Đón tài lộc với những vật dụng trang trí nhà hợp phong thủy

author 14:30 09/02/2015

(VietQ.vn) - Vậy là những ngày cuối cùng của năm cũ đang qua đi, các gia đình đang gấp rút chuẩn bị trang trí nhà cửa đón năm mới. Hãy cùng lựa chọn những vật dụng trang trí hợp phong thủy để mọi việc tốt lành xuyên suốt cả năm.

Bình gốm

Khi trang trí nhà cửa, yếu tố ngũ hành rất quan trọng trong phong thủy, chính vì vậy, trong nhà cần hội tụ đủ cả 5 yếu tố. Có rất nhiều đồ vật trong nhà thuộc hành Kim như: tivi, tủ lạnh, quạt… và hành Hỏa như các bóng đèn chiếu sáng, bếp đun... Tuy nhiên, hành Mộc và hành Thủy trong nhà thường ít hơn, vì vậy để trung hòa các hành với nhau có thể sử dụng bình gốm kết hợp nước trong bình để cắm hoa.

Dùng bình gốm trang trí nhà cửa giúp cân bằng được ngũ hành

Dùng bình gốm trang trí nhà cửa giúp cân bằng được ngũ hành 

Với cách làm đơn giản này, vừa có thể cân bằng được ngũ hành giúp tăng cường sinh khí cho ngôi nhà vừa có thể trang trí nhà thêm đẹp và sinh động bằng những bình hoa tươi tắn.

Câu đối

Mỗi dịp Tết đến xuân về, hình ảnh ông đồ già ngồi trên vỉa hè quanh Văn Miếu Quốc Tử Giám để viết câu đối cho mọi người đã trở nên quá đỗi thân thuộc. Năm nào cũng có rất nhiều người đến xin chữ để treo ở nhà trong năm mới, mỗi người mỗi mong ước khác nhau, tuy nhiên câu đối đều mang ý nghĩa chúc phúc, cầu may cho gia đình.

Câu đối đỏ là vật dụng trang trí nhà khá quen thuộc trong dịp Tết của người Việt Nam

Câu đối đỏ là vật dụng trang trí nhà khá quen thuộc trong dịp Tết của người Việt Nam 
 

Chuông gió

Theo quan niệm từ thời xa xưa, tiếng chuông gió ngân vang mang ý nghĩa báo hiệu tin mừng. Nó được xem là biểu tượng mang lại may mắn và tài lộc trong năm mới. Chuông có thể làm bằng gỗ hoặc bất cứ kim loại nào. Treo chuông gió trong nhà sẽ tạo ra năng lượng luân chuyển. Ngoài ra, chuông gió còn giúp phân tán các luồng khí đi khắp căn nhà, tạo bầu không khí thư thái, dễ chịu và đón một năm mới may mắn, an lành.

Trang trí nhà bằng chuông gió làm từ gỗ hoặc kim loại trong dịp Tết nguyên đán

Trang trí nhà bằng chuông gió làm từ gỗ hoặc kim loại trong dịp Tết nguyên đán 

Tượng dê

Tượng dê được xem như là linh vật đại diện tạo ra may mắn, tài lộc cho mọi người trong năm mới Ất Mùi. Ngoài ra, tượng dê còn là biểu tượng của tính ôn hòa, thuần hậu nhưng cũng không kém phần nhanh trí. 

Tượng dê là vật dụng trang trí nhà khá phổ biến trong Tết  năm nay Tượng dê là vật dụng trang trí nhà khá phổ biến trong năm nay 

Dây may mắn

Món đồ may mắn được khá nhiều gia đình ưa chuộng trong dịp Tết thích hợp treo ở nhiều vị trí

Dây may mắn là món đồ trang trí nhà được khá nhiều gia đình ưa chuộng trong dịp Tết thích hợp treo ở nhiều vị trí 

Dây may mắn với sợi chỉ đỏ kết nối hình đồng tiền, nén vàng... thường khắc kèm các từ cầu mong may mắn, phát tài cũng là một món đồ trang trí được khá nhiều gia đình ưa chuộng trong dịp đầu năm mới. Các loại dây may mắn thích hợp với rất nhiều vị trí trong nhà như trên cửa sổ, đặt kèm trên mâm ngũ quả... Đặc biệt, với những gia đình trưng hoa mai, hoa đào hay quất cảnh trong dịp Tết, thì dây may mắn còn là một món đồ phụ kiện bắt mắt làm cho những cây cảnh này thêm nổi bật và rực rỡ.

Hoàng Anh 


 



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang