Á hậu Thụy Vân: "Khổ nhất là làm sao để… sướng bền lâu"

author 17:31 29/03/2014

Dù bận rộn khi làm Đại sứ Giờ trái đất nhưng Á hậu Thụy Vân vẫn dành thời gian chia sẻ với PV. Cô quan niệm cái khổ duy nhất của Hoa hậu là phải làm sao để… sướng bền lâu.

 

Á hậu nói không với scandal  

Bí quyết của chị để giữ hình ảnh đẹp trong lòng công chúng?

Thực ra mình không có bí quyết gì cả, chỉ nghĩ là giữ gìn hình ảnh vì gia đình, bố mẹ và con cái. Chính những người thân sẽ là những khán giả, những người hâm mộ khó tính nhất, khắt khe nhất để mình soi chiếu và không đi chệch những tiêu chuẩn tối thiểu bố mẹ mong chờ. Vân thật sự hạnh phúc khi trong lòng công chúng Vân là một người đẹp không scandal.
 
Có một câu nói thế này: Đằng sau một “lý lịch sạch” là… một “nhà tù”, vì đôi khi người ta phải làm nô lệ cho những khuôn khổ do chính mình tự tạo hay do những người ngưỡng mộ kỳ vọng. Chị nghĩ sao về câu nói này? “Nhà tù” đó nếu có, chị có vui lòng ngồi?
Người ta chỉ cảm thấy đó là “nhà tù” khi thấy ngột ngạt và không được làm những điều mình mong muốn mà thôi. Vân khác mà, Vân thấy hạnh phúc với những thành quả đạt được trong kỳ vọng mọi người dành cho mình, thấy mình tốt hơn và có nhiều động lực phấn đấu. Vân nghĩ ai cũng kỳ vọng vào những điều tốt đẹp, chờ đợi những người của công chúng thành những biểu tượng tốt đẹp. Vô hình trung, người hâm mộ họ xác định trước mục tiêu cho người nổi tiếng đó thôi. Nếu ai nghĩ đó là “nhà tù” thì có lẽ họ nên phá gông cùm và thoát khỏi đó.
Có khi nào chị phải gồng mình để hoàn hảo trước mọi người không?

Không ai hoàn hảo nên mình cũng không cố để hoàn hảo, mình chỉ cố gắng làm mọi điều tốt đẹp nhất để ít nhất gia đình, người thân của mình chấp nhận được mà thôi. Hàng ngày, mọi người vẫn thấy Vân quần áo giản dị, chân chạy như ngựa, có những lúc mặt mũi không trang điểm, ào ra đường làm việc và làm việc đấy thôi.

 

Nguyễn Thụy Vân sinh năm 1986, là Á hậu 2 tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2008. Hiện tại, Thụy Vân là BTV Bản tin kinh tế tài chính, Đài Truyền hình Việt Nam.

 

“Tôi là người sướng từ bé" 

Một bản lý lịch “sạch”, phong thái lịch lãm, những phát ngôn thận trọng… Đó là những gì công chúng cảm nhận về chị. Nhưng với truyền thông, đôi lúc lại có cảm giác Thụy Vân rất… nhạt vì luôn là một thứ “khuôn vàng thước ngọc”? 

Vân nghĩ thế giới này vẫn tồn tại âm - dương, nóng - lạnh, lửa - nước. Vậy nên, con người cũng sẽ có người cá tính, người ôn hòa. Vân không tin người “ôn hòa” như Vân lại không có những điểm thú vị. Sự thật là báo chí vẫn quan tâm tới Vân, như bài trả lời phỏng vấn này chẳng hạn (cười).
 
Có bao giờ chị muốn nổi loạn một chút nhưng vì cái danh hiệu của mình, chị lại phải kiềm chế?

Vân thuộc tuýp người không ưa phiêu lưu, mạo hiểm, thích sự ôn hòa, thích sự bình yên nên thành thử không bao giờ dám nghĩ đến sự nổi loạn dù rằng thỉnh thoảng nhìn người cá tính thấy thích thú.
 
Mọi người cứ thắc mắc, làm Hoa hậu, Á hậu sướng hay khổ? Với chị, thì thế nào?

Vân nghĩ là sướng, sướng từ bé đã được ông trời ưu ái cho được xinh đẹp, đem lại niềm tự hào cho bố mẹ, quãng đường để đến với công chúng ngắn ngủi chỉ trong một cuộc thi dù việc giữ gìn tình yêu của công chúng không đơn giản chút nào. Vân được gặp gỡ nhiều người, được đi nhiều nơi, có cơ hội kiếm được nhiều tiền. Còn cái khổ duy nhất là giữ những cái sướng đó được bền lâu.
 
“Sắc đẹp đóng góp 50% thành công”

Nhìn lại thời gian từ khi đăng quang, chị cho rằng nhan sắc đóng góp bao nhiêu phần trăm vào những thành công của chị?

Một cách công bằng là 50%.
 
Thường xuyên xuất hiện giữa đám đông với tư cách là một Á hậu, chồng chị có hay ghen không?

Chắc chắn là không, vì đến giờ Vân vẫn xuất hiện nhiều trước công chúng và "trộm vía" gia đình vẫn đang bình yên.
 
Giữa làm nghệ thuật và nuôi dạy con, chị thấy việc nào khó hơn?

Không thể so sánh hai việc này, vì thú thật Vân thấy khó như nhau. Chỉ có điều làm nghệ thuật đến một lúc nào đó sẽ yên vui tuổi già, còn nuôi dạy con thì phải cả đời. Vân nghĩ, dù con cái khi trưởng thành sẽ vươn cánh bay xa nhưng khi cần một lời khuyên chúng vẫn về bên vòng tay gia đình, mình cứ suy từ mình là ra.
 
Có khi nào sự nổi tiếng của chị sẽ là áp lực cho bé nhà chị không?

Cháu còn nhỏ quá chưa hiểu đâu. Dù gì Vân cũng sẽ tránh cho con những áp lực không đáng có.
 
Trong gia đình, chị là người đóng vai nghiêm khắc với con hay là chồng chị? 

Cả hai. Chồng của Vân hay đi công tác, nhưng hai vợ chồng luôn thống nhất không chiều chuộng con thái quá. Trộm vía bé ngoan và biết sợ khi làm sai.
 
Anh chị có thường mâu thuẫn trong việc dạy con không?

Dạy con thì không, nhưng thỉnh thoảng có xung khắc trong việc nuôi cháu. Ví dụ mình muốn con ăn hết khẩu phần còn ba nó thì thường kệ, ăn được bao nhiêu thì ăn.
 
Cảm ơn chị!
Theo GTVT

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang