So sánh xe máy Honda Vision và Yamaha Nozza

authorDũng Anh 06:43 10/11/2015

(VietQ.vn) - Vision và Nozza là cặp đôi xe máy tay ga giá rẻ xuất hiện trên thị trường cùng thời điểm. Có kích thước, động cơ, mức giá tương tự nhau nhưng mỗi mẫu xe lại có thế mạnh riêng để chinh phục khách hàng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Phân khúc nhắm tới của Yamaha Nozza là nữ với thiết kế nghiêng hẳn về tính yểu điệu, nhẹ nhàng. Trong khi đó, khách hàng chủ yếu của Vision là nữ, nhưng cũng có cả nam giới, bởi lẽ thiết kế mang nét trung tính đặc trưng Honda.

Nozza thiết kế với nhiều đường cong và kiểu tạo hình mặt nạ lấy cảm hứng từ logo là đặc điểm khiến khách hàng dễ ghi nhớ hình ảnh thanh thoát của Nozza. Bên kia chiến tuyến, Vision lại tạo ấn tượng với các đường thẳng gấp khúc rõ ràng, dứt khoát nhưng độ sắc vừa phải, đậm chất trung tính.

Thiết kế

Về tổng quan, hai chiếc xe có thiết kế tương đối bắt mắt. Tuy nhiên, những thiết kế này chưa thể hiện sự đột phá mà theo người tiêu dùng nhận xét, đây chỉ những sản phẩm ‘chắp vá’. Nếu như Vision là sự pha trộn giữa các mẫu xe SH, PCX hay Wave thì Nozza lại mang trong mình hình ảnh lai tạo một số mẫu xe của Piaggio.

So sánh thông số Honda Vision và Yamaha Nozza

Honda Vision và Yamaha Nozza đều có thiết kế khá bắt mắt

Yamaha Nozza dường như chỉ hợp với nữ giới với thiết kế mềm mại, pha vào đó là phong cách yểu điệu, chỉ hợp với nữ giới thì Vision của Honda lại mang những đường nét khá góc cạnh và thể thao, phù hợp với khá nhiều đối tượng tiêu dùng. Cả hai chiếc xe đều có rất nhiều màu sắc cho khách hàng lựa chọn.

Hai chiếc xe có kích thước gần như tương đương, thiết kế xe ngắn, khá nhỏ và nhẹ. Điều này giúp người dùng có khả năng dễ dàng điều khiển trong môi trường đô thị. Dưới đây là một số ưu – nhược trong thiết kế của hai chiếc xe. Điều đặc biệt, những ưu điểm của chiếc xe này lại là nhược điểm của chiếc xe kia.

So sánh thông số Honda Vision và Yamaha Nozza

Honda Vision và Yamaha Nozza đều có kích thước khá tương đồng

Trước hết, khoảng không để chân của Nozza rộng rãi, tạo tư thế ngồi thoải mái và kín đáo hơn cho phái yếu. Với Vision, sàn xe nhỏ, người dùng cũng vẫn có một tư thế ngồi dễ chịu nhưng lại bị hạn chế khi mặc những bộ đồ khó di chuyển như váy ngắn.

Một ưu điểm khác của Nozza là nắp bình xăng. Việc đưa bình xăng đặt lên phía trước, kết hợp với khóa nắp bình xăng tích hợp đi kèm với ổ khóa chính tạo điều kiện thuận lợi cho việc bơm nhiên liệu. Điều này sẽ không thể tìm thấy ở Honda Vision khi người dùng mở cốp luôn phải cúi xuống nhìn mới có thể cắm chìa khóa trước khi mở được nắp bình xăng.

Điểm cuối cùng, Yamaha Nozza được trang bị chắn bùn phía sau khá lạ mắt, giúp người ngồi sau sẽ không bị bắn bẩn vào chân và lưng. Điều này không thấy xuất hiện trên mẫu xe Vision. Tuy nhiên, việc trang bị này được nhiều người đáng giá là không cần thiết, không những thế còn làm giảm thẩm mỹ của chiếc xe.

Tuy nhiên, ngoài những điểm cộng trên, Nozza cũng để bộc lộ những nhược điểm so với đối thủ cạnh tranh. Dung tích bình xăng của Nozza lại khá khiêm tốn, chỉ có dung tích 4,4 lít. Bình nhiên liệu của Vision chứa được 5,5 lít.

Vận hành

Quãng đường đi được của Vision dài hơn Nozza nếu cùng một người lái, bởi dung tích bình xăng Vision là 5,5 lít và Nozza là 4,4 lít. Nozza sử dụng phanh đĩa phía trước, phanh tang trống phía sau, Vision cũng thế và có thêm công nghệ hỗ trợ phanh kết hợp Combi Brake.

Khi hướng tới nữ giới, Nozza "ăn điểm" ở thiết kế thời trang, thanh thoát và tiện dụng, còn Vision lại thắng thế nhờ khả năng vận hành ổn định vốn đã là truyền thống. Khách hàng sẽ phải cân nhắc nhu cầu sử dụng để đưa ra quyết định hợp lý nhất. Chỉ có điểm giống nhau không phải suy nghĩ là cả hai đều bán với giá gần 29 triệu đồng.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang