Nguy hiểm khi sử dụng thuốc giảm cân có chứa Fluoxetine

author 18:05 05/03/2015

(VietQ.vn) - Thuốc giảm cân được ưa chuộng, tuy nhiên nó có tác dụng phụ nhất định tới sức khỏe người dùng. Vì vậy cần phải lựa chọn cẩn thận tránh những hệ quả đáng tiếc.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Thuốc giảm cân được nhiều người ưa chuộng, nó giảm cảm giác thèm ăn, làm cho người dùng rất khát nước, vì vậy nạp rất nhiều nước vào cơ thể. Nhờ khả năng hạn chế cảm giác thèm ăn nên người dùng sẽ kiểm soát được khẩu phần ăn,  giảm cân nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có nhiều loại thuốc giảm cân, điều này gây khó khăn trong việc lựa chọn loại thuốc an toàn đối với bản thân.

Ngày 2/03 vừa qua, Cục quản lí thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ thông báo thu hồi thuốc giảm cân Oxy ELITE Pro (USPLabs) do phát hiện thuốc có chứa fluoxetine trong quá trình kiểm tra hàng xuất khẩu.

Thuốc giảm cân có thể hạn chế cảm giác thèm ăn

Thuốc giảm cân có thể hạn chế cảm giác thèm ăn

Fluoxetine là một chất ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI) dùng để điều trị trầm cảm, lo âu, hoảng sợ ... Nó có tác dụng phụ rất nguy hiểm khiến nhiều người suy nghĩ tự tử, chảy máu bất thường, động kinh, và tương tác với các loại thuốc thông thường khác như aspirin và ibuprofen, gây ra rối loạn nhịp tim hoặc đột tử .

FDA cũng khuyến cáo người tiêu dùng đã mua thuốc này nên ngưng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với nhà cung cấp để được chăm sóc sức khỏe kịp thời.

Thuốc giảm cân có chứa fluoxetine gây hại cho sức khỏe

Thuốc giảm cân có chứa fluoxetine gây hại cho sức khỏe

Trong năm 2012, cục quản lí thực phẩm và dược phẩm hoa kì cũng đã cảnh báo không nên sử dụng thuốc giảm cân Oxy ELITE Pro (USPLabs) vì có chứa chất DMAA , một chất gây hại cho sức khỏe.

Để giảm cân hiệu quả và đảm bảo sức khỏe, tránh những hệ quả đáng tiếc xảy ra, nên lựa chọn thuốc giảm cẩn thận và có chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hợp lí, khoa học. 

Lê Liên


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang