Việt Nam Idol 2015 ''thấp thỏm'' sơ tuyển sau lùm xùm cấm phát sóng

author 12:13 30/03/2015

(VietQ.vn) - Vòng sơ tuyển Việt Nam Idol 2015 đang nóng hơn bao giờ hết không chỉ bởi đây là cơ hội để các thí sinh đam mê ca hát biến ước mơ trở thành ''Thần tượng âm nhạc'' trở thành hiện thực mà còn bởi những lùm xùm quanh việc chương trình không được cấp phép sản xuất trước đó.

Sự kiện:

Theo báo Tuổi Trẻ, Vòng sơ tuyển Việt Nam Idol 2015 tại TP.HCM đang “nóng” hơn lúc nào hết bởi đây không chỉ là cơ hội cuối cùng cho những người yêu ca hát, với mộng mơ và quyết tâm trở thành “thần tượng” của hàng triệu người, mà còn bởi trước đó Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin - truyền thông (TT&TT) đã có văn bản thông báo cho Ðài truyền hình VN (VTV) về việc không xem xét cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác liên kết, trong đó có chương trình Thần tượng âm nhạc VN - Vietnam Idol 2015 của Công ty TNHH Bình Hạnh Ðan (BHD). Theo số liệu ban tổ chức cuộc thi cung cấp, tính đến thời điểm này đã có hơn 10.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh hào hứng tham gia vòng sơn tuyển Việt Nam Idol mặc những lùm xùm quanh việc không được cấp phép

Thí sinh hào hứng tham gia vòng sơn tuyển Việt Nam Idol mặc những lùm xùm quanh việc không được cấp phép

Theo những chia sẻ từ phía Công ty BHD, đơn vị sản xuất chương trình, đơn vị này vẫn tiếp tục tiến hành các khâu cuối cùng của vòng tuyển sinh theo đúng hợp đồng đã ký kết về việc sản xuất chương trình với VTV, việc chương trình có được phát sóng hay không hoàn toàn không nằm trong quyền hạn của nhà sản xuất.Tính đến thời điểm này, nhà sản xuất cho hay đã có hơn 30.000 thí sinh trên cả nước đăng ký dự thi Vietnam Idol 2015 (trong đó riêng TP.HCM là hơn 10.000). Cũng như Hà Nội, TP.HCM luôn là một trong những điểm thi được các giám khảo và ban tổ chức kỳ vọng nhiều nhất về những nhân tố mới sẽ được phát hiện.

Đơn vị sản xuất Việt Nam Idol 2015 vẫn tiếp tục tiến hành các khâu cuối cùng của vòng tuyển sinh

Đơn vị sản xuất Việt Nam Idol 2015 vẫn tiếp tục tiến hành các khâu cuối cùng của vòng tuyển sinh

Phát biểu trước ngày chính thức tuyển sinh tại TP.HCM, đại diện truyền thông của chương trình Vietnam Idol, bà Ðặng Ánh Thu cho biết: “Với vai trò là đơn vị sản xuất, chúng tôi đã xin ý kiến VTV để được tiếp tục tuyển sinh và sản xuất chương trình dưới sự tham gia giám sát chặt chẽ từ phía đài nhằm đảm bảo chất lượng nội dung, cũng như hoàn tất giai đoạn tuyển sinh trên toàn quốc theo đúng tiến độ.Kết thúc giai đoạn 1, chúng tôi sẽ trình tất cả tư liệu đã được ghi hình lên ban lãnh đạo đài để kiểm tra chất lượng nội dung, qua đó sẽ xem xét và quyết định việc chương trình có đủ điều kiện được phát sóng hay không”.

Hoàng Thị Hạnh - một thí sinh “hot girl” của vòng tuyển sinh Idol tại TP.HCM - cho biết: “Năm nay em phải quyết tâm thi lại cho bằng được vì năm 2010 em có đăng ký mà chờ thi từ sáng đến trưa mệt quá nên xỉu tại chỗ”.Khi được hỏi có lo lắng không khi chương trình có thể sẽ không được phát sóng, cô gái hồn nhiên nói: “Nếu không được phát sóng trên kênh VTV3 thì chắc sẽ phát sóng các kênh khác thôi ạ”.

Nhiều người trẻ đam mê ca hát đang tìm kiếm  cơ hội tỏa sáng qua các cuộc thi như Việt Nam Idol 2015

Nhiều người trẻ đam mê ca hát đang tìm kiếm  cơ hội tỏa sáng qua các cuộc thi như Việt Nam Idol 2015

Trước đó, theo thông tin từ VnMedia, Bộ Thông tin và Truyền thông tạm dừng cấp giấy chứng nhận đăng kí một số chương trình liên kết của VTV với các đơn vị đối tác như Cát Tiên Sa hay BHD trong đó có hai chương trình âm nhạc lớn là Vietnam Idol và The Voice là một sự hụt hẫng lớn với giới trẻ đang ôm giấc mộng đổi đời nhờ âm nhạc.Hàng vạn ước mơ âm nhạc sẽ bị dập tắt vì không còn show tìm kiếm tài năng ca nhạc như Vietnam Idol hay The Voice. Đó là một thực tế vì đây là hai chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm những lứa ca sĩ trẻ kế cận, được rèn giũa trong môi trường chuyên nghiệp. Sức ảnh hưởng, sự lan tỏa của các show này giúp nhiều cái tên dù chỉ đặt chân vào tới chung cuộc cũng có cơ hội thực hiện ước mơ âm nhạc lớn.

Hoàng Anh (T/h)


 








Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang