Vụ bỏ sót nữ sinh trong đám cháy sau KS La Thành: Công an phủ nhận

author 14:09 03/01/2014

(VietQ.vn) - Đại diện cơ quan chức năng đã phủ nhận thông tin lực lượng cứu hộ phòng cháy, chữa cháy không làm hết trách nhiệm, khiến nữ sinh bị thiêu chết trong đám cháy sau khách sạn La Thành.

Sáng 3/1, trả lời PV Chất lượng Việt Nam, đại tá Tô Xuân Thiều, Phó giám đốc Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Công an TP Hà Nội, khẳng định lực lượng chức năng đã làm hết trách nhiệm, cái chết của nữ sinh là sự việc đáng tiếc không ai mong muốn.

Như thông tin đã đưa, khoảng 9h ngày 2/1, một vụ cháy đã xảy ra tại khu nhà trọ tạm bợ dọc bờ mương phía sau khách sạn La Thành ( P.Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội). Thống kê sơ bộ ban đầu cho thấy, đám cháy đã khiến 3 người bị thương, thiêu rụi 3 xe máy cùng nhiều đồ đạc, tài sản trong khu trọ.

Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều cũng ngày, thi thể một cô gái đã được phát hiện trong đống tro tàn. Nạn nhân được xác định là Trần Thị Huế (SN 1993, trú tại xã Văn Lý, Lý Nhân, Hà Nam). Huế hiện đang học năm thứ 3 trường Đại học Sư phạm Hà Nội, chuẩn bị bước vào kỳ thực tập.

Về nguyên nhân cái chết thảm của nữ sinh trên, chị Trần Thị Vui, cô ruột của Huế, kể ngay sau khi  biết cháu gái vẫn còn trong đám cháy, chị lập tức quay lại hiện trường, lúc này lực lượng cứu hỏa vẫn đang dập lửa. “ Tôi gào thét rằng cháu của chị vẫn đang ở trong nhà song “công an họ mắng, họ khẳng định không có ai trong đó”, chị Vui nói.

Suốt buổi sáng, rồi đến chiều, chị Vui cùng với chị Tuyết - mẹ cháu Huế - lăn lộn, gào khóc ở bên ngoài nhưng lực lượng chức năng kiên quyết không cho vào trong căn nhà xảy cháy.

Người nhà gào khóc khi tìm thấy thi thể nạn nhân trong đám cháy

Bố của nạn nhân, anh Trần Văn Độ kể:“Khoảng 3h chiều tôi đến nơi, xin công an cho vào nhưng mấy anh đó nhất định không cho. Chủ khu nhà trọ đến bảo tôi là đã cùng với bên chữa cháy tìm rồi, kiểm tra rồi nhưng không có xác con gái tôi.”

Chỉ tới khi anh Độ nổi khùng, xông tới đe dọa những người bảo vệ hiện trường: “nếu không cho vào tôi đâm chết”. Lúc này lực lượng chức năng mới cho phép người trong gia đình vào tìm và thấy ngay nhiều mảnh xác của nạn nhân bắn tung khắp sàn nhà.

Trái ngược hẳn thông tin từ phía gia đình nạn nhân cung cấp cho báo chí, đại tá Tô Xuân Thiều cho biết, ngay từ đầu gia đình không hề phát hiện có người còn trong đám cháy để thông báo cho lực lượng chức năng.  “ Khoảng 9.30 phút  lực lượng chức năng đã chữa cháy xong thì tới 15.30 phút gia đình thấy thiếu cô bé nên mới thông báo cho lực lượng phòng hộ, cứu hộ”, ông Thiều nói.

Về công tác cứu hộ cứu nạn tại hiện trường, ông Thiều cho biết: “Lực lượng chúng tôi chữa cháy là chính nhưng vẫn có lực lượng cứu hộ cứu nạn tham gia cứu người cứu tài sản trong và xung quanh khu vực đám cháy xảy ra”. Một lần nữa, ông Thiều khẳng định:  “Trong quá trình tổ chức chữa cháy không hề có người khẳng định trong đám cháy vẫn còn có người”.

Hoàng Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang