Xe đặc vụ bị khủng bố đánh bom, Tổng thống Tunisia may mắn thoát chết

authorHòa Lê 09:51 25/11/2015

(VietQ.vn) - Ngày 24/11, tại thủ đô Tunis (Tunisia), một quả bom phát nổ trên chiếc xe chở bảo vệ Tổng thống nước này đã làm ít nhất 12 người thiệt mạng và 16 người bị thương.

Vụ nổ xảy ra trên đại lộ rợp bóng cây Mohamed V giữa trung tâm thủ đô Tunis (Tunisia), đây được coi là một hành động khủng bố. Theo báo Tuổi Trẻ dẫn lời Sputnik News, chiếc xe phát nổ khi đang lưu thông trên một tuyến đường sầm uất ở trung tâm thủ đô.

Vụ tấn công làm chết gần như toàn bộ đặc vụ trên chuyến xe. Rất may mắn Tổng thống Beji Caid Essebsi không ở gần chiếc xe vào thời điểm đó. Đây là xe chuyên dụng chở lực lượng bảo vệ tinh nhuệ của tổng thống. Cảnh sát Tunis đã ngay lập tức phong toả hiện trường vụ tấn công, hàng chục xe cứu thương được điều tới nơi xảy ra vụ nổ.

Cảnh sát Tunis ngay lập tức phong toả hiện trường vụ tấn côngCảnh sát Tunis ngay lập tức phong toả hiện trường vụ tấn công

Theo lời kể của một nhân chứng có tên Bassem Trifi, một luật sư nhân quyền, bom được ném trúng phía tài xế, tạo nên cảnh tượng thảm khốc. "Tôi nhìn thấy ít nhất 5 xác chết nằm la liệt trước mặt," ông nói. "Đây không phải một vụ nổ bình thường", theo báo Tiền Phong đưa tin.

Phát biểu trên Đài truyền hình quốc gia ngày 24/11, Tổng thống Tunisia Beji Caid Essebsi khẳng định nước này đang ở trong tình trạng chiến tranh chống khủng bố và ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tunis trong thời hạn 30 ngày.

Ông cũng đưa ra lệnh giới nghiêm từ 21h tối hôm trước đến 5h sáng hôm sau. Ngoài ra, Tổng thống Essebsi còn ra quyết định triệu tập cuộc họp của Hội đồng An ninh tối cao vào 25/11 để đưa ra những quyết định quan trọng. Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi các quốc gia trên thế giới phối hợp hoạt động để chiến đấu chống khủng bố có hiệu quả.

Ít nhất 12 người chết trong vụ đánh bom nhằm vào xe ô tô chở lực lượng bảo vệ Tổng thống Ít nhất 12 người chết trong vụ đánh bom nhằm vào xe ô tô chở lực lượng bảo vệ Tổng thống 

Đáng chú ý, tính từ đầu năm 2015 đến nay, tại Tunisia đã xảy ra 3 vụ khủng bố đẫm máu. Tháng 6/2015, một tên khủng bố đã xả súng hàng loạt khiến 30 du khách Anh tại bãi biển Sousse thiệt mạng. Tháng 2/2015, 21 khách du lịch cũng bỏ mạng trong vụ khủng bố tấn công bảo tàng Bardo tại thủ đô Tunis.

Được biết, Nhà nước Hồi giáo IS đã nhận trách nhiệm trong cả 2 vụ tấn công trên. Tunisia được cho là quốc gia “xuất khẩu” nhiều thành viên thánh chiến nhất trên thế giới, với hơn 3.000 phiến quân đang chiến đấu tại Iraq và Syria.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang