Ho ra máu do ăn phải salad cá ngừ nhiễm khuẩn

author 10:14 01/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, cơ quan điều tra phát hiện 4 người bị ngộ độc thức ăn do sử dụng món salad cá ngừ tại nhà hàng Soul Origin Cafe ở trung tâm Sydney.

Cá ngừ là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng và đã trở thành thực phẩm phổ biến hơn trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên mới đây người ta cho rằng cá ngừ là một trong những loại thực phẩm nhiễm độc do phát hiện bốn người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn món salad cá ngừ tại nhà hàng Soul Origin Cafe ở trung tâm Sydney.

Những người này bị phát ban da, chóng mặt, ngứa ran trong miệng và buồn nôn. Cơ quan y tế cho biết các triệu chứng như vậy là do họ bị ngộ độc thực phẩm, một dạng ngộ độc do độc tố trong hải sản gây ra. Trong nhiều trường hợp có thể khiến người dùng bị tử vong. Các chuyên gia nói rằng, ngộ độc thực phẩm có thể là là do cá ngừ nhập khẩu ở Thái Lan kém chất lượng, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Thực phẩm nhiễm độc như salad cá ngừ rất nguy hiểm

Thực phẩm nhiễm độc như salad cá ngừ rất nguy hiểm

Simone Du Toit, một nhân viên ở trung tâm thưong mại và hành chính của thành phố Sydley trả lời phỏng vấn với phóng viên tờ  Daily Telegraph, cô thấy khó chịu sau 15 phút ăn món salad cá ngừ của nhà hàng Soul Origin Cafe. Cô cho biết: “Tôi ho ra máu tươi, mắt đỏ bừng, tim bắt đầu khó thở. Qua những lần nói chuyện với bạn tôi cũng biết quá trình kiểm tra hàng nhập khẩu nước ngoài của chỉnh phủ”.

Nôn mửa là một trong những triệu chứng khí ăn phải thực phẩm nhiễm độc

Nôn mửa là một trong những triệu chứng khí ăn phải thực phẩm nhiễm độc

Tổng giám đốc Chris Marvis nói rằng ông "rất tự tin" về nhà hàng của mình, thương hiệu cá ngừ đã thay đổi nên nhà hàng không phải chịu trách nhiệm về vấn đề này. Ngộ độc hải sản xảy ra chỉ sau một tuần phát hiện hàng chục người trên khắp đất nước bị viêm gan A vì  ăn quả đông lạnh nhập khẩu từ Trung Quốc bị nhiễm khuẩn.

Năm ngoái, trong kì nghỉ ở Bali, Noelene Bischoff và con gái Yvana, đã thiệt mạng sau khi ăn cá thu-một loại cá của Nhật- tại nhà hàng ở bờ biển Sunshine. Hiện giờ, chính phủ đang xem xét những nhãn hàng trên sản phẩm để người tiêu dùng có thể dễ dàng xác định được nguồn gốc thức ăn và đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Lê Liên


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang