đã lợi dụng chức vụ để trục lợi cho người khác, nhận hối lộ với số tiền lớn, nhận quà biếu tiền biếu số lượng lớn.

Bí thư tỉnh ủy tỉnh Sơn Tây có tên trong danh sách quan chức Trung Quốc tham nhũng và vi phạm kỷ luật. Ảnh China Newa

Bí thư tỉnh ủy tỉnh Sơn Tây có tên trong danh sách quan chức Trung Quốc tham nhũng và vi phạm kỷ luật. Ảnh China News

Căn cứ vào các quy định của “Điều lệ xử lý kỷ luật của đảng Cộng sản Trung Quốc”, qua điều tra của CCDI và sự phê chuẩn của Trung ương đảng, quyết định khai trừ đảng và cách chức đã được đưa ra đối với 2 quan chức cấp cao trên. Các hồ sơ liên quan đến vấn đề phạm tội của 2 quan chức này đã được gửi tới cơ quan Tư pháp xử lý theo pháp luật. Hiện chưa rõ liệu vụ việc của 2 quan chức này có liên quan tới nhau hay không.

 

Hoàng Anh 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang