Cảm động nữ tiếp viên hàng không quỳ gối chăm sóc người già

author 11:30 13/12/2015

(VietQ.vn) - Hình ảnh về một nữ tiếp viên quỳ gối ân cần đút thức ăn cho cụ ông tàn tật đang được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến hàng triệu người xúc động.

Theo Dân Trí đưa tin, một hành khách trên chuyến bay mang số hiệu HU7302 từ thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc tới Hải Nam của hãng hàng không Hải Nam Airlines đã ghi lại hình ảnh cảm động này và chia sẻ trên mạng xã hội.

Hành khách nam là ông Niu, một cụ ông 71 tuổi đã bị liệt. Hai năm trước, ông từng là giáo sư trong ngành y học. Sau một cơn đột quỵ khiến ông bị tê liệt và phải ngồi xe lăn. Hiện ông đang được vợ con chăm sóc.

Được biết, trong chuyến bay này, ông cùng vợ tới đảo Hải Nam để thăm con cháu. Tuy nhiên, vì lý do sức khỏe, ông được ưu tiên ngồi hàng ghế đầu, trong khi đó vợ ông ở khoang hành khách. Tuổi cao, lại không có vợ bên cạnh chăm sóc khiến ông gặp nhiều khó khăn khi dùng bữa.

Cảm động nữ tiếp viên hàng không quỳ gối chăm sóc người giàNữ tiếp viên hãng hàng không Trung Quốc Hải Nam Airlines đang bón đồ ăn cho ông Niu

Theo Tiền Phong, khi đến giờ dùng bữa, căn bệnh trên khiến tay ông cụ rung liên hồi, đầu và cổ cũng không thể cúi xuống. Cụ ông đã loay hoay hơn 20 phút mà chưa đưa nổi một thìa cơm vào miệng. Sau khi đưa cơm đến tất cả các hành khách, nữ tiếp viên xinh đẹp Fan Xuesong đã lại gần bên cụ Niu để hỏi thăm: "Thưa ông, ông cảm thấy có ổn không ạ?"

Cụ ông mấp máy môi không nói thành lời thì cô tiếp viên đã hiểu ra khó khăn của cụ. Không nề hà, Fan Xuesong vội đổi suất cơm của ông thành mỳ vì món mỳ này mềm và dễ ăn hơn rồi quỳ xuống sàn máy bay để đút từng thìa cho cụ ăn.

Vì quá bất ngờ và xúc động, hành khách 71 tuổi đã không cầm được nước mắt. Cô Fan dùng khăn mặt ấm để lau hai hàng nước mắt cho ông Niu mà cũng rưng rưng khoé mắt.

Những hình ảnh trên được một người đi cùng chuyến bay ghi lại và ngay lập tức trở thành hiện tượng khi có 1,6 triệu lượt thích chỉ sau 2 ngày đăng tải. 

Ông Niu chia sẻ với các phóng viên: “Cô ấy bảo mọi người đừng chụp hình chúng tôi. Khi cô ấy ân cần giúp tôi ăn, tôi không thể ngừng khóc. Không biết tên cô gái ấy là gì, nhưng nếu có cơ hội, tôi sẽ cảm ơn cô ấy một lần nữa.”

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang