Được bồi thường 120 tỷ vì bị cảnh sát bắn nhầm

author 11:29 26/03/2015

(VietQ.vn) - Dustin Theoharis bị cảnh sát bắn nhầm dẫn tới nguy kịch về tính mạng khi đang ngủ trưa tại nhà một người bạn. Nhiều năm sau, khi hoàn tất vụ kiện, Dustin nhận được số tiền bồi thường lên tới hơn 120 tỷ đồng, theo tin tức mới nhất từ Huffingtonpost.

Theo tin tức mới nhất từ Huffingtonpost, Dustin Theoharis bị cảnh sát bắn nhầm dẫn tới nguy kịch về tính mạng khi đang ngủ trưa tại nhà một người bạn. Vụ nổ súng là một sự nhầm lẫn. Cảnh sát nhận lệnh bắt giữ tội phạm khác nhưng lại nhầm thành anh Dustin. Họ đã nghĩ Dustin Theoharis đang rút súng nhưng thực tế, nạn  nhân chỉ đang rút chiếc ví của mình. 

Nhiều năm sau, khi hoàn tất vụ kiện thứ hai lên bang Washington và quận King, Dustin nhận được số tiền bồi thường lên tới hơn 120 tỷ đồng, tuy nhiên, nạn nhân đã phải gánh chịu nhiều thiệt hại như bị mất việc, gặp khó khăn trong việc hòa nhập xã hội sau khi gặp chấn thương và mất khả năng sử dụng tay trái. 

Một điều ngạc nhiên là, nạn nhân lại cảm thấy thông cảm với cảnh sát về tất cả những điều đã xảy ra với mình. Anh nói với tờ Seattle Times trong cuộc phỏng vấn đầu tiên sau khi vụ kiện kết thúc rằng: “Cảnh sát là một công việc gặp nhiều khó khăn và đôi khi họ không thể tránh khỏi những sai lầm nghiêm trọng. Đó là định mệnh.”

Dustin Theoharis nằm hôn mê tại bệnh viện sau khi bị cảnh sát bắn nhầm, theoo tin tức mới nhất. Ảnh Mirror

Dustin Theoharis nằm hôn mê tại bệnh viện sau khi bị cảnh sát bắn nhầm, theo tin tức mới nhất. Ảnh Mirror

Dustin Theoharis đang ngủ trưa tại căn hộ của người bạn thân, Harrison và cảnh sát đang truy tìm con trai của bạn thân Dustin nhưng khi cảnh sát ập vào nhà thì chỉ thấy Dustin trong đó.

Dustin kể lại sự việc với tờ Times: “Họ đã yêu cầu tôi trình thẻ căn cước và khi tôi định lấy nó từ ví thì tôi bị bắn. Cảnh sát đã nổ súng, đánh vào hàm, cả hai cánh tay, bụng và cả hai chân của tôi.”

Nạn nhân đã khởi kiện đòi bồi thường hơn 400 tỷ đồng nhưng  quận King chỉ đồng ý bồi thường hơn 66 tỷ, theo KOMO. Và trong tháng hai, nhà nước trả thêm cho Dustin 55 tỷ, hai viên cảnh sát đã bắn nhầm người không phải chịu chi phí bồi thường.

Tổng số tiền xem ra là khá lớn, nhưng nạn nhân nói anh không có đủ khả năng để chi tiêu hoang phí. Thực tế, Dustin sẽ phải thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật trong tương lai, phải trả một phần ba số tiền cho việc thuê nhà ở, các luật sư giỏi nhất và thanh toán các hóa đơn y tế. Cuộc sống của anh hiện tại không thể giống cuộc sống cũ nhưng Dustin luôn lạc quan và cố gắng tìm ra những mặt tích cực trong cuộc sống còn bộn bề khó khăn của mình. Anh nói : “ Tôi nghĩ rằng mình vẫn còn may mắn, nhưng chuyện này không phải là một việc đáng tự hào và tôi sẽ khó mà quên được những gì đã xảy ra.”

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang