Tỷ phú Bill Gates đọc sách gì hè này?

author 16:27 22/05/2015

(VietQ.vn) - Tỷ phú Bill Gates vừa đưa ra một vài cuốn sách sẽ giúp ích trong mùa hè này. Ông vẫn luôn dành thời gian để tìm kiếm và trau dồi những cuốn sách bổ ích.

Vào hôm thứ 3, tỷ phú Bill Gates, người sở hữu khối tài sản lên tới 79 tỷ USD đã đưa ra một danh sách những cuốn sách bổ ích cho mùa hè này. Là người tổ chức và điều hành quỹ từ thiện lớn nhất thế giới đồng thời làm việc với tư cách là một cố vấn công nghệ tại công ty Microsoft do chính mình sáng lập, ông luôn giữ một thói quen trong những năm gần đây, đó là để cho thế giới biết ông đang đọc những gì.

Tỷ phú Bill Gates đã tiết lộ 7 cuốn sách mới nhất trong một bài viết với tiêu đề "Beach Reading (and more)”  để phục vụ cho mùa hè này. Danh sách năm nay bao gồm “The Magic of Reality” của nhà sinh vật học Richard Dawkins tại Đại học Oxford, “ On Immunity” của Eula Biss, cuốn sách này phù hợp với mục tiêu của Quỹ Bill & Melinda Gates trong việc giải quyết vấn đề sức khỏe của trẻ em.

Tỷ phú Bill Gates công bố danh sách những cuốn sách hay trong mùa hè này

Tỷ phú Bill Gates gợi ý hàng loạt các cuốn sách hay cho mùa hè

Tỷ phú Bill Gates nhấn mạnh rằng ông muốn độc giả có thể thư giãn, thoải mái hơn. "Năm nay tôi đã cố gắng  lựa chọn một vài điều nữa để gây phản ứng nhẹ. Mỗi một cuốn sách đã làm tôi suy nghĩ hoặc mỉm cười hay trong một số trường hợp, cả hai yếu tố đó cùng xuất hiện” Ông đã chia sẽ trong bài đăng blog.

Theo đó, những cuốn sách sẽ được chuyển thể từ blog truyện tranh "Hyperbole and a Half" của Allie Brosh, hay sản phẩm đồ họa XKCD chứa nhiều chi tiết hài hước về toán học và khoa học, từ các trang web truyện tranh cùng tên của Munroe . "Đó là thể loại hài hước, mà không phải ai cũng thích, nhưng tôi sẽ làm", ông chia sẻ.

Những cuốn sách tiếp theo trong danh sách khuyến đọc của Bill Gates  là: “What if” của Munroe, “How to Lie With Statistics” của Darrell Huff và “Should We Eat Meat?” của Vaclav Smil.

 Thảo Hương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang