AFF Cup 2014: Đội tuyển Việt Nam tự tin giành vé chung kết

author 15:16 02/12/2014

Hoàng Thịnh là một trong những cầu thủ trẻ thể hiện sự tiến bộ vượt bậc dưới thời HLV Miura. Sau buổi tập sáng nay, tiền vệ người Nghệ An đã dành cho chúng tôi cuộc trao đổi xung quanh AFF cup năm nay, đặc biệt là 2 trận bán kết sắp tới.

Những buổi tập vừa qua, ĐTVN gặp nhiều khó khăn về thời tiết. Điều này có ảnh hưởng gì đế kế hoạch tập luyện của toàn đội?

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh: - Dù thời tiết không ủng hộ ĐTVN nhưng trận đấu sắp tới gặp Malaysia rất quan trọng nên toàn đội quyết tâm tập luyện để có sự chuẩn bị tốt nhất, cả về chuyên môn và tâm lý.

ĐTVN chuẩn bị tâm lý như nào cho 2 trận bán kết tới?

Được HLV Miura cho toàn đội nghỉ 2 ngày nên các cầu thủ đều cảm thấy rất thoải mái khi tập luyện trở lại. Trong những buổi tập vừa qua, như các bạn đã thấy, ĐTVN đã tập luyện với sự hăng say và rất tập trung.

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh

ĐTVN có tự tin đánh bại Malaysia trong 2 trận bán kết sắp tới?

Malaysia là đối thủ không xa lạ với ĐTVN. Gần nhất, ĐTVN đã đánh bại đội bóng này trong trận giao hữu trước thềm AFF Cup. Toàn đội tự tin sẽ tiếp tục vượt qua Malaysia trong 2 trận bán kết sắp tới.

Với trận thắng Singapore để vào bán kết, rõ ràng sức mạnh của Malasia là rất đáng nể. ĐTVN đã chuẩn bị như thế nào cho trận đấu sắp tới?

Thực ra ĐTVN đã có sự chuẩn bị kỹ cho giải đấu, chứ không phải chỉ với trận gặp Malaysia. Toàn đội đã có chuyến tập huấn gần 1 tháng tại Nhật Bản. Tại chuyến tập huấn đó, thể lực của các cầu thủ đã được tích luỹ rất nhiều. Trong khi đó, lối chơi của ĐTVN cũng đã cho thấy sự hoàn thiện ở những trận vừa qua.

ĐTVN đặt mục tiêu cụ thể nào cho 2 trận bán kết sắp tới, đặc biệt là trận lượt đi?

Nói chung là chỉ ra sân và sau 90 phút mới có thể nói về kết quả. Tất nhiên, toàn đội sẽ luôn thi đấu hết mình, giành kết quả cao nhất.

Hoàng Thịnh nhận xét thế nào về HLV Miura sau khoảng thời gian cầm quân ở ĐTVN?

Cách cầm quân của HLV Miura giúp cho các cầu thủ luôn ra sân với sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt. Các cầu thủ lúc nào cũng sẵn sàng chiến đấu.

Nếu được ra sân Thịnh có tin là mình sẽ ghi bàn thắng cho ĐTVN ở 2 trận bán kết tới?

Tôi nghĩ là cầu thủ ai cũng muốn ghi bàn khi ra sân. Cá nhân tôi sẽ thi đấu hết khả năng vì màu cờ sắc áo, có bàn thắng hay không không quan trọng bằng chiến thắng của đội.

Xin hỏi Hoàng Thịnh một câu riêng tư. Được biết ông nội của Thịnh đang bị ốm nặng phải nằm viện. Liệu điều này có ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu?

Đúng là tôi cũng có lo lắng về sức khoẻ của ông. Tuy nhiên, khi đã làm nhiệm vụ quốc gia thì tôi luôn phải sự tập trung cao nhất.

Xin cảm ơn Hoàng Thịnh về cuộc trao đổi!

Theo Vietnamnet


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang