AFF Cup 2014: Malaysia căng thẳng trước trận đấu với Việt Nam

author 12:46 06/12/2014

HLV Dollah Salleh và các học trò đang chịu sức ép vô cùng lớn từ giới truyền thông và người hâm mộ Malaysia. Đội chủ sân Shah Alam đặt mục tiêu đánh bại Việt Nam ở trận lượt đi để làm bước đệm cho chuyến làm khách tại Hà Nội ngày 11/12.

HLV Malaysia Dollah Salleh quyết giành trọn 3 điểm “làm vốn” trước ĐTVN ở trận bán kết lượt đi tối mai, 7/12.

Phát biểu tại cuộc họp báo diễn ra chiều qua tại trụ sở LĐBĐ Malaysia (FAM), HLV Dollah Salleh không giấu ý định giành trọn 3 điểm trong cuộc chạm trán với Việt Nam tại Shah Alam. 

Ông Salleh cho biết: “Malaysia và Việt Nam biết nhau quá rõ để hiểu các điểm mạnh, yếu của nhau. Chúng tôi chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Đúng là không dễ để đánh bại Việt Nam. Chúng tôi vừa thua 1-3 ở trận giao hữu vừa qua. Malaysia vắng 2 cầu thủ quan trọng nên sẽ phải chơi với 200% khả năng để giành chiến thắng”.

Ông Dollah Salleh cũng không quên “động viên” Việt Nam chơi tấn công, ông không tin HLV Toshiya Miura sẽ cho Việt Nam chơi phòng ngự hoàn toàn. 

“Tôi không tin Việt Nam chơi phòng ngự hoàn toàn, bởi đây không phải điểm mạnh của các bạn. Malaysia sẽ chuẩn bị tất cả các phương án. Chúng tôi gặp bất lợi khi đá lượt về trên sân khách, nên sẽ quyết thắng trận lượt đi”-HLV Salleh cho biết.

Hai cầu thủ Malaysia không thể thi đấu ở trận tới là trung vệ đội trưởng Shukor Adan và tiền đạo Amri Yahyah đều do đã nhận đủ số thẻ phạt. 

Cả hai đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông Dollah Salleh. Áp lực đối với ông Salleh và các học trò còn tăng thêm khi ít ngày trước, tiền đạo kỳ cựu Safee Sali gặp sự cố về truyền thông. 

Trước trận đấu mang tính quyết định với Singapore ở vòng bảng, Safee Sali bị bắt gặp hút thuốc lá tại một quán cà phê ở Singapore cùng với 1 đồng đội và vài người bạn. Chuyện sẽ không ầm ĩ nếu tiền đạo từng ghi 2 bàn vào lưới tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2010 không mặc trang phục đội tuyển quốc gia và hình ảnh của anh không bị đưa lên trang mạng xã hội. 

“Đây là một lý do tôi tin Những chú sư tử của chúng ta sẽ giành quyền vào bán kết. Ít nhất anh ta cũng phải có ý thức bỏ áo đội tuyển ra” - tờThemalaysiainsider dẫn lời “bình” của một CĐV Singapore tên Jose Raymond.

Nhiều tờ báo Malaysia và cả Singapore đã đăng tải và lập tức Safee trở thành mục tiêu chỉ trích của báo giới, dư luận Malaysia. Nhiều ý kiến đồng thời chỉ trích công tác quản quân của ông Dollah Salleh. 

Một phóng viên Malaysia nói với PV, hút thuốc là chuyện cá nhân của mỗi người. “Safee Sali bị chỉ trích chỉ vì anh ta làm chuyện đó nơi công cộng và lại mặc trang phục của đội tuyển quốc gia”-phóng viên trên nói.

May cho thầy trò Safee Sali khi không như “niềm tin” của CĐV Singapore nói trên, Malaysia đã đánh bại Singapore bằng pha lập công nâng tỷ số lên 2-1 của Safid Rahim phút 90+3 trên chấm phạt đền, trước khi có bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 chung cuộc 2 phút sau đó. 

Dù vậy, ông Salleh vừa qua đã ra lệnh thắt chặt kỷ luật đội bóng nhằm hạn chế tối đa các “tai nạn” có thể xảy ra. Tiền đạo Safee Sali cho biết, đã quên sự cố nói trên và sẽ chỉ tập trung cho trận đấu với Việt Nam. 

Hôm qua, kết thúc cuộc họp báo tại FAM, ông Dollah Salleh đã tới thẳng sân vận động Shah Alam để chuẩn bị cho buổi tập của tuyển Malaysia. Đây là buổi tập làm quen sân của Malaysia. Giới truyền thông Việt Nam chỉ được tác nghiệp 15 phút đầu tiên khi các cầu thủ chủ nhà khởi động. 

Sau đó, ông Dollah Salleh đã yêu cầu nhân viên an ninh “mời” toàn bộ phóng viên Việt Nam rời sân khi đội chuyển sang chia đôi đội hình thi đấu đối kháng. Trong khi đó, cánh phóng viên Malaysia được thoải mái tự do ghi hình, chụp ảnh.

Theo Tiền phong


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang