Kỳ lạ giống mèo mang hình dạng của sói

author 11:13 23/03/2015

(VietQ.vn) - Đây là một loài động vật thú vị, giống mèo này trông khá giống một con chó sói. Nó có hình dáng nhỏ như của bất kỳ giống mèo nào, nhanh nhẹn và có một bộ lông màu xám của chó sói kèm theo đôi mắt màu xanh ngọc lục, theo tin tức mới nhất từ Mirror.

Theo tin tức mới nhất từ Mirrorr, đây là một loài động vật thú vị, giống mèo này trông khá giống một con chó sói. Nó có hình dáng nhỏ như của bất kỳ giống mèo nào, nhanh nhẹn và có một bộ lông màu xám giống một con sói kèm theo đôi mắt màu xanh ngọc lục. 

Tuy nhiên giống mèo này còn cần được thử nghiệm để xem chúng có thực sự mang những đặc điểm của chó sói như thích nghi được với điều kiện sống ở các dãy núi có tuyết rơi dày đặc và cực kỳ nguy hiểm hay chỉ thích cuộn tròn gần những đống lửa giống loài mèo bình thường. 

Theo tin tức mới nhất từ Mirror, một giống mèo lai mới trông khá giống chó sói. Ảnh MirrorTheo tin tức mới nhất từ Mirror, một giống mèo lai mới trông khá giống chó sói. Ảnh Mirror

Trước đó,  giống mèo lai chó sói có tên gọi Lykoi là kết quả của sự đột biến gene ở giống mèo lông ngắn của Mỹ. Theo IBTimes, tên gọi Lykoi xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "mèo sói". Không giống như những con mèo bình thường, mèo Lykoi có bộ lông thưa màu xám đen, các khu vực quanh mũi, mắt, tai và mõm đều không có lông.

Trước đó, các nhà khoa học cũng cho lai tạo một giống mèo sói có tên Lykoi. Ảnh Lycoicat.comTrước đó, các nhà khoa học cũng cho lai tạo một giống mèo sói có tên Lykoi. Ảnh Lycoicat.com

Mèo Lykoi có khả năng săn mồi như chó sói. Tuy nhiên, mèo Lykoi lại đặc biệt thân thiện, thích đùa nghịch và rất trung thành với chủ. Những đặc điểm này giống với một con chó hơn so với đặc điểm của mèo hay sói.

Con mèo Lykoi đầu tiên được nhân giống và chào đời năm 2011. Tính đến nay, các chuyên gia đã nhân giống thành công 14 con.Năm 2012, Hiệp hội Mèo Quốc tế (TICA) chính thức công nhận đây là một giống mèo mới.

Hoàng Anh 


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Mèo, chó sói, tin tức, Lykoi

tin liên quan

video hot

Về đầu trang