'Bà hỏa' thiêu trụi nhà máy thuốc trừ sâu ở Trung Quốc

author 14:27 10/12/2015

(VietQ.vn) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu ở thành phố Cát Lâm, phía Đông Bắc Trung Quốc khiến ít nhất 4 người bị thương.

Theo Vietnam Plus dẫn nguồn từ Tân Hoa xã, khoảng 19 giờ 50 phút ngày 9/12, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở một nhà máy sản xuất thuốc trừ sâu ở thành phố Cát Lâm, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc.

Hình ảnh ghi lại từ vụ nổ cho thấy lửa bốc lên ngùn ngụt và các nhân viên cứu hỏa nhanh chóng được điều động tới hiện trường để dập tắt đám cháy. Người dân địa phương được khuyến cáo không nên đến gần hiện trường vụ nổ để tránh vụ nổ tiếp theo có thể xảy ra hoặc trúng độc thuốc trừ sâu. Hiện tại, ngọn lửa đã được kiểm soát và các phương án ứng phó với ô nhiễm môi trường cũng đã được khởi động.

hoa-hoan-o-nha-may-thuoc-tru-sau-Trung-QuocHỏa hoạn ở nhà máy thuốc trừ sâu Trung Quốc

Theo báo Hà Nội mới, đây là vụ nổ mới nhất xảy ra tại các nhà máy sản xuất hóa chất tại Trung Quốc. Hồi đầu năm nay, vụ nổ ở nhà máy hóa chất Thiên Tân đã cướp đi sinh mạng 170 người và khiến 800 người khác bị thương.

Cách đây 10 năm, một vụ nổ tại nhà máy hóa chất ở Cát Lâm đã khiến người dân sống trong khu vực lân cận phải sơ tán trên diện rộng. Hàng chục nghìn người đã phải rời khỏi ngôi nhà của mình. 

Vụ nổ vào thời điểm đó đã khiến 6 người chết và hàng chục người bị thương. Hóa chất độc hại chảy dài 80 km trên dòng sông Hắc Long Giang, Trung Quốc.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang