Lính cứu hỏa Trung Quốc 'tẽn tò' vì chữa cháy nhầm

author 19:18 12/12/2015

(VietQ.vn) - Các lính cứu hỏa ở một sân bay Trung Quốc được phen đỏ mặt sau khi xịt bọt chữa cháy vào nhầm máy bay.

Theo VnExpress, phi công của hãng Fuzhou Airlines Trung Quốc hôm 10/12 phát hiện những tia lửa phát ra từ động cơ bên phải của một chiếc Boeing 737-800 thuộc hãng Air China đang đợi cất cánh gần đó. 

Anh đã liên lạc với tháp kiểm soát ở sân bay quốc tế Changle Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến. Giới chức lập tức điều 8 xe cứu hỏa đến hiện trường. 

Lính cứu hỏa Trung Quốc chữa cháy nhầmHiện trường chiếc máy bay được lính cứu hỏa Trung Quốc chữa cháy nhầm

Tuy nhiên, khi lực lượng chữa cháy đến nơi, máy bay của Air China đã tắt động cơ. Lính cứu hỏa đi thẳng qua chiếc phi cơ này và sau đó nhận thấy hơi nóng thoát ra từ động cơ của máy bay Fuhou Airlines. Họ liền xịt bọt chữa cháy vào đó để "làm mát" máy bay. Hai phút sau, nhân viên ở tháp kiểm soát mới phát hiện ra họ đã xịt bọt vào nhầm máy bay và liên lạc với lính cứu hỏa.

Theo báo Giao Thông, mất 90 phút để các chuyến bay tại sân bay trở lại  hoạt động bình thường sau báo cáo cháy động cơ của phi công Boeing 737-800.

Phát biểu về vụ việc, đại diện hãng Air China cho biết các tia lửa phát ra từ động cơ là chuyện “bình thường”, không gây nguy hiểm cho máy bay. Một số nhiên liệu máy bay sẽ phát ra tia lửa điện khi động cơ chạy ở áp suất thấp.

Zhang QiHuai, chuyên gia hàng không Bắc Kinh cho rằng, lẽ ra kiểm soát viên nên gọi cho phi công Air China để xác nhận vấn đề động cơ trước khi báo cứu hỏa. Tuy nhiên, các nhân viên cứu hỏa sân bay cũng có một phần trách nhiệm trong sự cố nhầm lẫn trên, ông Trương nói.

Thu Thủy (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang