Tỷ phú Warren Buffett 'nghiện' uống Coca-cola

author 19:57 28/02/2015

(VietQ.vn) - Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett giàu thứ 4 thế giới cho biết bí quyết khiến cho ông vẫn giữ được sự trẻ trung là uống ít nhất 5 lon coca-cola mỗi ngày. Ông tôi quyết định ăn như đứa trẻ 6 tuổi.

Theo xếp loại của tạp chí Forbes, nhà tỷ phú Warren Buffett giàu thứ 4 thế giới với tài sản lên tới gần 50 tỷ đôla. Ông được gọi là "Huyền thoại đến từ Omaha" hay "Hiền tài xứ Omaha", rất nổi tiếng do sự kiên định trong triết lý đầu tư theo giá trị cũng như lối sống tiết kiệm dù sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Làm thế nào để trở nên giàu có như thế? Có phải thành công của họ được viết lên các vì sao? Có phải họ trồng cây chuối trong lúc ngủ? Hay là vì uống 5 lon Coca-cola mỗi ngày? Câu trả lời của nhà tỷ phú Warren Buffett  84 tuổi là vì Coca-cola là đồ uống yêu thích của ông.

Nhà tý phú Warren Buffett uống 355ml coca-cola mỗi ngày

Nhà tý phú Warren Buffett uống 355ml Coca-cola mỗi ngày

Được biết đến như Huyền thoại đến từ Omaha cho trí thông minh bẩm sinh của mình, tỷ phú Buffett hiện là chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway trị giá 58,2 tỷ đô. Đồng thời ông là cổ đông lớn nhất của công ty Wells Fargo có trụ sở tại San Francisco.

Nhà tỷ phú Warren Buffett 84 tuổi trả lời phỏng vấn của tạp chí Fortune: " "Một phần tư năng lượng của tôi đến từ Coca-cola. Ông giải thích, "Nếu tôi ăn 2.700 calo một ngày, một phần tư trong số đó là coca-cola. Tôi uống ít nhất 5 lon tương đương với gần 355ml. Tôi thực hiện điều đó mỗi ngày”.

Có lẽ chỉ CEO của công ty đang sở hữu 16 tỷ USD cổ phiếu của Coca-Cola mới duy trì chế độ ăn uống lạ lùng như vậy. 355ml coca-cola chứa 140 calo. Buffett cho biết ông uống 3 lon như vậy vào ban ngày và hai lon vào ban đêm. Khi ông ở phòng làm việc tại trụ sở chính của Berkshire Hathaway ở Omaha, Buffett thường uống Coke, còn ở nhà đồ uống yêu thích của ông là Cherry Coke.

Nhà tỷ phú Warren Buffett ăn như 1 đứa trẻ 6 tuổi

Nhà tỷ phú Warren Buffett ăn uống như một đứa trẻ 6 tuổi

"Tôi sẽ uống Coca-cola vào bữa sáng". Buffett cũng nói thêm rằng ông thích uống Coke với khoai tây que. Khi được yêu cầu giải thích vì sao với một chế độ ăn có hàm lượng đường và muối cao như vậy mà ông vẫn khỏe mạnh, Buffett nói: "Tôi đã xem bảng thống kê bảo hiểm và thấy rằng tỷ lệ tử vong thấp nhất là ở các bé 6 tuổi. Vì vậy, tôi quyết định ăn như đứa trẻ 6 tuổi. Đó là điều an toàn nhất tôi có thể làm".

Hải Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang