Tin tức mới nhất về Ukraine ngày 8/7: Ukraine tiết lộ kế hoạch 'lạnh gáy' chiếm lại Crimea

author 05:57 08/07/2016

(VietQ.vn) -Tình hình Ukraine mới nhất cập nhật ngày 8/7 cho biết vào mùa xuân năm 2014, Ukraine định tung xe tăng đánh quân Nga tái chiếm Crimea nhưng không thành.

Sự kiện: Cập nhật tình hình Nga - Ukraine

Theo tin tức mới nhất về tình hình Ukraine trên báo Đất Việt cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài phát thanh Ukraine tự do, người phát ngôn Bộ Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ukraine, Vladimir Seleznev tiết lộ Chỉ huy Lực lượng Hải quân Ukraina, Igor Voronchenko từng yêu cầu Bộ Quốc phòng Ukraine ủy quyền sử dụng xe tăng ở Crimea vào 2/2014.

Bộ Tổng Tham mưu Ukraine từng có kế hoạch sử dụng xe tăng ở Crimea nhưng không được Kiev phê chuẩn.

Bộ Tổng Tham mưu Ukraine từng có kế hoạch dùng xe tăng ở Crimea nhưng không được Kiev phê chuẩn 

"Igor Voronchenko đã đề nghị Bộ quốc phòng và chỉ huy Hải quân ra các mệnh lệnh phù hợp. Xe tăng T-64B của lữ đoàn 36 đã được bốc lên xe kéo, đạn dược đầy đủ trên xe, và chúng tôi đã sẵn sàng để di chuyển trên các xe kéo để gửi tối hậu thư tới các chiến binh đang chiếm giữ Rada Tối cao và Hội đồng Bộ trưởng của Crimea với các yêu cầu hạ vũ khí đầu hàng, nếu không chúng tôi đã sẵn sàng khai hỏa tiêu diệt ", ông Seleznev nói.

Ông đã đề xuất biện pháp sử dụng xe tăng để chống lại cuộc bỏ phiếu của người dân bán đảo Crimea về tiến trình sáp nhập vào Nga”, ông Seleznev thừa nhận. Nhiều xe tăng được chuyển đến bán đảo, tuy nhiên chúng chưa bao giờ được sử dụng cho mục đích đó.

Thông tin này được tung ra khi mới hôm 3/7 vừa qua, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko phê chuẩn ông Igor Voronchenko giữ chức Chỉ huy Lực lượng Hải quân Ukraine. Ngoài ra, ông cũng được đề xuất thăng chức Phó đô đốc.

Việc phát ngôn viên Bộ Tổng tham mưu trưởng Quân đội Ukraine tiết lộ thông tin mật này về bị Chỉ huy lực lượng Hải quân Ukraine trong thời điểm ông này vừa giữ chức chắc chắn sẽ là một "cơn sốt đến lạnh gáy" ở không chỉ ở Crimea mà giờ đã thuộc Nga mà còn ở Ukraine.

Hôm 6/7, gần 20 nghìn người đã xuống đường biểu tình tại Thủ đô Kiev với khẩu hiệu "Giá cả kiểu châu Âu - mức lương kiểu châu Âu" nhằm phản đối việc tăng giá khí đốt và các dịch vụ công cộng ở quốc gia này Dòng người biểu tình chia làm hai đoàn tiến về phía tòa nhà quốc hội và tòa nhà chính phủ, gây cản trở hoạt động giao thông.

Chỉ huy Hải quân Ukraine Igor Voronchenko

 Chỉ huy Hải quân Ukraine Igor Voronchenko

Cùng ngày, tại phiên họp Quốc hội Ukraine, các nghị sĩ thuộc đảng Tổ quốc, đảng Cấp tiến và nhiều nghị sĩ độc lập đã phong tỏa bàn chủ tọa, yêu cầu Quốc hội xem xét lại cơ sở của việc tăng giá khí đốt, các dịch vụ lò sưởi và nước. Theo "Khối Đối lập" tại quốc hội, việc tăng giá các dịch vụ công sẽ khiến người dân ngày càng khó khăn.

Từ ngày 1/7, tại Ukraine, mức phí đối với các dịch vụ nước và lò sưởi đã tăng gần gấp đôi. Theo Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman, việc tăng giá liên quan đến yêu cầu của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) đưa giá khí đốt tiêu thụ nội địa lên mức thị trường là 6879 grivna (khoảng 270 USD)/1000m3. Chính phủ Ukraine đang lên kế hoạch giảm gánh nặng cho người nghèo thông qua trợ cấp.

Top thành phố không thể bỏ qua khi tới thăm Châu Á(VietQ.vn) - Châu Á luôn là điểm đến đầy hấp dẫn của những người đam mê văn hóa. Hãy bỏ túi các điểm tham quan ở một vài thành phố Châu Á cho mùa hè này nhé!

 Mỹ Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Ukraine, Nga, Crimea, xe tăng

tin liên quan

video hot

Về đầu trang