Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/4/2015

author 16:56 29/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 29/4/2015 đưa tin CSGT tử nạn khi đang làm nhiệm vụ, Bắt khẩn cấp 2 kẻ tung tin nữ sinh bị giết, hiếp tại Hà Nội, Đi vệ sinh phát hiện con trai chết ngay cửa nhà tắm, Indonesia quyết xử tử 9 người nước ngoài,....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cảnh sát giao thông tử nạn khi đang làm nhiệm vụ

Theo tin tức mới cập nhật từ báo Dân Trí, đến gần 5h sáng 29/4, hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe tải và xe đầu kéo xảy ra trên quốc lộ 1A khiến một chiến sĩ CSGT tử vong mới được giải quyết xong. Nạn nhân là Thượng úy Huỳnh Lê Trường (33 tuổi), công tác tại Đội CSGT Phú Lâm thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TPHCM.

 

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn, theo tin tức mới cập nhật

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn, theo tin tức mới cập nhật 

Trước đó khoảng 1h45’ sáng cùng ngày, Thượng úy Huỳnh Lê Trường cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn quận Bình Tân, TPHCM. Lúc này, xe đầu kéo biển số 63C-055.23 do tài xế Nguyễn Hoài Phong (42 tuổi, quê Long An) điều khiển chạy hướng từ An Lạc về An Sương, khi còn cách cầu Bình Thuận khoảng 200 mét thì tông mạnh vào đuôi xe tải chở thủy hải sản biển số 70C- 009.51 do tài xế Nguyễn Hoàng Tâm (25 tuổi, quê Tây Ninh) điều khiển được cho là đang dừng đậu trên làn ô tô.

Cú đâm mạnh làm hai phương tiện lao sang làn đường xe máy, riêng chiếc xe tải lật ngang giữa đường.Vụ tai nạn khiến Thượng úy Huỳnh Lê Trường tử vong tại chỗ. Nhận được tin báo, lực lượng CSGT Công an quận Bình Tân đã có mặt khám nghiệm hiện trường.Đến gần 5h sáng, thi thể nạn nhân được chuyển về nhà xác để khám nghiệm, các phương tiện được di dời khỏi hiện trường.Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.

Bắt khẩn cấp 2 kẻ tung tin nữ sinh bị giết, hiếp tại Hà Nội 

Hai kẻ bị bắt giữ là Ngô Bá Sơn (31 tuổi, ở Nam Định) và Vũ Văn Bằng (26 tuổi, Nam Từ Liêm, Hà Nội).Trước đó, như VietNamNet đã đưa, ngày 9/4, tài khoản Facebook có tên Phạm Tuấn Anh đã đưa thông tin: “Rạng sáng 9/4, sau kí túc xá ĐH Công nghiệp Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em PTA, sinh viên năm nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm, chết lõa thể trước đó khoảng 6-7 ngày”. Facebook đăng tải chi tiết thời gian, địa điểm xảy ra sự việc. Tin tức này nhanh chóng gây xôn xao dư luận, đặc biệt là trong giới sinh viên trường và Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Dựa trên những dòng thông tin mà Facebooker đăng tải, có thể hiểu nạn nhân tên P.T.A đang là sinh viên khoa Du lịch đã tử vong khoảng 6-7 ngày trước đó và được phát hiện vào ngày hôm nay, 9/4. Theo thông tin được đăng tải, nữ sinh P.T.A đã bị hiếp dâm, sau đó thủ phạm đã sát hại nạn nhân.

 

Hai đối tượng tung tin đồn nữ sinh bị giết, hiếp dã man tại cơ quan công an

Hai đối tượng tung tin đồn nữ sinh bị giết, hiếp dã man tại cơ quan công an 

Ngoài dòng thông tin, còn đăng tải kèm theo hình ảnh vụ việc, nạn nhân được phát hiện trong tình trạng quần áo bị rách như có dấu hiệu xô xát, trên cơ thể có nhiều vết máu. Thông tin kinh hoàng nêu trên đã trở thành tin nóng trên mạng xã hội vào sáng cùng ngày.

Cơ quan công an cho biết, ngày hôm sau đã mời chủ tài khoản trên để làm rõ. Thanh niên sinh năm 1993, quê Hà Nam khai đã lập trang Facebook trên từ tháng 8/2012, và tham gia nhiều các nhóm trên mạng xã hội với mục đích trao đổi thông tin với bạn bè, người thân. Từ tài liệu thu thập được, cơ quan công an xác định, Tuấn không phải là người đã phát tán thông tin, có dấu hiệu tài khoản của Tuấn bị hack.

Tiếp tục điều tra, đến ngày 23/4, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội đã triệu tập Sơn và Bằng để điều tra, làm rõ. Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận đã quen nhau ngoài xã hội. Sơn và Bằng đã mua các tài khoản Facebook bị hack và tạo tài khoản trên trang web: dyn… tạo ra hàng trăm tên miền có dạng xxx.dyn… để đăng tin sai sự thật lên các group Facebook. Khi người dùng click vào các đường link này, sẽ tự động chuyển hướng vào các đường dẫn đó về các trang web cần tăng lượng người truy cập với mục đích hưởng tiền từ dịch vụ quảng cáo của Google.

Đi vệ sinh phát hiện con trai chết ngay cửa nhà tắm

Từ trước tết đến nay anh C. bắt đầu nghiện các trò chơi trên mạng và bao nhiêu tiền bạc, thời gian rảnh đều nướng vào các trận game. Khoảng 2h sáng ngày 29/4 cha nạn nhân chết trong tư thế treo cổ đã vô cùng hốt hoảng khi phát hiện con trai cả của mình đã chết.

Theo thông tin từ báo Người Đưa Tin, vào thời điểm trên ông Ngô Xuân H. ngụ tổ 32B, kp3, P. Long Bình Tân, Tp. Biên Hoà, Đồng Nai khi tỉnh dậy để đi vệ sinh thì phát hiện anh Ngô Văn C. (23 tuổi, con đầu ông H.) đã chết trong tư thế treo cổ ở trước cửa nhà tắm. 

 

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc 

Theo lời người dân và người nhà thì nạn nhân C. vừa đi bộ đội về từ cuối năm ngoái và đang theo học lái xe, anh C. là người hiền lành ngoan ngoãn chỉ có điều anh C. bị nghiện game. Ngoài thời gian lo học ra thì từ đi đi bộ đội về anh C. bắt đầu nghiện các trò chơi trên mạng và bao nhiêu tiền bạc, thời gian rảnh đều nướng vào các trận game.

Cha mẹ, lối xóm cũng khuyên răn nhiều nhưng anh C. vẫn chưa bỏ được game, tối ngày trước khi xảy ra chuyện anh C. cũng có chơi game về và cha mẹ cũng có đôi lời khuyên răn. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Bạo loạn bùng phát ở Mỹ, gần 200 người bị bắt

Bạo loạn diễn ra gần nơi tổ chức tang lễ cho Freddie Gray và lan rộng ra khắp nhiều khu vực của vùng West Baltimore nghèo khó. Người biểu tình đã ném đá vào cảnh sát, đập vỡ cửa kính xe hơi và hai lần cắt đứt vòi cứu hỏa khi lính chữa cháy đang nỗ lực dập lửa. 15 tòa nhà và 144 phương tiện bị đốt. 15 cảnh sát bị thương, trong đó có 6 người bị thương nặng. 

Những kẻ cướp bóc cũng lục soát nhiều cửa hàng, hiệu thuốc, một trung tâm thương mại và đụng độ với cảnh sát. Các trường học trong thành phố hôm nay phải đóng cửa.Bạo lực nổ ra sau một tuần biểu tình hòa bình liên quan đến cái chết của Gray. Thanh niên da màu 25 tuổi này qua đời ngày 19/4 vì một chấn thương cột sống khi đang bị cảnh sát giam giữ.

 

Theo tin tức mới cập nhật, đã có gần 200 người bị bắt khi bạo loạn bùng phát tại Mỹ

Theo tin tức mới cập nhật, đã có gần 200 người bị bắt khi bạo loạn bùng phát tại Mỹ 

Trước đó, anh này bị bắt vào ngày 12/4 và được đưa đến sở cảnh sát trên một chiếc xe tải nhỏ mà không có thiết bị giảm chấn ở ghế ngồi. Luật sư của gia đình Gray nói rằng cột sống của anh này bị đứt 80% ở phần cổ trong lúc bị tạm giam. 6 sĩ quan cảnh sát đã bị đình chỉ và Bộ Tư pháp Mỹ đang điều tra khả năng xảy ra vi phạm quyền dân sự.Đây là vụ bất ổn tồi tệ nhất ở Mỹ kể từ vụ việc ở thành phố Ferguson, bang Missouri vào cuối năm 2014.

Thống đốc bang Maryland, Larry Hogan, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và áp đặt một tuần giới nghiêm bắt đầu từ tối nay, ngoại trừ các cơ quan khẩn cấp và y tế. Vệ binh Quốc gia hôm nay cũng bắt đầu được triển khai khắp thành phố Baltimore, theo VnExpress.

Indonesia quyết xử tử 9 người nước ngoài

Ông Tony Spontana, người phát ngôn của văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Indonesia, cho biết 9 tội phạm ma túy người nước ngoài bị kết án tử (2 người Úc, 4 Nigeria, 1 Indonesia, 1 Brazil và 1 người Philippines) sắp bị hành quyết. An ninh đã được tăng cường, trong khi linh mục, bác sĩ và đội xử bắn nhận được thông báo sẵn sàng. Xe cứu thương chở 9 chiếc quan tài phủ vải satanh màu trắng đã đậu trước nhà tù Nusakambangan nổi tiếng an ninh nghiêm ngặt trên đảo Java.

Các phương tiện truyền thông Úc đăng tải hình ảnh một số cây thập giá gắn trên quan tài có ghi dòng chữ “29.04.2015”, dấu hiệu cho thấy thời điểm hành hình sớm nhất vào rạng sáng 29-4. Tình hình bên ngoài nhà tù khá hỗn loạn do người nhà của các tử tù quá xúc động. Người thân của Andrew Chan và Myuran Sukumaran, 2 tử tù người Úc, được nhà chức trách cho phép gặp họ lần cuối trước 20 giờ ngày 28-4 để nói lời từ biệt. Hôm 27-4, Chan đã kết hôn với hôn thê người Indonesia, cô Febyanti Herewila, ngay trong tù.

 

9 người nước ngoài bị xử tử tại Indonesia, trong đó có 1 người Úc vừa kết hôn

9 người nước ngoài bị xử tử tại Indonesia, trong đó có 1 người Úc vừa kết hôn 

Ngày 28-4, Tổng thống Philippines Benigno Aquino lần thứ ba đề nghị chính phủ Indonesia khoan hồng cho công dân mình là Mary Jane Veloso với lý do cô này có thể là nhân chứng quan trọng trong việc truy tố các tổ chức ma túy. Một ngày trước, cả ông Aquino, Ngoại trưởng Úc Julie Bishop lẫn Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đều gây sức ép lên Tổng thống Indonesia Joko Widodo. Song, sự im lặng của ông Widodo cho thấy ông không có ý thay đổi lập trường cứng rắn trong việc trấn áp nạn buôn bán ma túy đang có chiều hướng gia tăng ở Indonesia.

Ngoài ra, theo ông Spontana, tử tù người Pháp Serge Atlaoui không bị hành quyết lần này vì còn đang kháng cáo trong khoảng 2 tuần nữa, theo báo Người Lao Động. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang