Forbes công bố danh sách 5 tỷ phú trẻ nhất thế giới

author 11:33 22/05/2015

(VietQ.vn) - Tạp chí Forbes mới đây đã công bố danh sách những tỷ phú trẻ nhất thế giới với tuổi đời chưa đến 40 nhưng đều sở hữu trong tay khối tài sản khổng lồ trị giá hàng tỷ đô la Mỹ.

Dustin Moskovitz (28 tuổi)

Giá trị tài sản ròng: 2,7 tỷ đô la Mỹ

Moskovitz chỉ sinh sau Mark Zuckerberg 8 ngày tuổi, và được biết đến là bạn cùng phòng với  Zuckerberg tại trường đại học  Harvard. Ông là một trong những người sáng lập ra Facebook. Chỉ mới 28 tuổi nhưng Moskovitz đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới với tổng số tài sản là 2,7 tỷ đô la Mỹ.

Tỷ phú Dustin Moskovitz

Tỷ phú Dustin Moskovitz là một trong những người sáng lập ra Facebook

Mark Zuckerberg (28 tuổi)

Giá trị tài sản ròng: 9,4 tỷ đô la Mỹ

Là một trong những người giàu nhất thế giới, nhưng Mark Zuckerberg đã phải chịu đựng sự đả kích khi Facebook IPO thất bại trong năm nay. Ông mất 8,1 tỷ đô la Mỹ từ những đỉnh cao trong việc định giá IPO. Tuy nhiên, ông vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới và đang ở trong độ tuổi phát triển khả năng làm giàu của bản thân.

Tỷ phú Mark Zuckerberg

Tỷ phú Mark Zuckerberg là một trong những người giàu nhất thế giới

Scott Duncan (29 tuổi)

Giá trị tài sản ròng: 4,7 tỷ đô la Mỹ

Xếp thứ ba trong danh sách các tỷ phú trẻ tuổi nhất là Scott Duncan, người trẻ nhất trong số bốn con người thừa hưởng gia tài khổng lồ của ông trùm đế chế ngành đường dẫn năng lượng Dan Duncan. Nhờ sự gia tăng nhanh chóng trên thị trường chứng khoán New York, Scott và anh chị em của ông đã thu về được 1,3 tỷ USD đô la, nhiều so với một năm trước đây.

Tỷ phú Scott Duncan

Tỷ phú Scott Duncan thừa hưởng gia tài khổng lồ của ông trùm đế chế ngành đường dẫn năng lượng Dan Duncan

Sean Parker (32 tuổi)

Giá trị tài sản ròng: 1,3 tỷ đô la Mỹ

Sean Parker là một doanh nhân người Mỹ và là người đồng sáng lập ra Napster. Ông cũng là trở thành Chủ tịch điều hành Facebook trên các trang mạng xã hội. Năm 2012, ông đồng sáng lập và đưa ra một nền tảng chat video nổi tiếng, có tên là Airtime, được quảng cáo rầm rộ trong tháng Sáu. Và 9/ 2012, Giá trị tài sản ròng của ông là 1,3 tỷ đô la Mỹ và đứng thứ tư trong danh sách các tỷ phú trẻ nhất thế giới.

Tỷ phú Sean Parker

Tỷ phú Sean Parker là một doanh nhân người Mỹ và là người đồng sáng lập ra Napster

Jack Dorsey (35 tuổi)

Giá trị tài sản ròng: 1,1 tỷ đô la Mỹ

Jack Dorsey là tác giả và đồng sáng lập Twitter  đồng thời lọt vào danh sách tỷ phú trẻ nhất thế giới. Ở tuổi 35, ông dành tất cả  sự chú ý của mình cho Square, một ứng dụng thanh toán di động do anh sáng lập và dẫn dắt.Toàn bộ tài sản của ông được đặt trong đó. Tính đến 9/2012, giá trị tài sản ròng của ông là 1,1 tỷ đô la Mỹ.

Tỷ phú Jack Dorsey

Tỷ phú Jack Dorsey là tác giả và đồng sáng lập Twitter

Thảo Hương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang