Cận cảnh loài rết biển chứa độc hay xuất hiện tại các bãi tắm, thận trọng khi đi du lịch

authorThanh Nhàn 10:21 02/06/2018

(VietQ.vn) - Rết biển chứa độc đang vào mùa sinh sản, chúng xuất hiện dày đặc ở một số bãi tắm du lịch khiến nhiều người kinh hãi.

Tại một số bãi biển của Việt Nam như Vũng Tàu, rết biển chứa độc xuất hiện dày đặc khiến nhiều khách du lịch sợ hãi. Theo thông tin được các nhà khoa học, sinh vật học cung cấp thì rết biển còn được gọi là sâu biển, giun biển, chúng sinh sống và có nhiều ở hầu hết các vùng biển trên thế giới. Tuy nhiên, rết biển thường xuất hiện nhiều trên bãi cát vào mùa sinh sản.

Hình ảnh rết biển nhung nhúc ngoài biển được một du khách ghi lại

 Hình ảnh rết biển nhung nhúc ngoài biển được một du khách ghi lại. Ảnh Cao Mạnh Tuấn

Rết biển có hình dáng bên ngoài gần giống con rết và có cơ chế gây ngứa bằng lông giống như sâu. Rết biển có lưng đen, bụng trắng, phủ đầy gai lông, kèm theo cách di chuyển nửa giống sâu, nửa giống đỉa.

Khi chạm phải rết biển chúng sẽ gây mẩn ngứa, sưng tấy kéo dài. Đối với những người dễ bị dị ứng thì tình trạng có thể trở nên nặng hơn, phải vào viện xử lý

Rết biển có kích thước trung bình khoảng 7,5 - 15cm, lông trên lưng của chúng có thể dài và dày đến 2,5cm, loài sâu này có miệng rất to, kèm khả năng nuốt thức ăn lớn hơn cả khối lượng cơ thể. Theo giới khoa học ghi nhận, kích thước tối đa của loài vật này có thể lên tới 30cm. Chúng thường sống ở vùng nước sâu, nhưng đôi khi vẫn xâm nhập vào vùng nước ven bờ, gây hại cho con người.

Cháy nắng sau khi đi biển, cần làm gì để cải thiện da?(VietQ.vn) - Chỉ bằng một số phương pháp đơn giản, các chị em có thể cải thiện ngay làn da cháy nắng của mình.

Cách tốt nhất để không bị dính độc rết biển là cẩn thận chú ý khi đi trên cát, tránh dẫm phải loài vật này. Ngoài ra, cần chú ý không để trẻ con tò mò cầm nắm, bắt rết biển để chơi khi đi du lịch. Trong trường hợp bị dính độc bởi rết biển, cần rửa thật nhanh bằng nước sạch, đồng thời hạn chế gãi, tránh độc lọt vào sâu hơn.

Thời điểm này là mùa sinh sản của loại sinh vật này, nó chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn sau đó biến mất.

Thanh Nhàn (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang