Thu hồi máy ảnh Nikon D600 bị lỗi ghi hình

author 16:24 27/03/2014

(VietQ.vn)- Một quan chức cấp cao thuộc cơ quan giám sát chất lượng thành phố Thượng Hải ngày 27/3 cho biết, máy ảnh Nikon D600 bị lỗi thiết kế và cần được thu hồi.

Các quy định hiện hành chỉ rõ, chính quyền có thể ra lệnh thu hồi bất kì sản phẩm nào có dấu hiệu không an toàn cho người sử dụng, ông Shen Weimin, phó giám đốc Cục Giám Sát Kỹ Thuật và và Chất Lượng Thượng Hải cho biết.


Ông Shen cũng nói thêm, việc thu hồi máy ảnh sẽ không có hỗ trợ pháp lý. Tuy nhiên, Tổng cục Giám sát Chất lượng, Kiểm dịch và Kiểm tra Trung Quốc đang trao đổi lại với người tiêu dùng về hành lang pháp lý trong việc giải quyết vấn đề này.

Các cuộc tranh luận xung quanh vấn đề thu hồi máy ảnh Nikon D600 bắt đầu khi khách hàng phàn nàn ảnh chụp trong máy xuất hiện lốm đốm chấm đen.
Vấn đề này đã trở nên nóng bỏng trong một chương trình thời sự phát sóng trên CCTV vào ngày 15 tháng 3- Ngày Quyền Người Tiêu Dùng Thế Giới.

Nikon đã ngừng bán máy ảnh D600 tại Trung Quốc và hứa sẽ đổi sản phẩm lỗi cho người tiêu dùng. Văn phòng Tổng Cục cũng cho biết, một khung tiêu chuẩn kĩ thuật nội địa mang tính pháp lý cho sản phẩm cũng sẽ bắt đầu có hiệu lực từ tháng tới.

Chủ trương mới sẽ áp dụng cho từng trường hợp cụ thể. Những quy định cũ sẽ không còn giá trị và cần được thay thế. Ông Shen còn cho biết, trong khi một số điều khoản của thành phố đã được áp dụng hơn 15 năm qua, thì số khác lại đặt ra nhiều rủi ro về tính an toàn cho người sử dụng.

Linh Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang