Viên nén mặt nạ: Dưỡng da rẻ, lạ… nhưng đáng ngờ!

author 10:49 14/09/2015

(VietQ.vn) - Gần đây, một loại mặt nạ dưỡng da dạng viên nén đang được nhiều chị em săn lùng vì vừa rẻ mà còn tiện dụng. Nhưng liệu chất lượng và công dụng thực sự của nó có hoàn toàn đúng như những lời quảng cáo.

"Cơn sốt" viên nén mặt nạ trắng da

Theo thông tin từ báo Zing News, gần đây, trên các trang mạng xuất hiện nhiều mẩu tư vấn, hướng dẫn cách làm đẹp từ một loại mỹ phẩm dạng viên nén lạ, hình dạng như viên kẹo nhỏ xíu, được đóng gói như một gói kẹo đầy đủ màu sắc xanh, đỏ, tím, vàng... Sản phẩm này có giá khá rẻ, chỉ khoảng 1.500-3.000 đồng một viên tùy kích thước to hay nhỏ.

Khi cho vào nước hoặc dung dịch muốn đắp như sữa tươi, nước gạo,… viên nén tự nở bung giống khăn ướt hoặc mặt nạ dưỡng da. Người dùng sử dụng để đắp lên da mặt trong khoảng 3-5 phút để da ẩm và hút dinh dưỡng. Do mỹ phẩm cấu tạo dạng viên nén nên được người dùng đánh giá là tiện lợi khi sử dụng, đặc biệt phù hợp để mang đi du lịch, công tác.

Viên nén mặt nạ dưỡng da có hình dạng như viên kẹo

Viên nén mặt nạ dưỡng da có hình dạng như viên kẹo. Ảnh: Người đưa tin

Viên nén mặt nạ thu hút được khá nhiều người hiếu kỳ mua. Một nữ khách hàng ở Hà Nội chia sẻ, sau khi sử dụng viên nén một thời gian, chị cảm nhận da thông thoáng và sáng hơn. Song, khách hành này cũng cho rằng, công hiệu phần lớn do dung dịch dưỡng da đi kèm, viên nén chỉ có tác dụng thứ yếu.

Từ xuất xứ, đến chất lượng đáng ngờ

Một điều đáng quan tâm là xuất xứ của loại mặt nạ này không hề rõ ràng. Đa số các cửa hàng đều quảng cáo với khách hàng là hàng nhập từ Nhật Bản, có nơi lại ghi xuất xứ ở Đài Loan. Tuy nhiên khi khách hàng mua hàng về thì thấy rõ bao bì không ghi bất kỳ một thông tin về thành phần hay xuất xứ của sản phẩm.

Để kiểm định chất lượng của sản phẩm này đối với da mặt, ngày 10/9, theo nguồn tin từ báo Người đưa tin, PV đã có cuộc trao đổi với thạc sĩ, bác sĩ Phạm Đăng Trọng Tường (Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp – Bệnh viện Da liễu TP. HCM). Bác sĩ Tường cho biết: “Loại mặt nạ này chỉ là giấy bình thường. Khi dùng kết hợp với sữa tươi hay nước hoa quả thì nó chỉ làm sáng bề mặt ngoài của da trong một thời gian ngắn, chứ không có khả năng giúp da thẩm thấu chất dinh dưỡng vào sâu bên trong, vì vậy nó không thể có tác dụng làm trắng da được".

Bác sĩ Tường trao đổi với PV về chất lượng viên nén mặt nạ

Bác sĩ Tường trao đổi với PV về chất lượng viên nén mặt nạ. Ảnh: Người đưa tin

Khuyến cáo với người tiêu dùng, bác sĩ Tường nhấn mạnh: “Vì được làm từ giấy, nên ít nhiều mặt nạ này cũng có chất tẩy trắng, mà có thể gây kiềm chế quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của da, gây kích ứng da. Hơn nữa, loại mặt nạ giấy này là sản phẩm không bao bì, nhãn mác, chưa rõ nguồn gốc, đây có thể là một hình thức biến tấu để kinh doanh lấy tiền. Chính vì thế người tiêu dùng hãy thật thận trọng khi lựa chọn những sản phẩm như thế này”.

Nhung Cẩm (T/h)

 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang