ADB hỗ trợ vốn sản xuất thuốc gốc ở Việt Nam

author 07:02 17/12/2020

(VietQ.vn) - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký thỏa thuận vay vốn trị giá 8 triệu USD với Công ty cổ phần Dược phẩm Imexpharm để giúp công ty duy trì sản xuất thuốc gốc (generic) bất chấp sự gián đoạn nguồn cung toàn cầu do đại dịch COVID-19 gây ra.

Khoản tài trợ này sẽ hỗ trợ nhu cầu vốn lưu động của công ty nhằm bảo đảm nguồn nguyên liệu dược được cung cấp một cách dồi dào cho sản xuất thuốc gốc thiết yếu. Việc duy trì sản xuất liên tục các loại thuốc generic và đảm bảo cung ứng đầy đủ trên thị trường là yếu tố không thể thiếu trong việc bảo vệ chăm sóc sức khỏe của người dân trong thời kỳ đại dịch.

Ông Aniruddha Patil, Trưởng ban Đầu tư y tế và giáo dục, Vụ Nghiệp vụ Khu vực tư nhân của ADB cho biết, châu Á đã chứng kiến sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng dược phẩm trong năm 2020, bao gồm cả sự thiếu hụt các nguyên liệu dược. Dự án này thể hiện nỗ lực không ngừng của ADB nhằm tăng cường hiệu quả chăm sóc y tế tại Việt Nam bằng cách khuyến khích phát triển và sử dụng các loại thuốc generic được sản xuất trong nước.

ADB hỗ trợ vốn sản xuất thuốc gốc ở Việt Nam

 ADB hỗ trợ vốn sản xuất thuốc gốc ở Việt Nam.

Về phía nhà sản xuất, ông Nguyễn Quốc Định, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Imexpharm chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với ADB. Khoản tài trợ này sẽ cải thiện thanh khoản và bảo đảm nguồn cung cấp thuốc generic cho các bệnh viện và nhà thuốc trên khắp cả nước".

Khoản tài trợ này là một phần trong gói hỗ trợ trị giá 20 tỉ USD của ADB được công bố ngày 13/4 để giúp các quốc gia thành viên đang phát triển ứng phó với đại dịch. 

Imexpharm được thành lập năm 1977 và được tổ chức thành công ty lần đầu vào năm 1983 với tên gọi Xí nghiệp Liên hiệp Dược Đồng Tháp. Công ty được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần và đổi tên thành Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm, cổ phiếu của công ty được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 4/12/2006. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2020, Imexpharm có 1.252 nhân viên, tổng tài sản 2.072 tỷ đồng, với 6 nhà máy sản xuất dược phẩm.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang